Home » » Các thánh anh hài của ngày hôm nay

Các thánh anh hài của ngày hôm nay

Người ta dẫn ra trường hợp gia đình của nhạc sĩ thiên tài Ludwig Van Beethoven, tác giả của 9 bản symphonie bất hủ của mọi thời đại. Ông bố mắc bệnh giang mai. Bà mẹ bị lao phổi. Đứa con đầu lòng bị mù. Đứa thứ hai mới sinh ra đã chết. Dứa thứ ba bị điếc và câm. Đứa thứ tư sớm bị lao phổi. Vậy mà bây giờ bà mẹ lại mang thai thêm một đứa nữa. Nếu đi tìm bất cứ một Phòng Tư Vấn Kế Hoạch Hóa Gia Đình nào trong xã hội ngày nay, chắc chắn các chuyên viên sẽ đều có cùng một lời khuyên: phá thai ngay chứ còn chần chừ gì nữa ? Vậy mà, thai nhi ấy đã không bị giết đi. Em đã được sinh ra, và sau này chính là Beethoven, người con thứ năm của gia đình.


Người ta làm sao có thể biết được nhân loại đã chịu thiệt thòi như thế nào khi giết chết một đứa trẻ mà không thể lấy bất cứ một đứa trẻ nào khác trên thế giới để thay thế được. Biết đâu, đó sẽ là một nhà bác học, một vị thiên tài, một bậc thánh nhân ? Mà cho dẫu đứa trẻ ấy sẽ chỉ là một con người bình dị như bao con người bình dị trên thế gian này, thì phá thai vẫn là một tội ác.

Nhà bác học Jean Rostand nói: “Bạn cho rằng phá thai là một tội nhẹ chăng ? một tội ác nho nhỏ sao ? Không, đúng hơn, phải nhìn nhận là: tội ác sát hại một thai nhi, trả qua mọi thời đại, luôn luôn bị coi là một tội ác gớm ghiếc và khủng khiếp !”

Vậy mà, hiện nay, trên toàn thế giới đang diễn ra cả một cuộc thảm sát đẫm máu. Nhiều người và nhiều nước muốn giấu giếm đi, không cho ai biết sự thật. Nhưng một cuộc đáp trả mới đây của Liên Hiệp Quốc đã tiết lộ rằng: đã có từ 45 đến 55 triệu sinh mạng con người bị thủ tiêu mỗi năm trước khi chào đời. Chỉ trong có 5 năm, con số phá thai đã tăng gấp đôi, buổi chính luật pháp nhiều quốc gia đã chính thức cho phép phá thai.

Tại nước Pháp, trong những năm 80, hàng năm có 350.000 trẻ em nam và nữ đã bị các bà mẹ kết án tử, bất chấp điều 3 bản Công Ước Quyền Con Người ghi rõ: “Mọi cá nhân đều có quyền sống !” Cũng chính điều 3 này đòi hỏi bãi bỏ án tử hình. Và người ta đã chấp thuận như vậy ngay cả đối với những tên trọng phạm đã từng cố ý giết người hàng loạt. Trong khi đó lẽ nào lại không đòi cho được cũng một quyền sống ấy đối với một kẻ vô tội nhất trong nhân loại là một thai nhi ? Mà em nào có được một ai làm luật sư bào chữa, tệ hơn nữa, là không được chính người mẹ của mình biện hộ trắng án cho mình !

Ở các nước phát triển phương Tây, đặc biệt ở Pháp, người ta đã mở những chiến dịch vận động để bảo vệ các chú hải cẩu con, các chú cá voi con. Người ta cũng không nỡ giết chết một con chó dữ đã cắn chết và xé tan thây một thằng bé. Người ta còn biểu tình để kêu gào hãy thương lấy, hãy cứu lấy những con ngựa đang chết giữa đầm lầy... Cũng chính trong lúc ấy, ở một nước được mệnh danh là “quốc gia tiêu biểu cho Quyền của con người” (Le pays des Droits de l’homme), thì người ta lại cấp giấy phép cho 1.122 trung tâm phá thai để tự do phá thai, sát hại mạng sống đồng loại, theo mức độ trung bình từ 1.000 đến 1.500 vụ mỗi ngày !
Hơn 1.000 vị Thánh Anh Hài mới (nouveaux Saints Innocents) không hề có được một tấm bia, một đài kỷ niệm. Hơn 1.000 vị Thánh Anh Hài mới biến mất vĩnh viễn trong các ống cống hay trong lò thiêu kiểu mới được dựng lên trên toàn nước Pháp để chỉ chuyên giải quyết chuyện này. 350.000 thai nhi mỗi năm, sau khi đã có được cái may mắn để hiện hữu (la chance d’exister) trên cõi đời này, lại không được phúc để được sinh ra như một đứa trẻ, để được đón ánh sáng một ngày mới...

Bạn thân mến, khi bạn nghĩ tới cái cơ duyên bạn được làm hoa trái của tình yêu từ sự phối ngẫu (le Fruit d’Amour de l’Union) giữa một tinh trùng duy nhất trong số khoảng 300 triệu mỗi lần xuất tinh của cha bạn với một trong số khoảng 400.000 trứng mà mẹ bạn đã tích trữ sẵn đó ngay từ khi mẹ bạn mới chào đời làm một em bé gái, và bạn biết rõ rằng đấy chính là cơ duyên duy nhất để bạn được hiện hữu... thì bạn có muốn dấn thân vào một cuộc chiến để cứu vớt cho số phận quá khủng khiếp của các trẻ em vô tội ấy không ?

Trích “On assassine Beethoven”.
Lm. BÙI QUANG DIỆM, DCCT lược dịch
Theo Ephata 15

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét