Home » , » Ngừa thai và phá thai - mối liên hệ chết chóc

Ngừa thai và phá thai - mối liên hệ chết chóc

[HVĐHDC] Nếu chúng ta không thấy được sự liên quan giữa ngừa thai và phá thai, thì lạy trời, khi phong trào BVSS vẫn đang cố hiểu điều này cho đúng đắn thì sẽ có thêm 40 năm nữa trôi qua và thêm hàng triệu người chết...



Nhiều lần, khi tranh luận, nói trước các khán giả đông đúc hoặc thực hiện phỏng vấn trên radio, tôi đã nêu lên rằng American Life League (tạm dịch: Liên Minh Sự Sống Mỹ – người dịch) phản đối tất cả mọi hình thức ngừa thai. Chúng ta chỉ ủng hộ các phương pháp tự nhiên nhằm dãn cách các lần sinh con mà thôi.

Ngay cả trong các thính giả Bảo Vệ Sự Sống (Pro-Life) cũng có những người chỉ trích, đứng lên trách móc tôi, rằng tôi gây tổn hại đến sự nghiệp khi đưa ra sự liên hệ giữa ngừa thai và phá thai, rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ “thắng” khi mà những người như tôi cứ có những phát biểu ngu ngốc như thế!

Sau gần 40 năm giết chóc bằng phá thai phẫu thuật, bây giờ với những dòng thuốc phá thai mới như RU-486 hoàn toàn đã là những sát thủ, thì sự liên kết giữa ngừa thai và phá thai là điều không còn phải nghi ngờ nữa.

Giáo sư Janet Smith, Khoa Triết Đại Học Dallas, tán thành, khi bà viết trong “Mối liên hệ giữa ngừa thai và phá thai” (Homiletic and Pastoral Review, April 1993), mối liên hệ giữa ngừa thai và phá thai chủ yếu là thế này: ngừa thai tạo thuận lợi cho một dạng những quan hệ tình dục (sic “facilitates the kind of relationships” – người dịch), thậm chí một dạng các thái độ và tính cách luân lý, có nhiều khả năng dẫn đến phá thai.

Tâm thế ngừa thai sẽ xem việc giao hợp như thể nó có rất ít mối liên quan tự nhiên với các em bé. Tâm thế đó sẽ cho rằng em bé là một “tai nạn” của giao hợp, như là một gánh nặng.

Cuộc cách mạng tình dục hoàn toàn không thể có nếu như không có các loại thuốc ngừa thai. Chẳng những không hề là một cản trở cho cách mạng tình dục, ngừa thai còn tạo thuận lợi cho sự khởi đầu của cuộc cách mạng tình dục và làm cho nó nhanh chóng phổ biến lan tràn.

Với chừng mực nào đó, người ta có thể nói rằng cách mạng tình dục thậm chí hoành hành ngay tại những chỗ chẳng quan tâm gì đến nó. Chẳng hạn các học sinh mẫu giáo mầm non ở New York được mời đến để nghe trình bày chuyện các gia đình đồng tính cũng chẳng khác bất kỳ gia đình nào khác.

Nếu chúng ta không thấy được sự liên quan giữa ngừa thai và phá thai, thì lạy trời, khi phong trào BVSS vẫn đang cố hiểu điều này cho đúng đắn thì sẽ có thêm 40 năm nữa trôi qua và thêm hàng triệu người chết.

Những người phá thai đưa ra lý lẽ: “Nếu bạn – những người BVSS – thực sự muốn chấm dứt phá thai, thì hãy cùng chúng tôi tìm ra những phương pháp tránh thai mới và tốt hơn”.

Một lần nữa, Không! Tôi xin trích lời giáo sư Smith, người giải thích tại sao những người cổ súy phá thai và ngừa thai lại nhấn mạnh một cách không thể tin được vào từ “tự do”, và tại sao họ quá sốt sắng để lôi kéo ta vào vũng lầy cùng với họ. Họ đang nhấn mạnh đến, không phải sự tự do mà chúng ta mong muốn, sự tự do để có thể theo điều tốt hay đúng. Mà là loại tự do rất tương tự với sự phóng túng, thứ tự do để làm bất kỳ điều gì mình muốn, bất kể đúng đắn hay sai lầm!

Chúng ta muốn, không phải thứ tự do để tìm ra điều đúng đắn tốt đẹp, mà là sự tự do để định rõ thế nào điều đúng đắn và tốt đẹp. Đó là điểm mấu chốt.

Những người cổ võ cho ngừa thai chắc chắn sẽ biết rằng em bé chính là kết quả có thể có sau một cuộc giao hợp tình dục, nhưng họ lại cứ bác bỏ, không cho đó là một kết quả có thể chấp nhận. Vì thế, họ dụng ngôn để người ta không nhớ lại những gì mình đã biết: là em bé có thể sẽ có nếu ta theo kế hoạch của Chúa chứ không phải theo kế hoạch của họ.

Có lẽ vì thế mà “tự do sinh sản” và “quyền sinh sản” luôn đi đôi với “quyền lựa chọn” của phụ nữ và “sự tự do lựa chọn” của họ chăng?

Những người BVSS phải thấy được sự liên hệ giữa phá thai và ngừa thai. Và chúng ta phải nói về điều đó, nêu nó lên và nói cho những người khác biết sự thật. Tại sao? Vì khi những người nghiêng về phóng túng tình dục đang tìm cách dẫn dắt lôi kéo chúng ta, mà chúng ta lại vẫn cứ nhảy múa với chữ nghĩa để tránh đối diện với thực tế, thì họ sẽ thắng.

Với những sát nhân hóa chất dưới dạng những viên thuốc kiểm soát sinh sản, Plan B và Depo-Provera đã sẵn sàng, chúng ta không còn dám ngồi đó mà nói “mình chống phá thai nhưng không có trách nhiệm về chuyện ngừa thai”. Nói như thế có nghĩa là ta quá sính chuộng những định nghĩa mới hơn là tôn trọng sự thật.



JUDIE BROWN, Chủ Tịch American Life League, Inc.


------------
Chi chú riêng của người dịch:

1. Bài này tôi lấy từ tờ bướm của Nhóm Bảo Vệ Sự Sống thành phố Brookfield, bang Wisconsin, Hoa Kỳ (www. Prolifewisconsin.org). Tuy nhiên, có thể tìm thấy bản gốc tiếng Anh tại http://www.all.org/db_file/1017.pdf hoặc www.all.org

2. Xin người bạn mới quen chưa biết mặt, dược sĩ tương lai Theresa QA từ Việt Nam, nếu bạn đọc bài này, xin hãy liên hệ lại với chúng tôi. Mình muốn xin trao đối tiếp và sẽ giới thiệu bạn đến một địa chỉ chuyên sâu để bạn tham khảo những vấn đề mà bạn đặt ra với bọn mình cách đây vài tháng: Người dược sĩ Công Giáo và việc ngừa thai bằng thuốc.

3. Janet E. Smith, giáo sư Khoa Triết của Đại Học Dallas: Có thể tìm xem tại Link sau đây: http://www.ajgoddard.net/Ethics_Bibliography/Writers/S/Janet_E__Smith/janet_e__smith.html


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét