Home » » Cần Thơ: một trẻ sơ sinh bị thả trôi sông

Cần Thơ: một trẻ sơ sinh bị thả trôi sông

TTO - Khoảng 7g15 ngày 8-10, nhiều người dân tại khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ vô cùng sửng sốt khi phát hiện một bé trai vừa mới chào đời bị người thân bỏ rơi trong thùng xốp (loại thùng đựng nước đá) và thả trôi sông.





Bé trai bị bỏ rơi có khuôn mặt rất kháu khỉnh. - Ảnh: Thanh Xuân



Gốc cây dưới chân cầu Hưng Lợi, nơi bé trai được phát hiện trong thùng xốp- Ảnh: Thanh Xuân


Anh Lê Hoàng Trung Dương, ngụ khu vực 1, người trực tiếp đưa bé trai nói trên đến trạm xá phường cấp cứu kể lại, một người dân hành nghề bốc xếp trong khu vực phát hiện một thùng xốp trắng có nắp đậy nhưng còn khe hở trôi lềnh bềnh dưới mé sông và tấp vào một gốc cây dưới dốc cầu Hưng Lợi. Tò mò, người dân này mở ra xem và bàng hoàng khi phát hiện một bé trai mới lọt lòng mẹ đang run lẩy bẩy trong thùng xốp, trên mình chỉ được quấn một chiếc khăn lông cũ.
Anh Dương cho biết, sau khi hay sự việc, rất đông người dân hiếu kỳ kéo nhau đến xem và vô cùng bức xúc trước hành động nhẫn tâm của những người đã sinh ra bé. “Thấy sức khỏe bé yếu, sợ để lâu ảnh hưởng đến tính mạng nên tôi tức tốc bế ngay bé đến trạm y tế phường để được các nhân viên y tế cứu chữa kịp thời”, anh Dương nói.



Bé trai bị người thân bỏ rơi trong thùng xốp - Ảnh: Thanh Xuân



Bé trai bị bỏ rơi ấm áp trong vòng tay của các nhân viên y tế - Ảnh: Thanh Xuân


Bác sĩ Nguyễn Văn Tích, trưởng trạm y tế phường Hưng Thạnh, cho biết bé được người dân đưa đến trạm lúc 7g30 trong tình trạng toàn thân lạnh cóng, da mặt tái xanh, rốn vẫn chưa được cắt và nhau vẫn còn dính trên mình bé. Bác sĩ Tích khẳng định bé trai này vừa mới sinh cách đó khoảng 3-4 tiếng. “Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã tiến hành ngay các biện pháp sơ cứu, cắt rốn, sưởi ấm, đồng thời cử nhân viên y tế túc trực bên cạnh bé. Sau khi được chăm sóc, hiện sức khỏe bé trai đã ổn định và có thể uống sữa. Bé nặng 3,9kg, trắng trẻo và rất bụ bẫm" - bác sĩ Tích vui vẻ cho biết. Nhiều người dân địa phương đã góp tiền mua quần áo và sữa cho bé. Theo bác sĩ Tích, một số người dân địa phương đã xin nhận bé làm con nuôi nhưng trạm y tế không có quyền quyết định mà phải xin ý kiến chỉ đạo của UBND phường. Theo các cán bộ y tế phường Hưng Thạnh, đây là trường hợp đầu tiên trạm y tế phường tiếp nhận một trường hợp trẻ sơ sinh mới sinh ra bị thả trôi sông lạc lõng đến thế.

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét