Home » » Trước thềm Đại Hội Dân Chúa, nạo phá thai, một tội ác cần tố giác

Trước thềm Đại Hội Dân Chúa, nạo phá thai, một tội ác cần tố giác

“Điều gây âu lo nhất, lương tâm con người dường như trở nên u mê kinh khủng và ngày càng khó phân biệt rõ ràng giữa thiện và ác, trong những gì liên hệ tới giá trị căn bản của Sự Sống con người”.

Nạo phá thai – thực chất là một cuộc thảm sát con người vô tội trên toàn cầu vì những đạo luật cho phép phá thai, sinh mạng con người bị tấn công bằng nhiều cách và kết thúc bằng việc giết chết những sinh mạng ngay trong cung lòng người mẹ. Hậu quả của nó thì thật khủng khiếp, mấy chục triệu sinh linh bị giết hại mỗi năm, tưởng cũng không thừa khi phải nhắc lại. Việt Nam hiện đang là một trong ba nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới. Hậu quả không chỉ dừng tại đó.



Đức Cố Giáo Hoàng Gioan PhaoLô 2 đã viết:
"Điều gây âu lo nhất, lương tâm con người dường như trở nên u mê kinh khủng và ngày càng khó phân biệt rõ ràng giữa thiện và ác, trong những gì liên hệ tới giá trị căn bản của Sự Sống con người”.
Câu viết trên của Đức Giáo Hoàng cho chúng ta thấy rằng: cảm thức về tội ác đang dần bị mất đi, lương tâm con người trở lên chai đá hơn và không còn phân biệt được đâu là thiện, đâu là ác ngay trong một đạo lý sống căn bản nhất của con người là tuyệt đối tôn trọng Sự Sống của người khác, không giết người.

Có lẽ chẳng cần phân tích tỉ mỉ, ai cũng có thể nhận thức được rằng: một khi con người sống với nhau như dã thú, thích giết thì giết, giết rồi cũng chẳng bị ai trừng trị thì chắc chắn rằng những giá trị nền tảng để sinh tồn sẽ dần dần biến mất và thay vào đó là một xã hội đầy bạo lực, lối sống nhầy nhụa còn hơn loài cầm thú.

Hàng mấy mươi triệu sinh mạng mỗi năm, đó là chưa kể đến hàng triệu sinh mạng khác bị giết hại bằng một kỹ thuật có lẽ chưa mấy ai nhận thức được, đó là chuyện đặt “dụng cụ tránh thai hình chữ T” cũng chính là phá thai sớm, phá thai đầu đặn hàng tháng. Hay những viên thuốc RU-486 mang tiếng là tránh thai nhưng thực chất là phá thai khẩn cấp mà người ta đã bán ra hàng tỷ đôla cho người sử dụng.

Chẳng lẽ con số ấy chưa đủ là minh chứng cho một xã hội đã đến bờ vực diệt vong sao ? Chúng ta có thể nhận xét Việt Nam mình với hàng triệu ca phá thai đã dẫn đến tình trạng bạo lực điên cuồng, giết chóc lẫn nhau khỏi cần lý do, lái xe cán người rồi lui lại cán tiếp cho đến chết, tình trạng vô giáo dục xảy ra khắp các trường học, tình trạng y đức tồi tệ phổ biến khắp các bệnh viện, tham nhũng tràn lan như một căn bệnh mãn tính khắp nơi, bất công, tranh giành, lừa lọc… đang xảy ra mỗi ngày.

Một tội ác như thế, hậu quả kinh hoàng như thế, sao không thấy Công Lý được thực thi, sao còn quá ít người lên tiếng để tố giác tội ác này? Đặc biệt trong một xã hội vô thần xã hội chủ nghĩa với nền giáo dục và những chương trình chủ trương thúc đẩy nạo phá thai. Đâu phải chúng ta chưa nhận ra hậu quả của nó.

Vậy thì phải chăng chúng ta còn sợ hãi? Sợ vì chính chúng ta cũng đã trót phạm, bây giờ nói ra thì người ta cười cho, hay chúng ta sợ rằng nó đi ngược với chính sách của Nhà Nước, rồi ra có thể sẽ bị quấy nhiễu đe dọa cầm tù, cũng có thể sợ mất đường làm ăn thăng tiến trong xã hội, sợ phải gánh trách nhiệm vì đã sống phóng túng mãi thành quen, sợ đủ thứ để rồi... thôi thì mặc kệ nó, cứ để nó hoành hoành phát tác, ai sống thì sống, còn ai chết thì chết!

Thật đáng buồn, đáng lo khi tồn tại một xã hội vô cảm đến thế trước một tội ác tày đình đến thế! Trách nhiệm thuộc về ai? Câu hỏi ấy đang đợi chờ ai, tổ chức nào, tôn giáo nào... lên tiếng để nhận lấy phần trách nhiệm của mình.

Chờ đợi sự thay đổi từ chính quyền ư? Với xã hội tự do dân chủ, may ra hy vọng còn le lói, chứ với xã hội xã hội chủ nghĩa đương thời thì vô vọng, may ra chỉ có trong giấc mơ. Ấy chết, cả đến giấc mơ cũng có thể bị kiểm soát và triệt bỏ nữa đấy. Vậy thì hoàn toàn vô vọng rồi sao?

Thế còn các tôn giáo thì sao ? Những tập thể nào có thể dám lên tiếng mạnh mẽ để tố giác tội ác này trước công lý?

Vấn đề đặt ra có thể bao la bát ngát, nhưng để trả lời câu hỏi ấy với suy tư của một người tín hữu, Thánh Kinh Công Giáo có câu: “Hãy lấy cái xà trong mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, sau đó hãy lấy cái rác trong mắt anh em mình sau” (Lc 6, 42).

Có một tỷ lệ thật phũ phàng, ấy là người Công Giáo hiện nay phá thai khá nhiều và thật khó thuyết phục để họ bỏ ý định phá thai!

Còn rất nhiều người Công Giáo vẫn đang đặt vòng sát thai mà cứ nghĩ là tránh thai, vẫn sử dụng các loại thuốc phá thai.

Còn nhiều y bác sĩ là người Công Giáo hành nghề phá thai.

Còn nhiều các bậc Tu Sĩ và Linh Mục vẫn sợ sệt e ngại động chạm đến “nhạy cảm xã hội” này và có thể còn nhiều khóa giáo lý, khóa huấn luyện cấp Giáo Phận, Giáo Xứ chưa dám nói thẳng, nói thật về chuyện chống phá thai…

Giáo Hội Công Giáo chờ đợi điều gì và đặc biệt là các vị Giám Mục trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam còn chần chừ, chờ đợi điều gì nữa mà chưa lên tiếng công khai tố giác tội ác nạo phá thai và kêu gọi toàn thể Dân Chúa nỗ lực gìn giữ và thăng tiến Sự Sống, dứt khoát nói không với tệ nạn phá thai?

Xin lấy vài ý của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 được trích trong cuốn sách viết về cuộc đời Thánh nữ Gianna Beretta Molla – một bà mẹ gia đình đã hy sinh chính mạng sống mình cho bào thai đứa con được sống mà chào đời – để chia sẻ và suy tư cho vấn nạn kinh khủng này. Ngài viết:
“Điều gây âu lo nhất, đó là lương tâm con người trở nên u mê kinh khủng và ngày càng khó phân biệt rõ ràng giữa thiện và ác, trong những gì liên hệ tới giá trị căn bản của Sự Sống con người.

Trong thực tế, nếu những hiện tượng rất rộng lớn loại bỏ bao sinh mạng trong đó người ta không thể ở trong tình trạng đáng lo âu hơn, thì điều rất quan trọng và đáng lo âu là đánh mất sự nhạy cảm luân lý trong các lương tâm, các luật lệ dân sự cho thấy sự dần dần đánh mất như thế…”
Ngài còn viết:
“Không những Giáo Hội muốn tái khẳng định quyền sống, và sự vi phạm quyền này không những xúc phạm đến con người nhưng cả đến Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa và là Cha, nguồn mạch mọi Sự Sống do tình yêu của Ngài, nhưng Giáo Hội cũng muốn dấn thân cụ thể với lòng tận tụy ngày một gia tăng, để phục vụ việc bảo vệ và thăng tiến quyền sống.

Giáo Hội cảm thấy mình được Chúa mời gọi thi hành việc đó. Giáo hội nhận lãnh từ Chúa Kitô “Tin Mừng Sự Sống” và cảm thấy có trách nhiệm loan báo Tin Mừng ấy cho mọi loài thụ tạo.

Giáo Hội phải loan báo Tin Mừng ấy một cách can đảm, dù phải đi ngược dòng đời, bằng lời nói và hoạt động, trước các cá nhân, các dân tộc, quốc gia và không chút sợ hãi…”

Tử đạo vì tình yêu Chúa, vì tuân phục giới răn “cấm giết người”.

“Không có tình yêu nào lớn hơn là hiến mạng sống mình vì người mình yêu”.

Lời mời gọi dấn thân từ Thiên Chúa, can đảm nhận lãnh trách nhiệm loan báo Tin Mừng Sự Sống cho mọi người, không lo âu, không sợ hãi, hoạt động trong niềm tín thác tuyệt đối vào chính Chúa Giêsu Kitô, nguồn mạch của Sự Sống, sẽ là ngọn lửa hun đúc trái tim Giáo Hội Việt nam, trái tim người tín hữu Công Giáo cháy sáng trước bạo quyền và tôn vinh giá trị cao quý của con người.

Vâng, với người tín hữu Công Giáo, xin hãy tố giác tội ác nạo phá thai trước lương tâm mình, trước hành động và lối sống của mình.

Với các vị Mục Tử đáng kính trọng, xin hãy chăn dắt đoàn chiên trong Tin Mừng Sự Sống, xin hãy nhận lãnh trách nhiệm và dấn thân can đảm tố giác tội ác phá thai trước công luận.

Lạy Chúa Giêsu, Đấng bảo trợ Sự Sống đời đời, chúng con tín thác vào Chúa trên con đường gian nan bảo vệ Tin Mừng Sự Sống mà Chúa đã trao ban, đã mời gọi chúng con cùng đồng hành với Chúa dù đường đời có lắm chông gai, có lắm máu đào, dẫu có phải hy sinh chính bản thân mình như chính Chúa đã làm trên đồi thập giá Canvê. Amen.

Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 7.10.2010

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét