Home » » Một tỷ của bà cụ

Một tỷ của bà cụ

"Một tỷ là bao nhiêu Cậu Dũng nhỉ?" Câu hỏi của một cụ bà dành cho tôi nghe có vẻ thật ngớ ngẩn. Phải không ạ ? thầm nghĩ, thì một tỷ là một tỷ, hay bằng một ngàn triệu đồng chứ còn bằng bao nhiêu nữa ạ. Nhưng tôi suýt té ngửa khi Cụ Bà hỏi tiếp.

Cậu tính thử giúp tôi, nuôi 01 đứa trẻ từ khi mới sinh cho đến lúc nó đủ 18 tuổi thì hết bao nhiêu tiền. Chà chà, cái này phải nghĩ đây. Bỏ qua hết ba cái vụ trượt giá, lạm phát v.v cho chắc ăn, bỏ qua luôn cái kiểu tính thu nhập như cứ tăng vù vù như Ông Phó Thủ Tướng tính trong vụ đường sắt cao tốc dạo nọ. Đối với số ít người có của thì dăm chục triệu/ tháng, Nhưng đại đa số dân Việt mình thu nhập bình quân chỉ khoảng hơn hai triệu / tháng, coi như dành hết cho con, mình đói cũng được, vậy tính bình quân là 02 triệu / tháng, tính đến năm 18 tuổi sẽ là khoảng trên bốn trăm triệu. Thôi thì cứ tính quá lên tí nữa cho chẵn là năm trăm triệu hay bằng nửa tỷ. Tôi trả lời cụ như thế cho chắc ăn.

Nghe vậy, Cụ lẩm bẩm nói. Vậy là cứ 1 tỷ đồng, ta có thể nuôi được 02 đứa trẻ đến khi chúng trưởng thành. À…à.. mà cậu tính nữa dùm xem 4.5 tỷ USD bằng bao nhiêu tỷ đồng. Chà chà.. tôi nghĩ. Không biết cụ có chuyện gì đây, không khéo lại kéo mình qua chuyện nhạy cảm thì có mà ở tù mọt gông. Nhưng tôi cũng trả lời cụ, khoảng 96.000 tỷ đồng Cụ ạ. Cậu lại tính thử giúp tôi nữa nhé. Con số ấy nhân đôi thì bằng bao nhiêu ?. 192.000 ngàn cụ ơi. Nghe thế Cụ kêu lên thất thanh. Lậy Chúa tôi, nếu ngăn được chỉ một vụ tham nhũng thất thoát thôi mà có thể cứu và nuôi nấng tử tế được 192.000 con người, thế mà người ta vẫn cứ rêu rao viện dẫn lý do kinh tế, lý do tăng trưởng để tàn sát các thai nhi thì già này không thể chịu nổi.


Tôi đắng lòng với tiếng than của Cụ, đêm về nghĩ ngợi mãi vẫn không ngủ được, ngồi dậy vào google tra cứu lại thì thấy những số liệu mà bà cụ có lẽ còn chưa biết về các vụ tham nhũng làm thất thoát 11.400 tỷ đồng, các vụ làm ăn lỗ lã khác như điện lực EVN lỗ 30.000 tỷ, chỉ việc móc tài nguyên lên bán như dầu khí, khoáng sản mà cũng than lỗ hàng chục ngàn tỷ đồng thì ai mà hiểu nổi. xây dựng, vận tải…vv ngành nào cũng kêu lỗ, chẳng thấy ai lời, lãng phí thì như lễ hội chi hơn 1000 tỷ…tất cả cùng kêu lỗ cả chục ngàn tỷ đồng trở lên thì có lẽ cụ ức đến chết mất. Người ta còn nói. Đó chỉ là một phần nổi của tảng băng, còn phần chìm của nó thế nào không ai biết cả…tính sơ sơ là thấy, hàng triệu thai nhi bị giết oan hàng năm thuộc lý do này đây. Tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân người ta cứ coi như mớ giấy lộn, còn sinh mạng con người thì cứ coi như cỏ rác. Nếu theo như cách nghĩ của Cụ thì người ta đang ăn thịt chính những thai nhi bị tàn sát hàng năm thông qua tội ác nạo phá thai. Bởi vì cũng chính họ đã nhân danh cổ vũ cho nạo phá thai để làm tăng trưởng kinh tế nhưng sự thật là như thế đấy.


Thật buồn, chẳng những điều độc ác ấy có tại Việt nam mà cả những tổ chức lớn, có uy tín trên thế giới cũng tham gia vào việc làm dối trá này, điển hình như Liên Hiệp Quốc cũng khai khống con số và thời gian người thứ 7 tỷ được sinh ra nhằm cảnh báo cho thế giới về sức chịu đựng đối với thế giới và địa cầu về thách thức tăng trưởng số dân, nhằm cổ võ cho việc phá thai, Hay một Tổng Thống quyền lực bậc nhất thế giới như Ông Barack Obama vừa mới đây cũng ký một sắc lệnh tạo thêm điều kiện cho tội ác phá thai, đồng hành với Ông còn có Thủ Tướng Tây Ban Nha. Ấn độ và Trung quốc thì khỏi phải nói. Thế nhưng, con người cũng chi hàng nghìn tỷ USD cho các loại vũ khí hủy diệt, cho chiến tranh, giá trị thiên nhiên mà con người tàn phá trên thế giới cũng hàng nghìn tỷ đô la. Tham nhũng và lãng phí khắp nơi…Với 7 tỷ người trên hành tinh, nhiều chuyên gia đã cuồng cuồng lo lắng liệu trái đất có khả năng chịu đựng được bao lâu, rằng hiểm họa về rác thải, về lương thực..vv. Đáng lo hơn cả là để tìm cách giải quyết các vấn đề ấy, họ lại quy cả về chuyện kế hoạch hóa dân số và ủng hộ cho nạo phá thai được dễ dàng hơn, mở rộng hơn và tàn ác hơn, và coi đó như một chiến lược hóa toàn cầu để cứu nguy cho loài người.


Chúng ta thử tính lại xem, dân số thế giới đạt 6 tỷ vào năm 1999. Vậy là 12 năm nay dân số tăng lên 1 tỷ (Tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay). Theo thống kê của UNFPA thì tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn (Một trong những nguyên nhân gây phá thai lớn nhất, vào khoảng 60% dẫn đến quyết định phá thai. Cụm từ “ Mang thai ngoài ý muốn thực chất cũng là một mỹ từ để ngụy biện cho hành vi phá thai, trong đó trên 30% là của vị thành niên, chiếm hơn 50% của số còn lại là do hôn nhân bất hợp pháp, mại dâm, ngoại tình…nói chung là nguyên nhân do đạo đức suy đồi) chiếm khá cao kể cả ở những nước phát triển và không phát triển, hàng năm có khoảng 210 triệu ca mang thai mà trong đó là hơn một nửa là mang thai ngoài ý muốn, tức khoảng 120 triệu ca, Tính riêng tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt nam thì con số này có tỷ lệ còn cao hơn. Điều này phản ánh rất rõ tình trạng băng hoại đạo đức của con người và là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng dân số tăng nhanh vì số trẻ được sinh ra để tham gia vào quá trình tăng dân số của 120 triệu ca mang thai ngoài ý muốn là 40% x 120 triệu = 48 triệu/ năm, nếu nhân với 12 năm sẽ là 576 triệu, chiếm gần 60%. Đây cũng chính là nút thắt quyết định để người ta ngụy biện cho hành động kêu gọi phá thai mạnh mẽ hơn nữa, nhưng thật buồn, các chuyên gia đã nhầm, lẽ ra phải gia tăng việc chấn chỉnh đạo đức để giảm con số mang thai ngoài ý muốn ấy xuống. Người ta không thấy rằng, càng cổ vũ cho phá thai bao nhiêu thì con số mang thai ngoài ý muốn càng cao bấy nhiêu, chi phí cho nạo phá thai càng tốn kém và càng ảnh hưởng lớn đến tốc độ gia tăng dân số, không những thế, nó còn ảnh hưởng đến phẩm giá con người. Do đó, việc cần làm để cứu thế giới chính là thay đổi đạo đức, tâm hồn, lương tâm con người theo chiều hướng tôn trọng sự sống. Vậy thì dân số thế giới đâu có tăng là mấy, nếu làm mạnh mẽ hơn nữa thì có khi còn giảm nữa, đó là chưa kể tới việc gia tăng dân số trong đó có phần do khoa học, công nghệ, y học tiến bộ vượt bậc giúp cho tuổi thọ kéo dài hơn rất nhiều và hạn chế tỷ lệ tử vong ở trẻ em. Quan trọng hơn, giảm được con số này tức là giảm đi nhiều tội phạm, nhiều nguy cơ chiến tranh, giảm đi nhiều bất công, không phải lo lắng về chênh lệch giới tính, cũng chẳng cần lo lắng về lương thực, môi trường…vv như người ta đã hốt hoảng đặt ra.


Đọc đến đây, chắc sẽ có nhiều người nói với chúng tôi rằng: Cải cách đạo đức, kêu gọi lương tâm, nhìn nhận lòng nhân ái ư. Hoang tưởng, đâu có đơn giản thế. Tình dục là nhu cầu căn bản của con người kia mà, làm sao mà nhịn được, thậm chí có người còn so sánh, nhịn ăn nhịn uống còn được chứ sao nhịn được cái khoản kia, v.v... và v.v... Xin hãy thử nghĩ lại xem, nhiều năm qua, con người đã phá thai hàng tỷ thai nhi, buông thả vào xác thịt, chi ra hàng tỷ đô la cho việc phát các dụng cụ ngừa thai và các chương trình kế hoạch hóa gia đình, ấy thế mà mà có ngăn nổi tốc độ gia tăng dân số đâu, đó chẳng phải là một minh chứng cho một biện pháp sai lầm đấy sao. Hay cứ thử nhịn ăn nhịn uống vài ngày xem sao, sẽ biết nhau ngay ấy mà. Đâu phải là cứ có nhu cầu chính đáng là ta muốn làm bất cứ điều gì miễn sao là đoạt được nhu cầu ấy, ví như ăn uống là nhu cầu thiết yếu hàng ngày, đâu phải không có cái ăn, cái uống là ta có quyền đi cướp của người khác để tước đoạt, đâu phải vì lo sợ việc thiếu lương thực, thiếu tiền bạc mà chúng ta lại có quyền giết đi mạng sống của các thai nhi vô tội.


Vâng, chúng tôi nhìn nhận và xác tín một điều, làm được điều ấy đâu phải đơn giản, rất khó khăn gian khổ ấy chứ, thậm chí tốn kém nữa. Nhưng đâu phải vì thế mà con người lại chây ì ra mà không chịu làm, nó cần sự ủng hộ, đồng lòng của mọi người, nhất là các nhà hoạch định chính sách, các nhà cải cách giáo dục, những người lãnh đạo, các nhà lập pháp, các tôn giáo…vv tất cả cần phải vào cuộc, Nhìn lại lịch sử con người, đâu phải chúng ta đã chưa từng làm việc đó. Để ngăn chặn sự diệt chủng của Hitle, để ngăn chặn sự nguy hại của chủ nghĩa cộng sản, để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố, nhiều bệnh dịch, nhiều thảm họa… chẳng phải cả thế giới đã từng bắt tay nhau và đã từng cứu cho nhân loại khỏi những thảm họa đó sao. Nếu không thế, ai biết được thế giới sẽ ra sao khi tội ác diệt chủng của Hitle, sự vô nhân của chủ nghĩa cộng sản… còn tồn tại. Vậy tại sao lại chẳng chung tay để cứu vãn lương tâm con người, đã thế mà còn tiếp tay cho tội ác nạo phá thai.


Thực chất của vấn đề là ngày nay, con người càng ngày càng tội lỗi để phát sinh hậu quả, và họ lại càng sai khi giải quyết nó bằng một tội ác ghê gớm là nạo phá thai, chứ tỷ lệ sinh tự nhiên, bình thường đâu có ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Tại sao cứ đổ riết lên đầu các thai nhi để mà tàn sát hàng loạt các sinh linh vô tội. Trong khi do công nghệ ngày càng phát triển, giá trị của cải thặng dư của xã hội tạo ra gấp cả trăm, thậm chí gấp cả ngàn lần các thập kỷ trước, lo gì cái đói. Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc từng nói, thế giới ngày nay là thế giới ngược, nhiều người thì dư thừa rơi vãi nhặt không hết, còn nhiều người chết đói từng giây. Do đâu mà có hiện tượng này, là do con người đánh mất lòng nhân ái quá nhiều, cũng vậy, nhiều người cứ lo lắng dân số gia tăng sẽ có người khác chiếm phần của mình nên tàn sát các thai nhi, trong khi chính họ lại cổ vũ hô hào cho lối sống thác loạn để các ca mang thai ngoài ý muốn lan tràn. Hỏi sao mà chẳng ngược đời.


Vâng. 01 tỷ đồng – 01 tỷ Đô la – 01 tỷ người. Ngoài ra, như nhiều tổ chức cũng thống kê cho thấy, số thai nhi bị giết hại hàng năm còn cao hơn cả số trẻ được sinh ra, tức là 12 năm qua, Số thai nhi bị giết hại cũng đã hơn 1 tỷ. Để hình dung con số ấy lớn đến mức nào, hãy cứ cho rằng, mỗi thai nhi bị giết đi chỉ bằng một phần mộ 20 phân vuông được xếp kín mít thì chúng ta cần tới 4040 sân bóng đá mới đủ chôn cất các em. Thế mới thấy tội ác này nó đã kinh hoàng thế nào.


Lại vâng. 01 tỷ đồng – 01 tỷ Đô la – 01 tỷ người – và thêm 01 tỷ thai nhi bị giết hại trong 12 năm qua, Những con số ấy gợi lại cho chúng tôi vài điều. Cách nhìn nhận về tội ác nạo phá thai của một Bà cụ gần đất xa trời không biết viết, không biết làm toán nhiều khi còn hữu hiệu và chính xác hơn cả các chuyên gia, bởi tâm hồn của Cụ không vẩn đục với sân si đời thường. Nếu sống đúng với bản chất là Người, chúng ta có cần phải lo lắng rằng các thai nhi sẽ ăn hết phần của chúng ta, chúng ta có cần phải lo sợ về tình trạng trái đất không cõng nổi mấy tỷ người, để rồi phải nhằm vào các thai nhi mà tàn sát như hiện nay?


Đaminh Phan Văn Dũng

Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét