Home » » Đứa trẻ được cho kết thai để đem sử dụng

Đứa trẻ được cho kết thai để đem sử dụng

Hội Đồng Giám Mục Pháp Lên Tiếng Trách Sự Không Tôn Trọng Phẩm Giá của Đứa Em Bị Hy Sinh.



Paris, 10/2/2011

“Cưu mang một đứa trẻ để đem sử dụng – dẫu là cho mục đích điều trị đi nữa - là thiếu tôn trọng phẩm giá của đứa trẻ,” các Giám Mục Pháp đã khẳng định như thế để phản ứng lại việc cho ra đời ngày 26 tháng Giêng đứa “em cứu độ” đầu tiên của quốc gia này.”


Trong một thông cáo vào ngày Thứ Ba , Hội Đồng Giám Mục Pháp đã khẳng định rằng các ngài rất thông cảm với cha mẹ của các trẻ em tật bịnh, nhưng nhấn mạnh rằng việc “sử dụng sinh linh nhỏ bé yếu ớt nhất này vào việc điều trị” là điều bất xứng với nhân loại..

Trẻ được sinh ra ngày 26 tháng Giêng vừa qua được lựa lọc gen từ nhiều phôi để bảo đảm vừa không mắc chứng bệnh thiếu máu beta, lại vừa phù hợp về gen với các anh chị em nó. Các tế bào gốc sản sinh từ máu cuống nhau của nó có thể cung cấp các tế bào có khả năng điều trị cho anh chị em nó.

Các đức Giám Mục khẳng định “lòng muốn chữa lành cho một người anh em trong gia đình nhân loại là một việc đáng tôn vinh nơi con người. Nhiều người sẵn sàng hiến mạng sống mình cho công việc đó! Nâng đỡ các bậc cha mẹ trong nỗi thống khổ vì đang có một đứa con lâm trọng bịnh là một trách nhiệm của xã hội. Chúng tôi thấu hiệu nỗi khắc khoải và niềm hy vọng của họ đặt vào y học.

“Tuy nhiên, hợp pháp hóa việc sử dụng sinh linh nhỏ bé nhất này vào công tác điều trị là bất xứng với con người. Cưu mang một hài nhi để sử dụng nó – cho dù là cho việc điều trị đi nữa – là không tôn trọng phẩm giá con người của nó.”

Các Giám Mục khẳng định rằng “một chủ nghĩa duy lợi như thế là một sự thoái bộ”

Uông Đại Bằng chuyển dịch (theo Zenit)


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét