Home » » Giáo hoàng Francis lo loài người yêu động vật quá mức

Giáo hoàng Francis lo loài người yêu động vật quá mức

Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ La Voz del Puelo (Argentina) hôm 25.5, Giáo hoàng Francis cho biết ông rất lo ngại với tình trạng con người đang tỏ ra ân cần một cách thái quá đối với các loài vật nuôi.
Theo đó, vị Giáo hoàng 78 tuổi nhận xét rằng nhiều người đang tỏ ra yêu động vật như bị ám ảnh, tới mức thậm chí sẵn sàng đánh đổi các mối quan hệ giữa con người với con người.


Giáo hoàng Francis trong buổi phát biểu tại Vatican hôm 23.5 - Ảnh: Reuters

“Tình cảm dành cho vật nuôi là kiểu tình cảm được lập trình sẵn. Tôi có thể thiết đặt cách một con chó hoặc mèo phản ứng lại với yêu thương mà không cần trải qua kinh nghiệm được yêu thương với tư cách của một con người”, Giáo hoàng Francis chia sẻ.

Giáo hoàng cho rằng khoản tiền mà con người bỏ ra nhằm phục vụ các nhu cầu về ăn uống, quần áo, thuốc men, mỹ phẩm và chăm sóc vật nuôi đã thực sự trở thành một vấn đề nghiêm trọng.
Bên cạnh đó, theo Giáo hoàng Francis, vấn đề lớn nhất mà nhân loại ngày nay cần giải quyết chính là sự nghèo đói, nạn tham nhũng và buôn người.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Giáo hoàng Francis cho biết lần cuối cùng ông xem một chương trình trên truyền hình đã cách đây 25 năm, chính xác là vào ngày 15.7.1990. Ngoài ra, ông chưa bao giờ sử dụng internet, và chỉ dành 10 phút mỗi ngày để đọc tờ nhật báo La Repubblica, theo New York Post (Mỹ).

Dù được biết đến là một người hâm mộ bóng đá, Giáo hoàng thường chỉ cập nhật thông tin về các trận đấu qua đội Vệ binh Thụy Sĩ làm việc tại Tòa thánh Vatican.

Vị Giáo hoàng người Argentina vốn nổi tiếng bởi sự khiêm nhường và giản dị cho biết sau này ông chỉ mong muốn được mọi người nhớ đến “như một người tốt bụng luôn cố gắng làm những điều đúng đắn”.

Hữu Đạt


Nguồn: báo Thanh Niên Online

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét