Home » , » Hoa Kỳ: ĐGM Paprocki của bang Illinois tham gia cuộc đua Marathon TP. Kansas

Hoa Kỳ: ĐGM Paprocki của bang Illinois tham gia cuộc đua Marathon TP. Kansas

ĐGM Thomas J. Paprocki của GP. Springfield, bang Illinois, đã tham gia cuộc đua Marathon Thành phố Kansas hôm thứ bảy vừa qua nhằm giúp quyên tiền và nâng cao nhận thức về công việc bảo vệ sự sống.

ĐGM Thomas J. Paprocki
của GP. Springfield, bang Illinois
Ngài đã hoàn thành cuộc đua dài 26,2 dặm (42km) với thời gian 4 tiếng 8 phút 39 giây, xếp hạng thứ 531 trong tổng số 1.330 người về đến đích. Cuộc đua “rất tốt đẹp” - ngài nói với CNA hôm 19-10. “Đường đua ở Thành phố Kansas hơi dốc. Hôm đó là một ngày nắng đẹp và thời tiết tốt”.


ĐGM Paprocki tham gia sự kiện này cùng với đội Vận động viên SỰ SỐNG, một nỗ lực mang tầm vóc quốc gia quy tụ 170 vận động viên từ 20 tiểu bang để chạy nửa cuộc đua hoặc trọn cuộc đua.

“Đây là lần đầu tiên tôi chạy với các vận động viên LIFE (SỰ SỐNG), việc này chắc chắn rất ý nghĩa” - Đức Giám mục Paprocki nói - “Cuộc chạy đua thực sự rất thú vị”.

Ngài và các vận động viên khác mặc áo thun (T-shirts) với các khẩu hiệu nhằm cổ vũ việc tôn trọng sự sống chẳng hạn như “Hãy nhớ đến các trẻ chưa sinh”. Những người khác trong cuộc đua phản ứng tích cực với các khẩu hiệu đó - Đức Giám mục Paprocki nói. Không có phản ứng tiêu cực nào.

ĐGM Paprocki đã từng chạy 17 cuộc đua khác. Ngài bắt đầu chạy thời còn trung học vì lo ngại về lịch sử mắc bệnh tim của gia đình.

Cuộc đua hôm thứ bảy tuần trước của ngài đã quyên góp được 12.500 USD cho một văn phòng tư vấn pháp luật ở Chicago và 3.700 USD cho các sứ vụ bảo vệ sự sống. Những đóng góp của ngài sẽ hỗ trợ các học bổng dành cho giới trẻ tham dự cuộc Diễu hành vì Sự Sống được tổ chức tại Thủ đô Washington, D.C., vào tháng Giêng năm tới; tài trợ các phương án giáo dục đa phương tiện cho giới trẻ của giáo phận trong các nhà trường và giáo xứ, và phổ biến công khai trên trang mạng về hỗ trợ sau phá thai và chữa lành.

Vận động quyên góp cho một cuộc chạy marathon truyền cảm hứng cho mọi người sống quảng đại hơn so với việc chỉ yêu cầu một người nào đó đóng góp tiền bạc - ngài lưu ý.

“Mọi người thấy rằng bạn đang thực hiện một nỗ lực”.

Toàn đội Vận động viên vì SỰ SỐNG đã quyên góp được 35.000 USD cho Trung tâm Thai sản Alpha có trụ sở tại Sioux Falls, bang South Dakota, để hỗ trợ phương tiện xe buýt di chuyển giữa các bang South Dakota, Iowa và Minnesota, giúp các thai phụ nhận được dịch vụ khám thai miễn phí, siêu âm và thông tin về (hậu quả của) việc phá thai và những lựa chọn thích hợp. Những đóng góp của họ cũng giúp Trung tâm Thai sản Wyandotte thuộc Thành phố Kansas phương tiện xe buýt cho các bà mẹ.

Hùng Nguyễn
nguồn: EMTY/ CNA
Theo conggiao.info

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét