Home » » Vụ nữ y tá giật bồn cầu, trút xác thai nhi: Tiếng nói phẫn nộ từ dư luận

Vụ nữ y tá giật bồn cầu, trút xác thai nhi: Tiếng nói phẫn nộ từ dư luận

Có muôn vàn lý do cho những người mẹ phải bỏ con của họ. Nhưng chỉ có một lý do cho kẻ đứng đầu những phòng khám như thế: Tham tiền, thất đức.

Sau khi loạt phóng sự “Ký ức kinh hoàng của nữ y tá giật nước bồn cầu, cuốn xác thai nhi” được đăng tải, hàng trăm độc giả đã gửi ý kiến của mình về tòa soạn báo điện tử giaoduc.net.vn. Bên cạnh những ý kiến tỏ ra kinh sợ sự thật được phơi bày trong loạt phóng sự, rất nhiều độc giả khác tỏ ra bất bình với hành động vô nhân đạo của người bác sĩ được nhắc tới. Để rộng đường dư luận, tòa soạn xin đăng tải một số ý kiến:

“Tôi choáng váng và ân hận vô cùng”

Dưới kỳ 1, “Ký ức kinh hoàng của nữ y tá giật nước bồn cầu, cuốn trôi xác thai nhi”, độc giả Linh Đan nói: “Đọc bài báo này, tôi thấy con người sao vô tình quá! Có những người tìm kiếm một đứa con vô cùng khó khăn, thế mà có những người mẹ lại vô tâm đến như vậy. Không biết hàng đêm, họ có bị những cơn ác mộng hay bị chính những đứa con mình đan tâm vứt bỏ hiện về trong giấc mơ không nữa.

Tôi ước gì một trong những đứa trẻ bị người mẹ nhẫn tâm bỏ đi đó là con của tôi vì chính ngay bản thân tôi cũng đã tìm kiếm 11 năm trời để mong có một đứa con mà không có được. Bài báo này đã làm tôi phải bật khóc vì thương những sinh linh bé bỏng chưa kịp nhìn thấy mặt mẹ đã phải ra đi trong sự ích kỷ của người lớn”.

Dịch vụ hút, phá thai được quảng cáo nhiều nơi trên đường phố.
Độc giả Quán Hạnh nói: “Dã man quá! Không biết những người mẹ đã trút bỏ đi những sinh linh tội nghiệp đó đọc bài báo này có bị dày vò lương tâm không? Những người trực tiếp làm việc lúc đó có bị ám ảnh không? Toàn những điều khủng khiếp, thế mà vẫn xảy ra hàng ngày”.

Độc giả Thân Văn Tuân tỏ ra thương cảm cho cả những thai nhi và lẫn những người mẹ lầm lỡ: “Thật là tội cho những sinh linh bé nhỏ, tại sao những người mẹ trẻ này lại thiếu suy nghĩ như thế chứ?

Thật là không tin nổi! Trong khi, ai cũng sợ chết mà sao không biết quý trọng mạng sống của một đứa trẻ vẫn còn đang ở trong bụng mẹ?

Những người nào mà đã lỡ phá thai hoặc những người đang có ý định phá thì hãy nghĩ lại đi và thành tâm sám hối mới giảm được nghiệp ác mà mình đã gây ra. Mong những ai đọc được bài báo này, hãy hiểu và đừng làm những việc xấu nữa!”.

Đứng đầu phòng khám là kẻ tham tiền, thất đức

Một bạn trẻ tên Ly khẳng định: “Đó là sự thật mà chẳng phải chỉ ở phòng khám tư làm. Tôi mới sinh cháu đầu bị “lỡ” nên đã đến phòng khám khi thai đã 4 tuần tuổi. Sau khi làm thủ thuật, còn chưa hoàn hồn thì thấy bác sĩ cho thai vừa lấy vào chậu rửa rồi giật nước. Vì choáng váng, nên lúc đó, tôi chưa nghĩ được nhiều, nhưng giờ đọc bài báo này, tôi thực sự sốc và ân hận. Tôi cảm thấy mình có lỗi và ân hận vô cùng”.

Phơi bày thêm một sự thật khủng khiếp, một bạn có nickname Mẹ Tisu trên diễn đàn Webtretho.com chia sẻ: “Trước kia tôi từng làm kế toán ở 1 trung tâm chăm sóc sức khỏe của Ủy ban Gia đình. Có 1 vài trường hợp vỡ kế hoạch đến xin phá. Có lần, tôi nhìn thấy cô y tá để thai nhi bé xíu trong ngăn đá tủ lạnh. Còn một vài trường hợp, bác sĩ sẽ dùng xi-lanh (?) để kẹp nát thai trong bụng mẹ rồi hút ra”.

Bất bình với hành động “vô nhân tính” của vị bác sĩ được nhắc đến trong loạt bài, độc giả Song Nhi bức xúc: “Những đứa trẻ đó cũng là con người, bác sĩ cũng là con người mà độc ác quá vậy? Nếu không cho chúng tận hưởng những tình cảm của thế giới này thì cũng nên cho chúng được ra đi một cách nhẹ nhàng để chúng được siêu thoát chứ.

Những cháu nhỏ thậm chí không được coi trọng bằng một con thú cưng trong nhà, không nhận được một chút thương hại… Bác sĩ có tội, nhưng bố mẹ là người gây tội nhiều nhất. Nếu không cho chúng ra đời vì hoàn cảnh hay điều gì khác thì cũng phải tìm chỗ chôn cất cho chúng chứ, chúng cũng là con của họ mà.

Nếu họ không phá thai, những đứa trẻ sẽ được sinh ra, lớn lên như bao người khác. Hạnh phúc không biết gìn giữ thì sẽ không có hạnh phúc đâu! Quá khứ này, ký ức này sẽ làm cho bố mẹ các thai nhi và bác sĩ này phải ân hận trong tâm trí…”.

Trên nhiều diễn đàn, câu chuyện của nữ y tá giật nước bồn cầu cuốn trôi xác thai nhi đang được bàn luận xôn xao.
Quyết liệt hơn, nickname Gatolet phát biểu như sau trên diễn đàn Webtretho.com: “Đáng sợ thật! Những em bé yên nghỉ sớm ngày nào hay ngày ấy!

Có muôn vàn lý do cho những người mẹ phải bỏ con của họ. Nhưng chỉ có một lý do cho kẻ đứng đầu những phòng khám như thế: Tham tiền, thất đức.

Cầu mong cho các bé được siêu thoát, còn những con người đó thì gieo nhân nào, gặt quả ấy thôi…”.

Nickname Yourdarlink tỏ ra trách móc những ông bố, bà mẹ đã rũ bỏ thai nhi: “Cẩn thận sao không mang ít xương, thịt của mình đi chôn hay đi hỏa tang. Đưa người ta được bao nhiêu mà đòi chôn với cất?”.

Dưới bài đăng tải “Lá thư của một người mẹ lầm lỡ khi thấy xác thai nhi bị trút xuống bồn cầu”, độc giả Minh Ngọc chia sẻ câu chuyện về một người phụ nữ đã từng giúp việc trong một phòng khám mạch sản:

“Bà đã từng vứt đi những thai nhi còn sống với nguyên vẹn hình hài theo lệnh bác sĩ. Người phụ nữ ấy giờ đây đã gần 60 tuổi và phải sống cô độc, vì đứa con trai duy nhất đã chết trong một tai nạn giao thông cách đây gần chục năm.

Bà ấy vẫn thường nghĩ cái chết của con trai thân yêu là do tội nghiệp mình đã gieo khi góp tay giết những thai nhi vô tội. Mong những cô gái lỡ mang thai ngoài ý muốn hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi phá thai, đừng để đến lúc nào đó phải hối tiếc cho hành động của mình.

Mong các bác sĩ, y tá sản khoa hãy sống giữ lấy lòng nhân, đừng vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, giết những mầm sống vô tội”.

Theo giaoduc.net.vn

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét