Home » » “Bé sơ sinh bị bỏ thùng xốp trôi sông” được đặt tên Nhân Tâm

“Bé sơ sinh bị bỏ thùng xốp trôi sông” được đặt tên Nhân Tâm

(Dân trí) Ngay sau bài “cháu bé sơ sinh bị bỏ thùng xốp trôi sông” đăng tải, TBT báo Dân trí quyết định trích 5 triệu đồng từ Quỹ Bé Nhân ái để hỗ trợ và xin được đặt tên cho bé, và đề nghị này đã được sự đồng thuận của các bác sĩ đang chăm sóc bé.

>> Cần thơ: Một trẻ sơ sinh bị thả trôi sông



Nhà báo Phan Huy trao tiền hỗ trợ của báo Dân trí cho cháu bé dưới sự tiếp nhận của lãnh đạo UBND phường và Trạm Y tế.

Sáng ngày 9/10, Nhà báo Phan Huy - Trưởng VPĐD báo tại Cần Thơ cùng các PV đã đến làm việc với lãnh đạo UBND phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng và trực tiếp trao hỗ trợ cho cháu bé bị bỏ thùng xốp trôi sông.

Sau bài viết “cháu bé bị bỏ thùng xốp trôi sông” đăng trên báo điện tử Dân trí, tòa soạn đã nhận được rất nhiều phản hồi của đọc giả bày tỏ sự thương cảm đối với hoàn cảnh của cháu bé. Để có một tên gọi dành cho bé, Tổng Biên tập báo Dân trí đã xin được đặt tên cho cháu là Nhân Tâm (em của bé Nhân Ái và Nhân Nghĩa tại TPHCM) và đề nghị này đã được sự đồng thuận của các bác sĩ tại bệnh viện nơi đang chăm sóc cháu. Đây là em bé thứ 5 được báo Dân trí đặt tên sau bé Mỹ Nhân, Mỹ Ái cho 2 trường hợp ở Cần Thơ; tên Nhân Ái và Nhân Nghĩa cho 2 trường hợp ở TPHCM…

Trao đổi cùng chúng tôi, bà Nguyễn Thị Đường - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Thạnh cho hay, trước mắt vẫn giao cho Trạm Y tế phường chăm sóc cháu. Hiện phường cũng đã có quyết định cho đăng thông tin trên báo, phát tin trên đài truyền hình sau 30 ngày ngày kể từ ngày 8/10 nếu không có cha mẹ ruột đến nhận, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng sẽ giải quyết theo pháp luật về trường hợp con bỏ rơi và con nuôi.


Người dân đến thăm hỏi cháu bé tại Trạm Y tế.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo phường, Nhà báo Phan Huy cùng đại diện phường đến Trạm Y tế thăm và trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho bé Nhân Tâm. Ông Phan Huy cho biết: “Đây là hỗ trợ bước đầu của báo và với tư cách là tổ chức bảo lãnh, báo sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước chia sẻ thêm cho cháu”.

Chứng kiến những người dân tới thăm cháu bé ở trạm Y tế, chúng tôi không khỏi xúc động. Bà Lê Thị Hoa, 76 tuổi bộc bạch: “Tôi đang sống với thằng cháu ngoại, giờ thấy đứa bé này tôi thương quá. Nếu cho tôi về nuôi dưỡng thì có bán đất tôi cũng nuôi cháu đến trưởng thành”. Cùng với bà Hoa, cũng có nhiều người đến thăm trực tiếp hoặc gọi điện thoại để bày tỏ tấm lòng của mình với cháu và mong muốn được nhận cháu về nuôi.

Dù vậy, sức khỏe của Nhân Tâm vẫn là vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tích, dù cháu Nhân Tâm bên ngoài cơ thể lành lặn nhưng cũng chưa khẳng định được sức khỏe của cháu tốt thế nào. “Thứ 2 tới, chúng tôi sẽ cho cháu đi xét nghiệm máu để có kết luận chính xác hơn”, bác sĩ Tích nói.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin kịp thời đến bạn đọc tình hình của cháu bé Nhân Tâm.

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét