Home » , , » Caritas Đà Lạt tập huấn nâng cao nhận thức về phương pháp rụng trứng Billings

Caritas Đà Lạt tập huấn nâng cao nhận thức về phương pháp rụng trứng Billings

Tiếp theo khóa tập huấn cơ bản về phương pháp rụng trứng Billings (BOM) vào tháng 10 năm 2014, từ 11-16/5/2015 Ban Bảo vệ Sự sống - Caritas Đà Lạt tiếp tục mở khóa học nâng cao về phương pháp này tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Tại Bảo Lộc, từ 11-14/5, khóa học được tổ chức tại giáo xứ Tân Bình cho khoảng 100 tham dự viên đến từ 3 giáo hạt: Bảo Lộc, Di Linh và Madaguôi. Trong 3 ngày, từ 14-16/5 khóa học được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Lạt cho 53 học viên đến từ giáo hạt Đà Lạt, Đức Trọng và Đơn Dương. Mục tiêu khóa học giúp đào sâu thêm kiến thức và cung cấp kỹ năng sư phạm để học viên có thể tự tin truyền đạt lại phương pháp rụng trứng Billings khi về giáo xứ. Thành phần tham dự gồm các giáo lý viên- đặc biệt giáo lý viên dạy các lớp giáo lý hôn nhân, các thành viên trong ban Mục vụ Gia đình và hội viên Caritas của các giáo xứ.



Linh đạo Bác ái luôn được nhắc đến trong các khóa đào tạo do Caritas tổ chức. Cha Giám Đốc Caritas Đà Lạt đã nhấn mạnh “Việc thực thi Bác Ái Kitô giáo phải dựa trên nền tảng của việc gặp gỡ Đức Ki tô. Người làm việc bác ái cũng cần được đào luyện về chuyên môn và đào luyện con tim».

Bài chia sẻ về “Xã hội và Giáo hội trước thưc trạng phá thai ngày nay” được trình bày bởi cha Giuse Phan Đào Thục (tại Bảo Lộc) và cha giám đốc trung tâm mục Vụ Đà Lạt Dom Nguyễn Mạnh Tuyên (tại Đà Lạt). Hiện nay, tình trạng phá thai tại Việt Nam đang ở con số báo động: 1,2-1,6 triệu ca mỗi năm, trong đó 20% là tuổi vị thành niên. Việt Nam đang là nước có tỉ lệ phá thai đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ năm trên thế giới. Công Đồng Vat II đã khẳng định phá thai là một tội ác ghê tởm chống lại sự sống. Theo giáo luật hiện hành, Hội Thánh phạt vạ tuyệt thông tiền kết cho những ai phá thai thành công, kể cả những người đồng lõa phạm tội…

Phần chính về phương pháp rụng trứng Billings được các giảng viên WOOMB – Buôn Mê Thuột trình bày hết sức tận tình và chi tiết. Mặt trái của các phương pháp ngừa thai nhân tạo cũng được nhắc đến trong khóa học này. Trong những giờ thao giảng, học viên có cơ hội thực tập thuyết trình và được góp ý chân tình từ các học viên trong lớp. Một học viên lớn tuổi đã từng tham dự khóa cơ bản năm 2014 chia sẻ “Sau khóa học này tôi mới được sáng ra nhiều điều”. Một đại diện đến từ giáo xứ Đà Loan trong lời cám ơn cuối khóa đã nói “Các thầy không chỉ truyền kiến thức mà trên hết còn truyền lại nhiệt huyết, sự hăng say trong việc quảng bá phương pháp Billings”.

Được biết phương pháp rụng trứng Billings (BOM) là một phương pháp tự nhiên, được nghiên cứu liên tục 60 năm, đạt hiệu quả 99%, được Giáo hội công nhận và được nhiều đời Giáo Hoàng cổ võ. Bằng cách áp dụng phương pháp này, cặp vợ chồng sẽ có khả năng có em bé hoặc trì hoãn việc có con, người phụ nữ cũng có thể kiểm tra sức khỏe của mình dựa trên việc theo dõi chất nhờn hàng ngày.

Sau khóa học, sáu giáo hạt đã hình thành nhóm giảng viên cho các giáo hạt của mình. Ước mong với nhiệt huyết loan truyền Sự sống, ngày càng có nhiều người biết đến BOM như ước mong của Đức Giám mục Giáo phận nhà: làm sao không chỉ những người Công giáo mới biết đến phương pháp này, chúng ta phải quảng bá như truyền giáo vậy, cả các anh em ngoại giáo cũng cần biết đến phương pháp này.

Đà lạt, ngày 17/5/2015
H.P.

Nguồn: Simonhoadalat

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét