Home » » Các nữ tử của Mẹ Teresa đứng với những bà mẹ đơn thân chống lại phá thai

Các nữ tử của Mẹ Teresa đứng với những bà mẹ đơn thân chống lại phá thai



VRNs (05.11.2014) -Sài Gòn- theo Asianews- Một trong những hoạt động mục vụ cấp bách của các nữ tu của Mẹ Teresa ở Bangladesh đó là đối diện với nạn phá thai qua việc hỗ trợ những người mẹ đơn độc, cũng như giúp họ hiểu được giá trị của gia đình và văn hóa đời sống ở đất nước thuộc vũng lãnh thổ Á Châu này.

Asia news cho biết, mỗi tháng Dòng Thừa sai bác ái đã đón hàng trăm phụ nữ trẻ có thai bởi vì bị cưỡng hiếp hoặc việc quan hệ bừa bãi. Nhiều người đã cảm thấy bối rối và nghĩ rằng phá bỏ thai nhi là giải pháp duy nhất để giải quyết “vấn đề” của họ.

Với những suy nghĩ này, các nữ tu ở Giáo xứ Luxmibazar thuộc thủ phủ Dhaka đã tổ chức một buổi hội thảo để nhấn mạnh những vấn đề được cho là cấp bách này. Khoảng 200 người đã tham dự sự kiện gồm có cả Kitô giáo, Hồi giáo và những người Hindu.

Giáo xứ Công giáo có hơn 6000 thành viên, chiếm khoảng 95 phần trăm số lượng người của các khu vực khác nhau đã di chuyển đến thành phố để làm việc ở những khu công nghiệp.

Nữ tu Maria Cor, người chăm lo cho đệ tự viện cho biết, “Hàng ngày số lượng các gia đình bị khủng hoảng gia tăng, cách đặc biệt là trong số các công nhân nhập cư”. Dì còn cho biết, trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá thai nhiều đó là việc quan hệ tịnh dục bừa bãi rồi chia tay”.


Những em gái và phụ nữ trẻ là nạn nhân đầu tiên thì các nữ tử của Mẹ Teresa sẽ đón những phụ nữ này về các cơ sở của họ, cung cấp cho họ biết về các khia cạnh đạo đức và ủng hộ về mặt tinh thần, giúp họ tiếp tục mang thai và sinh con.

Nam giới cũng được hưởng lợi nhiều từ những công việc mục vụ này và không chỉ có đàn ông Công giáo, như trường hợp của Mira, một người đàn ông Hồi giáo đã cho Asia news biết, “chưa ai nói cho tôi biết về chuyện giới tính tình dục và sự quan trọng của đời sống gia đình”. Anh tiếp tục nói rằng: “Cảm ơn các nữ tu, tôi đã học hỏi được rằng tôi phải lắng nghe vợ của tôi, cũng như tôn trọng và hiểu những gì cô ấy cần”.


Theo VRNs

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.