Home » , » Billings, giải pháp cho tình yêu thăng hoa

Billings, giải pháp cho tình yêu thăng hoa


Billings thật sự là một giải pháp giúp cho tình yêu của con người được thăng hoa cả về phương diện đức tin lẫn nhân bản.

Ngày nay phá thai đang là một thảm trạng diễn ra trên toàn thế giới gây nhức nhối không những cho nền giáo dục đạo đức của một đất nước, mà còn gây nhức nhối cho cả đời sống đức tin và luân lý của Giáo Hội. Nó không những làm băng hoại tâm hồn, nhân cách của một số người xét về mặt nhân bản mà còn làm băng hoại về đời sống tâm linh.

Việc phá thai chính là hành động hoàn toàn trái ngược hẳn với tình yêu, lòng khoan dung và sự nhân từ của Thiên Chúa dành cho con người.

Trong thông điệp Tin Mừng Sự Sống, Ðức Gioan Phaolô II dựa vào Lời Chúa, làm chứng cho nhân loại thấy rằng: Sự sống là hồng ân lớn mà Thiên Chúa ban tặng cho con người, không ai được quyền vi phạm đến sự sống bằng bất cứ cách nào. Vì thế:

- Thiên Chúa "đòi người ta phải tôn trọng sự sống, phải yêu mến Sự Sống, và phải cổ võ Sự Sống" (số 52).

- Đức Thánh Cha xác định: Trực tiếp và hữu ý giết chết một người vô tội luôn luôn là điều vô luân nặng" (số 57).

- Đức Thánh Cha tuyên bố: Trực tiếp phá thai, nghĩa là muốn phá thai như mục đích hoặc như phương tiện, luôn luôn là một xáo trộn luân lý nặng, vì đó là cố sát một người vô tội" (số 62).

Vì thiếu thông tin, thiếu hiểu biết, có rất nhiều Kitô hữu đã vi phạm đến Sự Sống, đã trực tiếp hay gián tiếp giết chết những thai nhi vô tội. Những bất an của con người về vấn đề sinh sản, gia tăng dân số, tình trạng đói nghèo, tình trạng không có công ăn việc làm, đã khiến nhiều cá nhân, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh bế tắc và đã dẫn đến tình trạng Nạo Phá Thai.

Thấu hiểu nỗi khổ tâm của nhiều người trước những vấn đề luân lý, làm sao duy trì được sự ổn định và hạnh phúc gia đình cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, lại vẫn luôn trung thành với những giáo huấn của Giáo Hội mà không vi phạm đến Sự Sống, cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình, đã tổ chức khóa tập huấn 4 tuần lễ vào các ngày thứ bảy trong tuần, từ ngày 7.8.2010 đến ngày 28.8.2010 về Phương Pháp Ngừa Thai Tự Nhiên mà Giáo Hội cho phép, đó là Phương Pháp Rụng Trứng Billings là sự tương quan giữa các sự kiện sinh lý trong chu kỳ sinh sản của người phụ nữ qua sự quan sát bên ngoài âm hộ.

Khóa học do hai giảng viên Phêrô Nguyễn Đức Hiệu và Maria Phạm Thị Thu thuộc Tổ Chức Woomb-Sàigòn, trực thuộc Woomb-International phụ trách, có 77 học viên tham dự, các học viên là anh chị em trong khóa học Thừa Tác Viên Mục Vụ Gia Đình cùng một số các bạn trẻ quan tâm đến vấn đề tế nhị này.

Phương Pháp Rụng Trứng Billings là phương pháp kế hoạch hóa gia đình theo tự nhiên. Nó giúp cho người phụ nữ nhận biết được thời điểm có khả năng thụ thai của mình cũng như nhận biết được thời kỳ không thụ thai trước khi rụng trứng.

Phương pháp này dễ học, áp dụng dễ dàng, không cần dùng thuốc hay dụng cụ gì, không phản ứng phụ, dựa trên căn bản khoa học và hiệu quả và được chấp nhận bởi mọi xã hội và tôn giáo.
Phương pháp này được tổ chức WHO – Tổ Chức Y Tế Thế Giới, năm 1978 đã công nhận tính hiệu quả của nó, vì sự thành công khi áp dụng phương pháp này là 97% sau 1 năm nghiên cứu trên 5 quốc gia. Hơn nữa phương pháp này rất dễ học, hơn 90% phụ nữ có thể nhận định được dạng chất nhờn sau 1 chu kỳ theo dõi.



Hiệu quả 99% qua các nghiên cứu của:

- Hội Đồng Lực Lượng Nghiên Cứu Y Học Ấn Độ về phương pháp tự nhiên cho kế hoạch hóa gia đình năm 1995.

- Viện Sức Khoẻ Gia Đình Jiangsu Trung Quốc năm 1997.



Được Tòa Thánh Vatican ban tặng:

Ông bác sĩ John Billings: Chỉ Huy Trưởng Hiệp Sỹ Thánh Gregoriô Cả (Knight Commander of St Gregory the Great), thêm 1 Ngôi Sao cho tước Hiệp Sỹ ( 50 năm đóng góp năm 2003).

Bà bác sĩ Evelyn Billings: Người Phụ Nữ của Toà Thánh (Papal Dame) và là thành viên của Viện Hàn Lâm Giáo Hoàng về Sự Sống.

Giáo sư Sản Khoa Thomas W. Hilgers Omaha USA nhận xét: “Phương Pháp Billings sẽ được công nhận trong lịch sử y học như một khám phá quan trọng nhất của Thế Kỷ 20”.



Phương Pháp Rụng Trứng Billings giúp cho những cặp khó và muốn có con:

Trên 30% có thai trong tháng đầu
50% có thai trong vòng 6 tháng
80 – 90% có thai trong vòng 18 tháng

Trong 1 nhóm 207 phụ nữ đã được xác định là hiếm muộn, 65% đã có thể thụ thai sau khi học Phương Pháp Billings.



Kết quả nghiên cứu ở Úc năm 2008 trong 384 phụ nữ hiếm muộn:

51% đã bị hiếm muộn nhiều năm. 82% đã không biết đến Phương Pháp Billings. 75% đã mang thai trong vòng 5 tháng sau khi học xác định được ngày rụng trứng nhờ Phương Pháp Billings.

Hôm nay, tại hội trường, qua sự hướng dẫn nhiệt tình và mạch lạc của hai giảng viên, các học viên dễ dàng nắm bắt được các chi tiết của bài học một cách cụ thể và rõ ràng, dễ dàng nhận ra và hiểu được những sự thay đổi cảm giác trong chu kỳ kinh nguyệt, tạo sự an tâm cho người áp dụng phương pháp. Ngoài ra Phương Pháp Billings còn giúp cho các học viên có được một nhận thức sâu xa hơn nữa:

Phương Pháp Billings đối diện với thực tế để xây dựng tình yêu vợ chồng trên sự thật: Vợ chồng biết tôn trong lẫn nhau là một con người toàn diện, tạo nên nhận thức mỗi người là một nhân vị, quan tâm đến sức khỏe cá nhân, không chối bỏ hay làm tổn thương ý nghĩa của tình dục, bảo trọng mối liên hệ giữa sức khỏe và sự diễn đạt tình dục.

Phương Pháp Billings xây dựng mối tương quan vợ chồng biết nương tựa vào nhau để xây dựng và hy sinh cho nhau, tìm hiểu ý nghĩa của sự chờ đợi, tế nhị, ân cần, tôn trọng nhau bằng một tình yêu chung thủy và lãng mạn.

Phương Pháp Billings xây dựng Tình Yêu – Sự Sống, nhận ra khả năng sinh sản là quà tặng của Thiên Chúa, không bao giờ đe dọa hay hủy bỏ mầm sống, vui mừng đón nhận sự hiện diện của trẻ thơ, cùng nhau quí trọng để gia tăng Mầu Nhiệm Sự Sống.

Phương Pháp Billings xây dựng Tình Yêu với Thiên Chúa, thắt chặt mối liên hệ với Thiên Chúa là Đấng tạo hóa, hhìn nhận Thiên Chúa là chủ của Sự Sống, nhận thức tính độc nhất của người nam và người nữ với Thiên Chúa trong công trình sáng tạo, nhận thức Sự Sống là quà tặng của Thiên Chúa.

Khoa học Y Học ngày nay đã tiến bộ ở một tầm mức cao, đã đem lại cho con người nhiều điều lợi ích, đã tìm ra nhiều giải pháp và phương thuốc để chữa trị những căn bệnh hiểm nghèo. Nhưng khoa học như thanh gươm hai lưỡi nó cũng bắt con người phải đối diện những chọn lựa về những vấn đề đạo đức và luân lý.

Áp dụng Phương Pháp Rụng Trứng Billings rất có ích lợi cho vợ chồng, vừa dễ áp dụng mà lại không tốn tiền, không gây phản ứng phụ, họ không còn phải lo sợ việc có thai ngoài ý muốn, cuộc sống trở nên tự tin hơn, vợ chồng biết tôn trọng, yêu thương và bảo vệ nhau hơn, và nhất là cùng nhau bàn thảo và cùng nhau quyết định chung về những vấn đề liên quan đến con cái và hạnh phúc gia đình, vì vợ chồng có cùng quan điểm và trách nhiệm trong việc đón nhận quà tặng của Thiên Chúa là những đứa con và cũng như qua phương pháp này có thể phát hiện được kịp thời những căn bệnh phụ khoa.

Tự do là quí, Thiên Chúa đã ban tặng cho con người sự tự do và Ngài tôn trọng sự tự do ấy. Là Kitô hữu, chúng ta phải nghĩ thế nào về những vấn đề đang được đặt ra trước mắt chúng ta?

Nếu chúng ta muốn thực sự không vi phạm quyền làm người, nhất là quyền sống, tồn tại, sống hạnh phúc, thì chúng ta phải dừng lại ở một giới hạn nào đó, dù là để phát triển nghiên cứu khoa học (ví dụ: việc nhân bản vô tính – cloning), hoặc để thoả mãn ước nguyện của người trong cuộc (Ví dụ: Xin được chết êm dịu – an tử).

Con người không là chủ tể mạng sống của chính mình hay của tha nhân. Khi động chạm đến ranh giới sống chết của con người, ai cũng phải biết giới hạn của mình mà dừng lại. Tôn trọng và bảo vệ mạng sống con người là luật tự nhiên, ràng buộc hết mọi người, không trừ ai, dù là chuyên gia khoa học, là bản thân, là người đang có quyền và trách nhiệm giám hộ chủ thể vị thành niên, luật này còn ràng buộc xã hội dân chủ và nền pháp chế nữa (GLCG số 2273).

Phương pháp Rụng Trứng Billings góp phần vào hạnh phúc của đôi bạn giúp cho vợ chồng thêm kiến thức, hiểu biết về những điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã sáng tạo nơi cấu trúc cơ quan sinh sản của người nữ, giúp cho con người nhận ra Mầu Nhiệm Sự Sống mà Thiên Chúa mời gọi con người cộng tác.

Vun xới tình yêu cho đôi bạn, giúp họ biết gìn giữ sức khỏe, biết tôn trọng và yêu thương nhau, động viên và khuyến khích đôi bạn biết thông cảm và rộng lượng với nhau trong những ngày chờ đợi, biết hòa mình với thiên nhiên, và nhất là giúp họ biết hòa mình vào công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa trong công trình sáng tạo Sự Sống, bằng cách trung thành tuân giữ các giáo huấn của Giáo Hội.

Billings thật sự là một giải pháp giúp cho tình yêu của con người được thăng hoa cả về phương diện đức tin lẫn nhân bản.




AP. MẶC TRẦM CUNG tường trình, 9.2010

http://huongvedaihoidanchua.net/baovesusong/4218.html

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét