Home » , » Xin thầy trừ ma cho em!

Xin thầy trừ ma cho em!


(Câu chuyện này có thật như trong nội dung tôi kể và nhân chứng hiện nay vẫn sống. Để thêm phần cuốn hút, tôi đã dùng những hình ảnh và lối diễn tả chân thực để lập luận và xâu chuỗi các vấn đề nối kết với nhau một cách logic để câu văn dễ đọc và dễ hiểu hơn)

Khoảng nữa đêm vào một dịp mùa hè khi tôi còn giúp Cha bố tại giáo xứ Lộc Mỹ, bổng nhiện có một số điện thoại lạ điện đến và hỏi:

- “Xin lỗi, anh có phải là thầy tu công giáo không?”
+ Vâng! Tôi là người đi tu, anh có việc gì không?
- Xin Thầy đến giúp em một việc, em rất cần có thầy! Em là người lương dân và hiện nay em đang làm việc ở bãi tắm Cửa Lò.
+ Xin lỗi em, anh không thể đến bây giờ nếu việc của em không ảnh hưởng đến tính mạng, vì trời đã khuya vả lại muốn đi thì phải xin phép Cha bố. Hơn nữa đường từ Lộc Mỹ ra bãi tắm Cửa Lò rất vắng và nguy hiểm, nên có gì thì ngày mai anh sẽ đến.
Người thanh niên đồng ý và nói cho tôi biết là tối ngày mai, đúng 7h30 em sẽ gặp thầy tại bãi biển và cho luôn số Ki-ốt là nơi mà anh ấy cần gặp.

Đúng giờ hẹn tôi đã có mặt tại địa chỉ như đã hẹn trước. Ít phút sau, có một thanh niên dáng người gầy guộc với nét mặt buồn tiến lại và hỏi: “Anh có phải là người mà tối qua em xin gặp không?” Đúng rồi, có chuyện gì quan trọng không em? Xin lỗi thầy ở đây em không thể nói được vì nếu bố mẹ em biết thì chắc là chết tại chỗ luôn thầy à! Với câu trả lời ấy làm cho tôi biết chàng thanh niên này chắc chắn gặp chuyện không lành thậm chí là rất hệ trọng, nên tôi nói tiếp: Thế em muốn gặp anh ở đâu? Nếu thầy đồng ý thì thầy có thể xuống sát bãi biễn nơi đó sẽ ít người qua lại. Tôi đồng ý và chàng thanh niên bê một chiếc bàn nhỏ với hai ly nước tiến xuống nơi mà anh thấy an toàn nhất.

Vừa ngồi xuống thì anh đã bắt đầu câu chuyện về nỗi ám ảnh sợ hãi của mình mà anh cho đó là những bóng ma bắt anh đền mạng.


Đầu anh cúi xuống đất với dọng run rẫy: “Em chết mất thầy ơi, em đã giết người!” Và tất cả câu chuyện được anh ta kể lại trong tiếng khóc mỗi lúc một lớn hơn: “Năm em học lớp 10 em đã yêu một bạn gái và rồi bạn gái em đã có thai. Vì đang dỡ dang trong việc học nên em và cô ấy đã đồng ý đi phá thai”… “Năm lớp 11 bạn gái em có thai lần thứ 2 và cái thai ấy cũng được giải quyết như lần thứ nhất” Nói đến đó tôi thấy người thanh niên bổng dưng im lặng vì bị nghít bởi anh khóc rất nhiều và rất lớn. Tôi cố gắng động viên anh bình tĩnh lại và anh tiếp tục kể: “Em khốn nạn lắm thầy ơi! Đến năm lớp 12 người yêu em lại tiếp tục có bầu nhưng cái thai đó không thể phá được vì thai nhi đã gần chào đời. Em đã dẫn người yêu đi hết các bệnh viện và bất cứ chỗ nào và tìm mọi cách để trục bằng được cái thái ấy. Nhưng tất cả đều từ chối vì cháu bé quá lớn... Vì thế em đã đút thật nhiều tiền cho một bác sỹ và họ đã đồng ý làm” chàng thanh niên khóc to hơn và nấc nghẹn ngào trong tiếng nói bị ngắt quảng: “Vì thai của người yêu em to quá, nên bác sỹ phải nong âm đạo ra thật lớn rồi dùng kềm cắt từng phần thi thể của đứa bé và đưa ra từng phần một!”

Nghe đến đó toàn thân tôi toát mồ hôi và không thể kiềm chế được nên tôi tát thẳng vào mặt anh một cái rất mạnh: “Sao em ngu thế? Em là người có học mà hành sử không bằng súc vật.” Thế rồi tôi ngồi im lặng, còn anh ta thì nằm lăn xuống bờ cát và khóc nức nở với những câu đầy ăn năn: “xin con tha thứ cho bố! Bố không phải là người mà là một quái vất độc ác.” Tôi để anh khóc hồi lâu và anh gắng gượng ngồi lên rồi tiếp tục kể: “Thầy ơi, sau khi học hết lớp 12 tụi em đã chia tay. Cô ấy lấy một người ở Hà Tĩnh, còn em lấy vợ Nghệ An nhưng có một điều trùng hợp mà em và cô ấy phải đối mặt hằng ngày! Cả 2 đứa tụi em đều không thể sinh con và điều kỳ lạ là mỗi khi em và cô ấy nhắm mắt để ngủ thì nghe rất rõ tiếng trẻ con khóc và van xin thảm thiết “sao bố mẹ lại giết con” Thầy là người đi tu và có rất nhiều phép “XIN THẦY TRỪ MA CHO EM! Nếu không em và người yêu cũ sẽ không sống đươc.” Nói xong người thanh niên tiếp tục khóc trong tiếng van xin 3 thai nhi thứ tha lầm lỗi, còn tôi thì xin ơn Chúa và các linh hồn ban cho ơn khôn ngoan để có thể giải quyết vấn đề một cách hợp tình hợp lý, đúng theo đường lối của Giáo Hội cũng như ý Chúa.

Sau những lời giải thích về tội ác tày trời của anh tôi đã nói anh làm 3 việc sau:
- Thứ nhất: anh và người yêu cũ phải xin lỗi ba đứa trẻ mà anh chị đã giết trong sự tàn ác và cố tình trầm trọng.
- Thứ hai: anh chị phải đặt cho ba đứa, mỗi đứa một cái tên. Vì khi anh chị đặt tên cho chúng tức là anh chị đã công nhận nó là con của mình.
- Thứ ba: anh chị phải lập một bàn thờ cho các cháu rồi để một nơi trang trọng trong gia đình để thắp hương và tưởng nhớ đến chúng như là những thành viên thật sự của gia đình anh chị.
Riêng phần tôi sẽ xin lễ theo nghi thức Công giáo cho chúng và sẽ xin lỗi chúng thay cho anh. Tôi tin rằng, nếu anh chị làm đúng những gì tôi nói thì các cháu sẽ không về van xin anh chị tha chết cho chúng nữa và nó sẽ được an ủi bằng những thống hối ăn năn thực sự của anh chị…
Trên đường về nhà, tôi cầu xin Lòng Thương Xót Chúa thứ tha cho anh và mong cho các cháu được an nghỉ bên suối Tình Yêu đích thật của Đức Kitô đã chịu chết vì tỗi lỗi của nhân loại. Về đến nhà tôi đã liên lạc với quý Cha và một số sở dòng trong và ngoài giáo phận để làm tuần đền tạ thay cho người thanh niên đang trong tình trạng bế tắc đầy thương tâm mà anh đang đối mặt.

Jos Trần Đình Nga
Viết tại Đại Chủng Viện Vinh Thanh ngày 13/1/2014

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét