Home » » Viên chức Vatican thúc giục người Công Giáo tái khám phá thiên chức làm mẹ

Viên chức Vatican thúc giục người Công Giáo tái khám phá thiên chức làm mẹ

Rôma, Italy (CNA) - Chủ tịch Học viện Giáo Hoàng về Sự Sống, Đức Tổng Giám Mục Ignacio Carrasco de Paula, mới đây cho Hãng Thông Tấn CNA hay rằng định nghĩa ban đầu của thiên chức làm mẹ là một quà tặng từ Thiên Chúa phải được tái khám phá.

Đức Tổng Giám Mục Carrasco cho biết: "phản ứng với tin tức trở thành một người mẹ nên quay trở lại những gì đã luôn luôn phải thế, là một phản ứng của niềm vui", làm cho chúng ta nói lên câu "chúc mừng". Ngài cũng nói thêm rằng phản ứng đối với một bà mẹ không nên là "’Tôi lấy làm tiếc’, như chúng ta nói với những người bị bệnh".
Ngài nhắc lại rằng Đức Chân Phước Gioan Phaolô II là người đã truyền cảm hứng 25 năm về trước để lập nên Học viện Giáo Hoàng dành cống hiến cho việc bảo vệ sự sống con người. Đức Tổng Giám Mục cho hay thêm: "Ngài là người đầu tiên nhận ra rằng Giáo Hội cần một học viện dành cho các vấn đề của sự sống như y sinh học hoặc công nghệ sinh học".

Đức Tổng Giám Mục Carrasco nói rằng trọng tâm trong năm nay của cơ quan này nằm trong ba lĩnh vực: tổn thương hậu phá thai, các ngân hàng dây rốn và các phương pháp điều trị vô sinh. Về tổn thương hậu phá thai, ngài cho hay thật cần thiết điều kiện để được "định nghĩa cũng như có hoặc không một cách điều trị".

Ngài cũng thảo luận các vấn đề đạo đức xung quanh các ngân hàng dây rốn "về bản chất kinh tế", bởi vì "có một thị trường mới, trong đó có cung và cầu". Yếu tố này là nơi mà các vấn đề đạo đức có vai trò.

Tương tự như thế, ngài giải thích rằng phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm bao hàm "những vấn đề đạo đức rất nghiêm trọng bởi vì một đứa trẻ được tạo ra trong phòng thí nghiệm và có thể dễ dàng trở thành đối tượng của sự lôi kéo". Ngài nói thêm quá trình này phức tạp hơn bởi việc lựa chọn và phá hủy nhiều phôi thai.

Đức Tổng Giám Mục Carrasco cũng lưu ý rằng việc bảo vệ sự sống con người cũng nên bao gồm việc giúp người già. "Trong thử thách lớn cuối cùng mà họ phải vượt qua, họ cần sự giúp đỡ đặc biệt, và tôi không có ý nói chỉ giúp đỡ về mặt kỹ thuật, nhưng còn giúp đỡ về mặt cá nhân, cảm xúc và tôn trọng phẩm giá của họ".

Đức Tổng Giám Mục nói thêm chúng ta phải nhớ lại rằng "họ không phải là người trở thành vô ích cho xã hội và không có gì còn lại để nói đến".

Lã Thụ Nhân

Theo VietCatholic

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét