Home » , » Bé gái 11 tuổi quyết giữ thai sau khi bị cưỡng hiếp

Bé gái 11 tuổi quyết giữ thai sau khi bị cưỡng hiếp


Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã gây ra một làn sóng tranh cãi khi nói rằng việc bé gái 11 tuổi có bầu vì bị cưỡng hiếp nhưng đã quyết định tiếp tục mang thai và sinh con cho thấy "sự chín chắn và trưởng thành".

Phá thai bị coi là bất hợp pháp ở Chile - một trong những xã hội bảo thủ nhất ở Nam Mỹ. Nước này chỉ vừa mới hợp thức hóa ly hôn từ năm 2004, trở thành một trong những nước cuối cùng trên thế giới cho phép các cặp vợ chồng thực hiện quyền lợi này.

Tuy nhiên trường hợp của bé gái ở trường tiểu học tại Puerto Montt, phía nam Chile đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt giữa những người ủng hộ luật cấm phá thai của tổng thống và những người muốn thay đổi luật.

Cô bé được bà đưa đến bệnh viện sau khi bị bạn trai của mẹ hãm hiếp liên tục trong suốt 2 năm. Người này đã bị bắt.

"Cô bé làm chúng tôi ngạc nhiên vì nói những lời thể hiện sự chín chắn và trưởng thành. Cô bé nói, bất chấp nỗi đau mà người đàn ông hãm hiếp gây nên, cô bé vẫn muốn giữ và chăm sóc đứa trẻ" - ông Pinera nói. "Chúng tôi sẽ bảo vệ cô bé bằng tất cả kỹ thuật y học và tất cả sự quan tâm săn sóc của cả hệ thống y tế công cộng".

Cô bé nói với kênh truyền hình địa phương rằng có con giống như việc "có một con búp bê trong tay". "Tôi sẽ yêu em bé rất nhiều, dù bé là con của người đàn ông đã làm tổn thương tôi".

Người mẹ của cô bé cũng là tâm điểm của sự phẫn nộ vì cố tình bảo vệ bạn trai, nói rằng mối quan hệ được đồng thuận. "Đây là sự bất công với bạn trai tôi" - bà mẹ nói trước tòa.

Dưới thời cai trị của tướng Augusto Pinochet, phá thai bị cấm theo luật, nhưng ước tính gần 100.000 phụ nữ ở nước này đi phá thai chui mỗi năm. Thượng viện Chile đã bác bỏ 3 dự thảo luật năm ngoái nhằm nới lỏng lệnh cấm tuyệt đối về phá thai.

"Tôi ủng hộ việc bảo vệ sự sống và phẩm giá con người từ khi mới thụ thai đến khi lìa đời một cách tự nhiên" - Tổng thống Pinera viết trong một bài báo năm ngoái. "Đó là lý do vì sao tôi cũng phản đối án tử hình và chết không đau đớn".

"Một số người cho thể cho rằng Chile là đất nước kém hiện đại và văn minh nếu chúng ta không bắt chước các nước khác được cho là phát triển hơn, nơi nạo phá thai được chấp nhận rộng rãi. Nhưng họ đã nhầm".

Ở Mỹ Latin, chỉ có Cuba, Uruguay và một số chính phủ khác cho phép nạo thai sớm. Uruguay gần đây đã thông qua luật cho phép phá thai trong 3 tháng đầu thai kỳ, trở thành một trong những bộ luật tự do nhất ở Mỹ Latin. Nhiều quốc gia trong khu vực cấm phá thai trong mọi tình huống, trong khi nước láng giềng Argentina chỉ cho phép phá thai trong trường hợp bị cưỡng hiếp.

Chile sẽ tiến hành bầu tổng thống mới vào tháng 11. Ông Pinera khó có thể tiếp tục nhiệm kỳ 2 và liên minh cánh hữu của ông có thể sẽ bị lật đổ. 

Theo Telegraph
Nguồn: báo Lao Động

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét