Home » , , , » Có được phép quan hệ tình dục trước hôn nhân?

Có được phép quan hệ tình dục trước hôn nhân?

VRNs (11.06.2014) -Sài Gòn – Tác giả Anthony Buono, là chuyên gia về hôn nhân gia đình. Ông có nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn tình yêu và hôn nhân gia đình. Đồng thời, ông sáng lập nên website có tên Avemariasingles.com. Mỗi ngày, hàng ngàn bạn trẻ đã vào website này để tìm hiểu, học hỏi cách thức gìn giữ hạnh phúc trong đời sống hôn gia gia đình. VRNs giới thiệu các bạn trẻ bài viết mới nhất của ông nói về quan hệ trước hôn nhân, lợi hay hại?

Sự chung chạ tình dục bừa bãi giữa những người trẻ độc thân không có gì là mới lạ, cũng không còn bị xem là một vấn đề lớn của xã hội ngày nay. Tôi chắc chắn rằng quan hệ tiền hôn nhân đã luôn tồn tại xuyên suốt lịch sử thế giới. Cũng không còn ngạc nhiên khi ngay những Ki-tô hữu cũng có tình trạng quan hệ trước hôn nhân, và mặc dù điều này là đáng ngạc nhiên, nhưng vẫn không hề sốc chút nào.

Thực sự thì quan hệ tình dục là 1 ân ban vì chính Thiên Chúa đã tạo ra chuyện này. Tuy nhiên, cách con người đón nhận và sử dụng ân ban này theo đúng kế hoạch của Chúa là một chuyện khác. Phải nói rằncg Chúa hoàn toàn không muốn chúng ta có quan hệ ngoài hôn nhân và trước hôn nhân.

Tuy nhiên, một số người độc thân vẫn cho phép mình có quan hệ tình dục trước hôn nhân và như thế một cách ngẫu nhiên, họ rơi vào tình trạng “phạm tội”. Nghĩa là để cho mình và người phối ngẫu rơi vào tình huống có những cử chỉ lôi cuốn xác thịt và khát khao thỏa mãn, bị kích khích và đến một lúc nào đó việc quan hệ xác thịt đã xảy ra. Họ chọn những không gian hoặc nơi chốn khiến hành động này có thể đi quá xa mà không bị ngăn cản. Ví dụ như là chỉ có hai người ở với nhau trong nhà.

Trong một số trường hợp, ước muốn quá mãnh liệt trong khi ý chí lại quá yếu đuối, họ rơi vào quan hệ tình dục. Có những suy nghĩ cho rằng nếu bạn giữ được trinh tiết, đó là điều tuyệt vời. Còn nếu không, hãy tìm kiếm sự tha thứ từ Thiên Chúa và bước tiếp. Chúng ta hãy cảm tạ ơn Chúa vì vẫn còn rất nhiều bạn trẻ công giáo thật sự sống tiết hạnh và gìn giữ cho tới ngày kết hôn. Họ sẽ được tưởng thưởng. Thật đáng xấu hổ khi những con người tốt đẹp như vậy lại bị xem là người “ngoài hành tinh.”

Tôi xin được mở rộng một chút về chủ đề này. Có một vấn đề phải được nhắc đi nhắc lại nếu chúng ta muốn hướng những người trẻ vào đời sống đức hạnh và trở nên những người bạn đời tốt.

Vấn đề đó là gì? Đó là: mỗi hành vi quan hệ tình dục bừa bãi (đặc biệt là sự giao cấu) gây một mức độ thiệt hại đến đương sự và đe dọa giao ước hôn nhân tương lai của họ, và vì thế gây tai hại đối với người bạn đời và cuộc hôn nhân tương lai. Thực tế cho thấy nếu một người bừa bãi trong tình dục thì giao ước và việc giữ giao ước hôn nhân của họ rất không đáng tin. Tuy điều này không chắc chắn là vĩnh viễn, nhưng những người đã từng có quan hệ tình dục nên có một khoảng thời gian tránh xa nó ra (“chay tịnh”) và tập trung vào việc quay trở lại với niềm tin tôn giáo, ví dụ kết hợp mật thiết hơn với chúa Giêsu Kitô bằng cầu nguyện.

Không dễ dàng nhận ra thiệt hại của việc quan hệ tình dục bừa bãi. Giống như việc bạn trở nên quá cân và không khỏe mạnh. Bạn bắt đầu ăn quá nhiều mà không tập thể thao và 1 ngày nào đó (bạn vẫn chưa nhận ra) bạn trở nên thừa cân và không được khỏe mạnh như trước. Và những người đã từng cố gắng giảm cân biết rằng giảm cân khó như thế nào và còn phải tuân theo những đòi hỏi khắt khe.



Ví dụ trên vẫn còn rất mờ nhạt so với sự tổn thương thực tế của việc quan hệ tình dục tiền hôn nhân. Có rất nhiều cấp bậc tổn thương không thể kể hết (ví dụ như tổn thương về mặt tâm lý, cảm xúc, thể lý, tính khí,..) Chúng ta hãy làm rõ hơn điều này. Tôi không muốn nhắc đến việc có thai hoặc khả năng có thai. Điều này thì quá rõ ràng. Điều không rõ ràng là việc đã từng có quan hệ tình dục tạo ra gánh nặng làm cách nào có thể sửa chữa lầm lỗi để có thể có cuộc hẹn hò tốt đẹp, trở thành người bạn đường tốt, người vợ/chồng tốt, người cha/mẹ tốt.

Mục đích bài viết này để mỗi người độc thân nhận ra rằng họ không chỉ đơn giản nhận tội và đi xưng tội là xong. Không phải vậy, mỗi hành vi tình dục ngoài hôn nhân sẽ là 1 “cỏ lùng” trong tâm hồn và sẽ không thể diệt trừ tận gốc, nó sẽ lớn lên và vượt mặt “lúa mì” (những thói quen đạo đức). Vượt thắng được đám cỏ lùng sẽ gặt hái được một cuộc hôn nhân mỹ mãn.

Tình dục là 1 hành vi bình thường của một con người. Tình dục sẽ cực kì tuyệt vời và đẹp chỉ khi bạn làm điều đó với người mà bạn giao ước yêu thương hết phần đời còn lại. Việc giao hợp sẽ có tầm ảnh hưởng đối với cả hai bên cho dù hai người không để ý tới hoặc không nghĩ tới điều đó. Người ta cho rằng tình dục ngoài hôn nhân chỉ là cảm xúc và hành động nhất thời biểu lộ sự yếu đuối. Nó không mang một ý nghĩa nào cả và người trong cuộc dễ dàng phủi tay.

Chủ đề này quá sâu rộng để có thể thảo luận hết. Tuy nhiên, chúng ta phải luôn ghi nhớ rằng tình dục là sự kết hợp của cả tâm hồn lẫn thể xác chứ không phải là hành vi của chỉ thế xác mà thôi. Và chúng ta phải hiểu rằng việc chúng ta quan hệ tình dục trước hôn nhân chính là chúng ta đang hủy hoại bản thân mình và người kia.

Càng lăng nhăng thì càng bị tổn thương nhiều. Sự tổn hại không được giải quyết hợp lý càng kéo dài bao nhiêu thì khả năng đồng ý kết hôn và duy trì cuộc hôn nhân càng thấp bấy nhiêu.

Tôi muốn nhấn mạnh điều này: bạn hãy cẩn thận nếu như bạn lỡ yêu một người đã từng có quan hệ tình dục. Bạn không cần phải căm phẫn chĩa súng bắn chết người đó. Thay vì vậy hãy dành thời gian để thử thách. Ý chí yếu đuối không chỉ khiến mối quan hệ mới dễ bị cám dỗ mà còn cách này hay cách khác sự yều đuối và những hệ lụy của quá khứ sẽ có hại cho mối quan hệ.

Và nếu bạn đã từng quan hệ tình dục và giờ đây bạn mong ước một cuộc hôn nhân, hãy cố gắng sống tốt và hi sinh cho người bạn đời. Như vậy chính bạn sẽ chuộc được lỗi lầm và không bị lầm đường lạc lối. Những thói quen tốt và đạo đức nên được duy trì. Và hiển nhiên phải quyết tâm giữ tiết hạnh.

Tôi hi vọng rằng những người đã từng có quan hệ tình dục có thể được tha thứ và hoàn toàn xứng đáng cho một cuộc hôn nhân. Những người này nên ngừng ngay việc hẹn hò và cố gắng cải thiện ý chí. Không có lời biện hộ cho một ý chí yếu đuối. Mỗi người công giáo có thể nâng cao ý chí thông qua cầu nguyện xin ơn trên. Một khi thừa nhận mình yếu đuối, hãy thật nỗ lực để vượt qua. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng điều đó xứng đáng. Nếu bạn chỉ có những hành vi tình dục không quá đáng, bạn vẫn xứng đáng có được giao ước hôn nhân và hẹn hò. Tuy nhiên, bạn nên nhìn lại và sửa lỗi. Bạn đã nợ người bạn đời tương lai.

Lời cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ mọi người là hãy sống tiết hạnh trước hôn nhân. Hãy gìn giữ trinh tiết. Nếu không, đừng bao giờ dễ dãi thêm lần nào nữa. Đó sẽ là món quà thiêng liêng chỉ dành tặng cho người bạn đời. Tình dục trước hôn nhân thì không xứng đáng, dù cho điều đó là vô hại và ngay cả khi bạn nghĩ điều đó là “có thể tha thứ”. Nên nhớ rằng Chúa đòi hỏi và mong muốn con người không quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Minh Trang


Theo VRNs

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét