Home » » Hút điều hòa chính là phá thai sớm

Hút điều hòa chính là phá thai sớm

Mục đích của hút điều hòa kinh nguyệt là phá thai sớm chứ không phải là làm cho kinh nguyệt điều hòa lại. Nhờ sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ, kỹ thuật này khá đơn giản và có biến chứng.

Thuật ngữ hút điều hòa kinh nguỵệt được sử dụng ở Việt Nam trong thập kỷ 1970 để chỉ những trường hợp hút buồng tử cung sau khi chậm kinh 7-10 ngày trở lên, bao gồm có thai hoặc không có thai trong buồng tử cung.



Mục đích của kỹ thuật này phá thai sớm, chứ không phải là làm cho kinh nguyệt điều hòa lại. Tuy nhiên, thuật ngữ này đã bị nhiều người hiểu sai và dẫn đến lạm dụng, cứ chậm kinh từ 7 ngày trở lên là khuyên hoặc chỉ định hút buồng tử cung ngay, để lại nhiều hậu quả rất xấu cho người phụ nữ. Nhiều chị em đã nghe theo những lời khuyên ấy, đi hút điều hòa mà không biết rằng đó là phá thai, không biết rằng họ đã vô tình giết chết con của mình.

Không phải cứ có vòng kinh đều thì tháng nào phóng noãn cũng đúng vào một ngày nhất định mà có thể chậm hơn so với dự kiến vài ngày nên noãn được thụ tinh muộn hơn. Vì vậy, khi hút buồng tử cung sớm thì phôi chưa xuống buồng tử cung, sau hút vài ngày phôi mới di chuyển về buồng tử cung và vẫn phát triển thành thai nhi. Những trường hợp như vậy gọi là hút gió. Cũng có khi trứng đang di chuyển ở vòi trứng, sự can thiệp vào buồng tử cung có thể làm rối loạn sự vận chuyển này nên trứng dừng lại và gây chửa ngoài tử cung. Vì vậy, không được hút buồng tử cung để làm điều hòa kinh nguyệt. Nếu có rối loạn kinh nguyệt thì phải khám chuyên khoa phụ sản để có chỉ định đúng và thích hợp.

Hút điều hòa tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng vẫn có một tỷ lệ bị sót rau gây chảy máu kéo dài, khiến buồng tử cung bị viêm nhiễm do nhiễm khuẩn. Mặt khác, dù có được vô khuẩn thật tốt thì vẫn phải đưa ống hút qua nên vi khuẩn ở cổ tử cung có thể vào buồng tử cung gây nhiễm khuẩn. Các chất dịch trong buồng tử cung bao gồm máu, thanh dịch, niêm mạc, những mảnh vụn nhỏ của tổ chức phôi thai bị phân hủy... tạo thành một môi trường rất tốt cho vi khuẩn phát triển, gây viêm niêm mạc tử cung. Sự viêm nhiễm này lan tỏa lên vòi trứng gây hẹp hoặc tắc, dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, việc hút thai vẫn có thể làm thủng tử cung, thậm chí có thể làm thủng ruột hoặc rách bàng quang.


theo TS Vương Tiến Hòa, SK & ĐS
(
BVSS đã biên tập lại)



*
*     *



Những năm gần đây tôi thường theo dõi vấn đề Kế Hoạch Hóa Gia Đình trên báo chí và các phương tiện truyền thông của Việt Nam. Trong đó có nói tới những từ “hút điều hòa kinh nguyệt”. Có nơi còn gọi tắt là “đi điều kinh” hoặc “đi thông kinh”. Thoạt nghe, chị em thường nghĩ: “Chậm kinh thì đi hút kinh nguyệt cho điều hòa chứ có gì đâu mà to chuyện !”


Để Kế Hoạch Hóa Gia Đình, chị em thường dùng phương pháp này nhiều hơn cả. Bởi vì những từ “hút điều hòa kinh nguyệt” thoạt nghe nhẹ nhàng vì chậm kinh thì đi hút cho điều hòa… thế thôi. Thế nhưng những từ ấy đã ẩn chứa một tội ác kinh khủng: Tội ác giết người. Tội ác giết chính đứa con là máu thịt của mình đấy.

Thời nay, chị em chậm kinh một vài ngày thường ra tiệm thuốc Tây hỏi mua que thử thai “quick stick” để về nhà thử xem mình đã có thai chưa ? Kết quả biết ngay. Lúc đó chị em tìm đến Kế Hoạch Hóa Gia Đình là “hút điều hòa kinh nguyệt” mà không biết mình đã phạm tội ác. Tội ác “tày trời” là giết chính con mình. Giết chính sinh linh bé nhỏ đang hình thành trong cung lòng mình.

Người mẹ nào cũng hy sinh cho con mình, cũng bảo bọc và che chở con từ khi sinh ra cho đến khi mình nhắm mắt lìa đời. Người mẹ nào cũng thấy con cái là “bé nhỏ” trong con mắt mình và chăm sóc yêu thương không những con mà cả cháu mình nữa. Đó là luật truyền kiếp.

Người ta thường nói: Con hổ là giống vật ác nhất cũng biết yêu thương, liếm láp che chở cho con nó khi còn bé, huống chi con người… Ấy thế mà con người thời văn minh hiện nay lại Kế Hoạch Hóa Gia Đình là “hút điều hòa kinh nguyệt” là giết chính đứa con bé bỏng của mình không một ân hận và nuối tiếc.

Tôi có một đứa cháu gọi tôi là cô, một hôm nó gọi điện cho tôi khoe: “Cô ơi, cháu nạo xong rồi, nhẹ cả người. May mà nạo thai mới vừa được 3 tháng. Nếu để thêm ít ngày nữa thì phải làm “Kovac” đấy cô ạ. May quá, may quá, cháu nhẹ cả người…” Nghe xong tôi thầm nghĩ: “Ôi, xin Cha tha tội cho nó vì nó đã không biết việc nó làm”. Tôi lặng người đi và buồn suốt mấy ngày liền.

Do không hiểu biết, và nhầm lẫn là hút kinh nguyệt để điều hòa nên rất nhiều chị em thường Kế Hoạch Hóa Gia Đình theo phương pháp này. Chị em nên biết rằng: Khi xác định mình đã có thai thì dù chỉ một ngày, một giờ cũng sẽ hình thành “một con người”, một sinh linh bé nhỏ trong cung lòng mình rồi đấy… nếu cho rằng đó mới chỉ là “hột máu”, mình hút “điều hòa kinh nguyệt” thì không có tội. Đó là một sai lầm lớn.

Quả thật, nếu chị em bị chậm kinh mà “không có thai” do vong kinh, do máu huyết và những thay đổi về sinh lý trong cơ địa của mình thì sau vài tuần, có khi vài tháng thì chị em cũng sẽ có kinh lại mà không cần phải “hút điều hòa kinh nguyệt” thì chị em vẫn có thể thấy kinh lại theo chu kỳ kinh của mình. Các cụ ngày xưa và cả tôi năm nay đã 71 tuổi cũng thấy đúng như vậy.

Thời buổi hiện nay văn minh hiện đại, các chị em thường thử “quick stick” để phát hiện thai sớm và đi Kế Hoạch Hóa Gia Đình là “hút điều hòa kinh nguyệt”. Điều đó là phá thai sớm, tức là “giết người”, giết chính con mình – sinh linh bé nhỏ không thể tự bảo vệ, không tự chống đỡ do chính mẹ bé đã giết bé đấy. Một tội ác mà trời không dung, đất không tha. Nếu không “nhãn tiền” thì tương lai cũng sẽ phải trả giá.

Tôi biết có nhiều chị em, nhất là ở nông thôn thường được y tế xã, hội phụ nữ tuyên truyền Kế Hoạch Hóa Gia Đình theo phương pháp “hút điều hòa kinh nguyệt”. Họ dùng những “mỹ từ” đó để đánh lạc hướng tội ác giết người của chị em mình.

Ngay giữa thủ đô Hà Nội, một cháu cũng trong nhóm Bảo Vệ Sự Sống với tôi tâm sự: Chính cháu cũng một lần phát hiện thai sớm và đi “hút điều hòa kinh nguyệt”. Cháu cũng tưởng đi hút cho kinh nguyệt điều hòa. Hoặc nếu có thai thì cũng mới chỉ là “giọt máu”, chưa hình thành người nên không có tội. Bây giờ thì cháu đã hiểu và biết “tội” rồi. Cháu xin tình nguyện làm tốt công việc Bảo Vệ Sự Sống để tội mình và cứu những trẻ em vô tội.

Việt Nam chúng ta là một đất nước nghèo. Xếp gần cuối trong những nước nghèo nhất thế giới. Nhưng ngược lại là nước xếp thứ nhất, nhì trong những nước nạo phá thai nhiều nhất thế giới…

Cứ 1 trẻ em được sinh ra thì có tới 1, 5 trẻ bị nạo phá thai. Hiện tại việc “nạo phá thai” không chỉ ở những thành phố lớn như thủ đô Hà Nội và thành phố Sài-gòn, mà cả những thành phố trung bình và nhỏ, những vùng quê xa xôi hẻo lánh cũng đã thực hiện Kế Hoạch Hóa Gia Đình, tức nạo phá thai sớm, và được khuyến khích thực hiện “tội ác” một cách công khai, hợp pháp nữa chứ !

Một đất nước mà tội ác tày trời được khuyến khích công khai qua những “mỹ từ” Kế Hoạch Hóa Gia Đình. Thử hỏi những người có lương tri và tất cả những người như chúng ta, hiện còn sống và tồn tại trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta bây giờ mà “trước kia” các cụ cũng Kế Hoạch Hóa Gia Đình, cũng giết bỏ chúng ta những sinh linh bé nhỏ ấy thì đến bây giờ có còn chúng ta nữa hay không ? Có còn tồn tại xã hội con người và đất nước như chúng ta hiện tại hay không ?

Tôi mong rằng, mọi Giáo Dân, mọi người Công Giáo Việt Nam hãy là một chiến sĩ Bảo Vệ Sự Sống. Hãy ngăn chặn những “tội ác” diễn ra hằng ngày trên đất nước Việt Nam chúng ta.

Trên đây là ý kiến nhỏ trong việc Bảo Vệ Sự Sống, bảo vệ con người để tương lai Việt Nam của chúng ta tự hào với đất nước: “Hãy nói không với nạo phá thai”.

Trần Thị Hường
nhóm BVSS Hà Nội


Theo tinmung.net


*
*     *



Nhân đây cũng xin nói rằng: đặt vòng tránh thai cũng là phá thai. Sẽ giải thích ở những bài viết sau.

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét