Home » , , » Một linh mục nhiệt thành chống lại nền văn minh sự chết

Một linh mục nhiệt thành chống lại nền văn minh sự chết

VRNs (29.03.2014) - Mumbai, Ấn Độ – Hãng tin AsiaNews cho biết: “Là Kitô hữu, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng Chúa Giêsu là sự sống và Ngài đến để ban cho chúng tôi sự sống sung mãn. Do đó, chúng tôi phải làm hết sức để thăng tiến sự sống, để cho nền văn minh sự sống được triển nở. Chúng tôi chống lại nạn phá thai. Đồng thời, chúng tôi cũng chống lại án tử hình. Vấn đề không nằm ở chỗ người ta đã phạm tội gì và mức độ nặng đến đâu. Nhưng nếu chúng ta tin rằng Thiên Chúa là Đấng cầm quyền sinh tử, chúng ta phải lên tiếng về những dạng thức của “tử thần”: phá thai, án tử hình và trợ tử.”

Đây là những lời của linh mục Cedric Prakash, một linh mục tại Gujarat-Ấn Độ. Ngài là người đã được TGP Mumbai trao giải Sự Sống Con Người (Human Life Award) hôm 23/3 vừa qua.

Một tổ chức khác cũng được trao giải trong dịp này là Cô nhi viện Nirmala Shishu Bhavan, được điều hành bởi các sơ Dòng Thừa Sai Bác Ái của Mẹ Têrêsa thành Calcutta.


“Hằng năm, chúng tôi trao giải “Phò sự sống Sr Annunciata” và giải “Lily and Rose”. Đức Cha Agnelo Gracias, đồng chủ tịch Ủy ban Sự sống con người và Ủy ban Gia đình giáo phận Mumbai cho biết.

Linh mục Prakash, người nhận giải đầu tiên, lãnh đạo Trung Tâm Nhân Quyền, Công Lý và Hòa Bình tại Prashant. Cô nhi viện Bhavan được đặt tại vùng ngoại ô Vile Parle của Mumbai.

Đại diện cô nhi viện lên nhận giải, Sơ Rahanna nhắc lại lời của Mẹ Têrêsa: “Tôi không biết thành công sẽ là những gì. Nhưng nếu các nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái mang được niềm vui vào những gia đình không hạnh phúc, nếu họ giúp một đứa trẻ đường phố vô tội được chăm sóc vì Chúa Giêsu, nếu họ nâng đỡ một người đang hấp hối được bình an với Chúa thì thật tuyệt vời. Điều đó đáng để hi sinh tất cả vì nếu làm được điều đó, họ sẽ mang lại những niềm vui diệu vời cho Trái tim Đức Giêsu.”

Về phần mình, linh mục Prakash cùng với trung tâm Prashant đã cố gắng giúp đỡ các nạn nhân của những cuộc xung đột giữa người Hindu và Hồi giáo tại Gujarat năm 2002.



Trong bài phát biểu, ngài nói: “Những cuộc chém giết năm 2002 tạo ra nền văn minh sự chết, không chỉ tại Gujarat mà còn trên toàn bộ Ấn Độ”.

“Ngày nay, dường như nhiều người Ấn Độ đang hợp pháp nó. Một bộ phận xã hội ủng hộ ai đó như là ứng viên cho chức thú tướng, người có trách nhiệm trên trang sử đẫm máu này của Ấn Độ.”



Ngài nhấn mạnh:

“Tuy nhiên, thảm kịch này chưa nghiêm trọng bằng việc chúng ta thờ ơ trước những gì đang xảy ra với người khác. Khi mà chúng ta thấy việc đốt phá, cướp bóc, hiếp dâm, giết chóc chẳng đặt thành vấn đề gì. Chúng ta đã phá hủy tính thánh thiêng của sự sống”.

Được biết, có hơn 300 đại biểu đến từ 70 giáo xứ đã tham dự buổi trao giải.

Jos. Đức Trung


Theo VRNs

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét