Home » , , » Long trọng mừng lễ bổn mạng nhà mở Giêrađô

Long trọng mừng lễ bổn mạng nhà mở Giêrađô

Hôm nay 17 -10 -2011. Caritas và nhóm Bảo Vệ Sự Sống tổng giáo phận Hà Nội đã long trọng mừng lễ kính thánh Giêrađô, quan thầy các thai nhi và các bà mẹ có thai tại giáo họ Lại Dụ, giáo xứ Đông Lao, Hoài Đức, Hà Nội. Đặc biệt ngôi nhà mở của nhóm BVSS cũng được đặt theo tên Ngài và chọn Ngài làm Thánh bổn mạng – Nhà mở Giêrađô.

Tiết trời thu mát mẻ, thời tiết dịu đẹp là điều kiện lý tưởng để đông đảo khách mời và các thành viên BVSS có thể tham dự một thánh lễ long trọng, sốt sắng, trang nghiêm.

8h00. Công việc đón tiếp khách mời gồm các linh mục, các sơ, ban caritas, các ân nhân, trưởng đại diện các nhóm xã hội, và đặc biệt đó là các bà bầu đã và đang chuẩn bị “tốt nghiệp” nhà mở Giêrađô, được chuẩn bị chu đáo và trang trọng.

Từ khắp bốn phương, các chị em háo hức trở về đây trong ngày lễ quan trọng của các chị, mừng kính thánh bổn mạng Giêrađô, vị Thánh đã gìn giữ chị em sinh nở bình an và có điều kiện tốt nhất khi còn tá túc tại nhà Mở Giêrađô. Trong bầu không khí hân hoan mừng ngày gặp mặt, niềm hạnh phúc khôn tả đã không giấu được những giọt nước mắt đầy xúc động của nhiều chị em. Bao kỉ niệm đẹp trong những tháng ngày ở nhà mở được các chị ôn lại cùng với đó là những chia sẻ, cảm nhận của từng chị e về những điều mà bấy lâu nay chưa có dịp gặp gỡ để nói với nhau. Còn rất nhiều tâm sự muốn nói nhưng thời gian không cho phép nên các chị đành hẹn nhau vào giờ này năm sau.

10h00 Thánh lễ mừng kính thánh Giêrađô bắt đầu. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay gồm:

Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng - cha phó bề trên và chính xứ Thái Hà.

Cha Bruno Phạm Bá Quế - trưởng ban Caritas tổng giáo phận Hà Nội

Cha Hà- cha chính xứ Đông Lao

Cha Đại – cha chính xứ Thái Nguyên

Cha Kim Phùng, cha Long, cha Xuân Đường, cha Tùng,cùng các thầy dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Đại diện các nhóm BVSS từ khắp nơi: Từ Châu, Thạch Bích, Đông Lao, Thái Hà, Thái Nguyên, nhóm Emaus….

Các ân nhân đã giúp đỡ nhà mở và đông đảo bà con giáo dân giáo họ Đông Lao.

Chủ tế thánh lễ: cha Bruno Phạm Bá Quế cùng đồng tế với các cha các thầy.




Ngôi nhà thờ mới còn chưa xây xong cũng trở nên chật hẹp

Có lẽ rằng từ khi giáo họ Đông Lao thành lập đến nay, đây là một trong số ít lần mà nhà thờ giáo họ đón nhiều các cha, các thầy, các giáo dân về đây hiệp dâng thánh lễ. Ngôi nhà thờ mới xây dự kiến có thể chứa được nhiều người hơn nhưng cũng trở nên nhỏ bé trước sự tham dự đông đảo của cộng đoàn giáo dân.


Mở đầu Thánh Lễ Cha Quế giới thiệu từng linh mục đại diện tới dâng lễ và cũng không quên nhắc tới lý do quan trọng của thánh lễ ngày hôm nay: Thánh lễ mừng kính thánh Giêrađô quan thầy các thai nhi và các bà mẹ có thai, bổn mạng nhà mở Giêrađô.

Trong bài giảng lễ, cộng đoàn được lắng nghe một bài chia sẻ đầy ý nghĩa với chất giọng miền Trung nghe là lạ, khàn khàn nhưng cũng rất đỗi thân quen và đi vào lòng người của linh mục Phao lo Phạm Xuân Đường dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội..

Linh mục: Phaolo Phạm Xuân Đường

Kể lại về một cuộc hành trình thăm nghĩa trang chôn cất các thai nhi tại Lăng Cô – Huế, ấn tượng nhất với Cha là hình ảnh: tượng một thiên thần đẹp đẽ nhưng 2 tay bưng mặt khóc trước cửa nghĩa trang. Có ai hiểu được ý nghĩa của bức tượng đó không? Tại sao lại để bức tượng đó ở nghĩa trang anh Hài?


Thiên thần bưng mặt khóc

Vâng. Ai trong chúng ta sinh ra cũng được Chúa ban cho một thiên thần bản mệnh giúp ta biết điều lành và tránh điều giữ, nhưng không phải thiên thần nào cũng có cơ hội làm điều đó với chủ nhân mà Thiên Chúa sai đến. Các thiên thần đó đã bị “thất nghiệp”, bị những người mẹ, người cha, người y bác sĩ, và có lẽ cả chính chúng ta giết chết chủ nhân của các Ngài là các thai nhi, các Ngài mất việc làm, buồn quá nên có phải vì thế mà các thiên thần đó bưng mặt khóc chăng?


Kể về sự hiện diện và ám ảnh của các thai nhi, Cha dẫn chứng cho cộng đoàn 4 câu chuyện. Một câu chuyện của một thành viên BVSS chăm lo an táng cho các thai nhi ở Huế, một câu chuyện về một bà mẹ đã phá thai, một câu chuyện về Thánh Giêrađô…hồi hộp nhưng ấn tượng và rất thuyết phục, bài chia sẻ của Cha Xuân Đường đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người nghe.


8 em bé được cứu sống và hôm nay gia nhập nước Chúa

Thánh lễ đặc biệt hôm nay có thêm nghi thức rửa tội cho 8 em bé đã được sinh ra nơi nhà Mở Giêrađô. Đây là thành quả mà bao công sức của bao con người nhóm Bảo Vệ Sự Sống đã vất vả sớm hôm để tạo điều kiện cứu sống sinh mạng của các cháu bé. Nhìn thấy các Cháu được rửa tội, được gia nhập nước Chúa mà các thành viên nhóm BVSS xúc động trong niềm hạnh phúc trào dâng.

Cảm ơn Chúa, cảm ơn Thánh Giêrađô đã cầu bầu cho chúng con!

Kết lúc thánh lễ, Cha Phùng thay mặt cho nhà Mở và các nhóm Bảo Vệ Sự Sống cảm ơn chân thành tới các Cha các thầy, các ân nhân và cộng đoàn giáo dân đã tới hiệp dâng thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho ngôi nhà mở Giêrađô, nơi chăm sóc các thai phụ có hoàn cảnh khó khăn.


Cha Phượng phát bánh Giêrađô

Trẻ con luôn háo hức khi được phát quà

Sau thánh lễ là bữa tiệc “cây nhà lá vườn” nhưng cũng không kém phần thịnh soạn của các ân nhân giáo họ Đông Lao và các nhóm BVSS, mỗi nơi góp một món. Các món ăn cũng lạ nhưng rất ngon miệng làm cho các thực khách được ăn uống “no nê”.


Lễ bổn mạng nhà mở Giêrađô đã thành công tốt đẹp!


Cảm ơn Chúa đã quan phòng và lo liệu cho chúng con!


Cảm ơn Thánh Giêrađô!

Cảm ơn cha xứ Đông Lao, giáo họ Lại Dụ đã tao điều kiện cho chúng con có một thánh lễ sốt sắng mừng kính Thánh bổn mạng Giêrađô trong ngày hôm nay.



Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét