Home » , , » GP Hải Phòng: Thánh lễ cầu nguyện cho công việc BVSS tại nghĩa trang Hài nhi

GP Hải Phòng: Thánh lễ cầu nguyện cho công việc BVSS tại nghĩa trang Hài nhi

Trong âm hưởng của ngày Quốc tế thiếu nhi, chiều 2/6/2014 vừa qua, Nhóm bảo vệ sự sống Tòa Giám mục Hải Phòng đã về viếng phần mộ nơi chôn cất các hài nhi tại nghĩa trang giáo xứ Trang Quan, và cùng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho việc bảo vệ sự sống, nhất là cho các thai nhi còn đang trong lòng mẹ.

Chủ tế thánh lễ là Cha Gioakim Đặng Văn Hoàng, đồng tế với ngài có Cha đặc trách Nhóm bảo vệ sự sống TGM Giuse Nguyễn Văn Vang, cùng sự tham dự của các thành viên Nhóm bảo vệ sự sống TGM, quý vị Ban hành giáo và một số bà con giáo dân.

Không phải dịp lễ cầu hồn nhưng nghĩa trang giáo xứ Trang Quan hôm nay được trang hoàng đèn hoa rất sáng. Nơi an táng của các hài nhi được các anh chị em trong Nhóm bảo vệ sự sống trang trí bằng những chú hạc giấy như muốn gửi một thông điệp yêu thương đến mọi người: “Hãy trân trọng sự sống” và để hy vọng về một tương lai tươi sáng cho các em thiếu nhi. Phần mộ Hài nhi nơi đây chôn cất gần 20 ngàn sinh linh bị phá bỏ được thu gom từ một số bệnh viện, phòng khám thuộc nội thành Hải Phòng trong gần 8 năm qua. Một con số khiến chúng ta phải thảng thốt, giật mình vì tội ác quá lớn khi bao bậc cha mẹ, y bác sĩ đã tước đoạt đi mạng sống của các em.

Thánh lễ bắt đầu khi ánh nắng cuối ngày cũng vừa tắt. Tuy không đông người tham dự nhưng tất cả cùng quây quần bên bàn lễ rất sốt sáng và tâm tình. Ngỏ lời cùng cộng đoàn, cha chủ tế Gioakim đã nhắc đến lời mời gọi của các Đấng chủ chăn về trách nhiệm “cùng nhau bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống” để mọi người cùng ý thức chung tay đẩy lui vấn nạn phá thai đang ngày một lan tràn trong xã hội hôm nay.

Trong bài chia sẻ, cha đặc trách Giuse đã khởi đi từ lịch sử của ngày Quốc tế thiếu nhi, khi nhắc lại tội ác của phát xít Đức đã tàn sát dã man gần 100 em nhỏ của ngôi làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc) vào ngày 1/6/1942, để sau đó thế giới đã quyết định lấy ngày 1 tháng 6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi, để Chính phủ các nước phải gia tăng trách nhiệm trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng… Đó là tội ác trong quá khứ của lực lượng phát xít, nhưng con người ngày nay mỗi năm đã giết đi hàng triệu những sinh linh vô tội còn trong bụng mẹ, tội ác ấy còn tàn khốc và đau đớn hơn vì chính cha mẹ lại là người giết con mình. Đây thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh lương tri mỗi người và ngài kêu mời mỗi người hãy trực tiếp tham gia, cộng tác và cầu nguyện cho việc bảo vệ sự sống, cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ sống có trách nhiệm và đặc biệt cho các thai nhi còn trong lòng mẹ. Mỗi người hãy biết yêu thương, trân trọng trẻ em như Chúa Giêsu: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng.” (Mc 10, 14).

Cuối thánh lễ, cha đặc trách Giuse đã ngỏ lời cảm ơn cha chủ tế Gioakim, cha xứ cùng Ban hành giáo giáo xứ Trang Quan, quý ân nhân xa gần đã cộng tác cùng nhóm và đặc biệt là các thành viên trong Nhóm bảo vệ sự sống, những người đang mỗi ngày miệt mài làm công việc bác ái thầm lặng và ý nghĩa này.

Thánh lễ kết thúc trong lời Kinh Hòa Bình tha thiết. Mỗi người ra về thầm tự nhủ về trách nhiệm cùng chung tay bảo vệ sự sống là món quà vô giá Chúa ban.







Nguồn: giaophanhaiphong

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét