Home » , » Phá thai và thánh kinh

Phá thai và thánh kinh

VietCatholic - Để cùng nhau tìm hiểu sâu sa hơn về chủ đề Bảo Vệ Sự Sống, nay xin giới thiệu cùng Quý Vị độc giả vài đoạn Thánh Kinh ngắn có liên quan đến sự phá thai được tác giả gạn lọc từ Sách Cựu Ước Tân Ước qua từng chủ đề nhỏ, để từ đó cho thấy được rằng: tự ngàn xưa, việc phá thai bao giờ cũng phản nghịch và lỗi đạo với những lời dạy và phán truyền của Thiên Chúa.

Không chỉ những người nữ mà thôi, và cho dẫu có vô tình hay hữu ý, thì trách nhiệm lớn bao giờ cũng thuộc về phái nam. Ý thức được trách nhiệm này, mỗi người trong chúng phải luôn cố gắng sống đúng và biết hãm mình trước tiếng gọi "quá đỗi êm ái" của "nhục dục," hoặc ít ra là việc hiện thể tinh thần trách nhiệm của chúng ta - của người làm cha, làm mẹ của đứa trẻ thơ còn nằm trong bụng mẹ, hòng đem lại mạng sống cho các trẻ thơ vô tội.


Phá thai cũng chính là việc "diệt chủng" (genocide) nhân loại - "diệt chủng" thế hệ, và nó được phản ánh như thế nào qua Thánh Kinh?

Chúng ta vẫn thường nghe nói rất nhiều về đề tài phá thai, nhưng vẫn chưa rõ cho lắm về những gì mà Thánh Kinh đã chỉ dạy cho chúng ta, vậy kính mời bạn đọc cùng tôi dõi theo những trích đoạn Thánh Kinh cô đọng sau đây...


Cuộc Sống... Là Món Quà, Là Hồng Ân Cao Quý Nhất Trong Tất Cả...


1. Bản Tính của Trẻ Thơ Chưa Được Sinh Ra (The Nature of the Unborn)

"Các đứa con [tức Jacob và Esau] đụng nhau trong lòng bà [Rebekah-vợ của Isaac]." (Sáng Thế Ký 25:22)

"Còn là thai nhi, nó đã chiếm chỗ của anh mình [tức Jacob]; trong thời sung sức, nó dám cự lại Thiên Chúa.” (Hôsê 12:3)

"Chính tay Ngài đã tạo tác nên con, chẳng lẽ Ngài đổi ý mà huỷ diệt? Xin Ngài nhớ cho: Ngài đã tạo ra con bằng đất sét, rồi lại đưa con trở về cát bụi. Há chẳng phải Ngài đã tạo nên con như sữa lỏng, rồi làm con đặc lại như bơ? Ngài đắp lên con bằng da bằng thịt, rồi lấy gân lấy cốt mà dệt mà thêu. Ngài đã ban cho con tình thương và sự sống, quan tâm đến từng hơi thở của con.” (Gióp 10:8-12)

"Đấng đã tạo ra tôi trong dạ mẹ không phải là Đấng tạo ra nó hay sao? Cũng một Thiên Chúa đã tạo ra chúng tôi hết thảy.” (Gióp 31:15)

"Tạng phủ con, chính Ngài đã cấu tạo, dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con. Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, công trình Ngài xiết bao kỳ diệu! Hồn con đây biết rõ mười mươi. Xương cốt con, Ngài không lạ lẫm gì, khi con được thành hình trong nơi bí ẩn, được thêu dệt trong lòng đất thẳm sâu. Con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy; mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách Ngài, trước khi ngày đầu của đời con khởi sự.” (Thánh Vịnh 139:13-16)

"Ngài thấy cho: lúc chào đời con đã vương lầm lỗi, đã mang tội khi mẹ mới hoài thai.” (Thánh Vịnh 51:7)

"Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân.” (Giêrêmiah 1:5)

"Bà Maria, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: ‘Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.” (Máthêu 1:18-20)

"Sứ thần liền nói: ‘Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Sứ thần đáp: ‘Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.” (Luca 1:30-31, 35)



2. Thiên Chúa là Đấng Tạo Dựng và Là Chủ Tể của Muôn Người Chính Vì Thế Chỉ Mình Ngài Mới Có Quyền Trên Tất Cả (God is Creator and Owner of All People and Therefore Has Sole Rights Over All)

"Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh mình, Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh Thiên Chúa, Thiên Chúa sáng tạo con người có nam có nữ.” (Sáng Thế 1:27)

"Hãy nhìn nhận Chúa là Thượng Đế, chính Người dựng nên ta, ta thuộc về Người, ta là dân Người, là đoàn chiên Người dẫn dắt.” (Thánh Vịnh 100:3)

"Này, mạng sống nào cũng thuộc về Ta; mạng sống của cha cũng như mạng sống của con đều thuộc về Ta. Ai phạm tội, kẻ ấy phải chết.” (Edêkiel 18:4)

"Lạy Đức Chúa, xin đừng quá phẫn nộ, đừng nhớ mãi tội ác chúng con. Cúi xin Ngài nhìn đến: chúng con tất cả đều là dân của Ngài.” (Isaiah 64:8)

"Hay anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. Như thế, anh em đâu còn thuộc về mình nữa, vì Thiên Chúa đã trả giá đắt mà chuộc lấy anh em. Vậy anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa nơi thân xác anh em.” (1 Côrintô 6:19-20)



3. Chỉ Có Mỗi Thiên Chúa Mới Có Quyền Tối Thượng Trên Sự Sống và Cái Chết của Con Người Mà Thôi (Only God Has Exclusive Prerogatives Over Human Life and Death)

"Bây giờ hãy coi đây: Ta chính là Ta, bên cạnh Ta, chẳng có thần nào khác, Ta cầm quyền sinh tử, Ta đánh phạt, rồi Ta lại chữa lành, không ai cứu khỏi tay Ta được.” (Đệ Nhị Luật 32:39)

"Đức Chúa là Đấng cầm quyền sinh tử, đẩy xuống âm phủ rồi lại kéo lên.” (1 Samuel 2:6)

"Ngươi không được giết người.” (Xuất Hành 20:13)

Lưu ý rằng: Chỉ ngoại trừ Ngài trao quyền một cách cụ thể lại cho con người (chẳng hạn như: án tử hình, việc tự vệ, hay chiến tranh chánh nghĩa), còn ngoài ra chỉ có mình Thiên Chúa mới có quyền cất đi mạng sống của con người.

"Nhưng Ta sẽ đòi mỗi con vật phải đền nợ máu các ngươi, tức là mạng sống của các ngươi; Ta sẽ đòi con người phải đền nợ máu, Ta sẽ đòi mỗi người phải đền mạng sống của người anh em mình. Ai đổ máu con người, thì máu nó sẽ bị con người đổ ra, vì Thiên Chúa đã làm ra con người theo hình ảnh Thiên Chúa. Về phần các ngươi, hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, hãy lan tràn và nảy nở thật nhiều trên mặt đất." (Sáng Thế 9:5-7)

"Nếu đàn ông đánh nhau mà xô phải một người đàn bà có thai, làm sẩy thai nhưng không gây tổn thương nào khác, thì phải bồi thường theo đòi hỏi của người chồng, và phải trả trước mặt trọng tài.23 Nếu có gây tổn thương, thì ngươi phải lấy mạng đền mạng, mắt đền mắt, răng đền răng, tay đền tay, chân đền chân, vết bỏng đền vết bỏng, vết thương đền vết thương, vết bầm đền vết bầm.” (Xuất Hành 21:22-25)

"Vì không có loài thọ tạo nào mà không hiện rõ trước Lời Chúa, nhưng tất cả đều trần trụi và phơi bày trước mặt Đấng có quyền đòi chúng ta trả lẽ.” (Do Thái 4:13)




Thiên Chúa Là Đấng Chọn Sự Sống
Vì Ngài Chết Đi Để Cho Chúng Ta Được Sống và Sống Dồi Dào


4. Quan Điểm Của Thiên Chúa Về Những Trẻ Em Bị Tật Nguyền hay Bị Mang Thai Do Hiếp Dâm (God's View of Children Who Are Handicapped or Conceived by Rape)

"Đức Chúa phán: ‘Ai cho con người có mồm có miệng? Ai làm cho nó phải câm phải điếc, cho mắt nó sáng hay phải mù loà? Há chẳng phải là Ta, Đức Chúa, đó sao? Vậy bây giờ ngươi hãy đi, chính Ta sẽ ngự nơi miệng ngươi, và Ta sẽ chỉ cho ngươi phải nói những gì.’’ (Xuất Hành 4:11-12)

"Khốn thay kẻ chỉ là mảnh sành giữa đồ sành đồ gốm mà lại muốn tranh cãi với Đấng nặn ra mình! Đất sét mà dám nói với thợ nhào nặn mình: ‘Ông làm cái gì vậy? Tác phẩm của ông làm không khéo tay!’ Khốn thay kẻ nói với một người cha: ‘Ông sinh ra giống gì thế? hoặc nói với một người đàn bà: ‘Bà đẻ ra cái gì vậy?’ Đức Chúa là Đức Thánh của Ísrael là Đấng nắn ra nó, Người phán thế này: Ngươi dám chất vấn Ta về những gì xảy đến cho con cái Ta, ngươi dám truyền cho Taphải làm gì cho tác phẩm của Ta!” (Isaiah 45:9-11)

"Đức Giêsu trả lời: ‘Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh.” (Gioan 9:3)

“Rồi Đức Giêsu nói với kẻ đã mời Người rằng: ‘Khi nào ông đãi khách ăn trưa hay ăn tối, thì đừng mời bạn bè, anh em, hay bà con, hoặc láng giềng giàu có, kẻo họ cũng mời lại ông, và như thế ông được đáp lễ rồi. Trái lại, khi ông đãi tiệc, hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù. Họ không có gì đáp lễ, và như thế, ông mới thật có phúc: vì ông sẽ được đáp lễ trong ngày các kẻ lành sống lại.’" (Luca 14:12-14)

"Cha sẽ không bị xử tử vì con, và con sẽ không bị xử tử vì cha: mỗi người sẽ bị xử tử về tội của mình.” (Đệ Nhị Luật 24:16)



5. Cách Thức Mà Thiên Chúa Nhìn Về Các Trẻ Con (How God Sees Children)

"Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Máthêu 18:10)

"Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng.” (Luca 18:16)

"Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Máthêu 18:14)

"Này con cái là hồng ân của Chúa, con mình sinh hạ là phần thưởng Chúa ban. Bầy con sinh hạ thời son trẻ tựa nắm tên người dũng sĩ cầm tay.” (Thánh Vinh 127:3-4)



6. Việc Tắm Máu Trẻ Thơ Vô Tội (The Shedding of Innocent Blood)

"Ngươi không được lấy đứa nào trong con cái ngươi mà nhượng lại cho thần Môléc và không được xúc phạm đến danh của Thiên Chúa ngươi. Ta là Đức Chúa.” (Lêvi 18:21)

"Đức Chúa phán với ông Môsê rằng: ‘Hãy nói với con cái Israel: Bất cứ người nào, thuộc con cái Israel hoặc trong số ngoại kiều sống tại Israel, dâng một đứa trong con cái mình cho thần Môléc, thì sẽ bị xử tử; dân trong xứ sẽ ném đá nó. Phần Ta, Ta sẽ quay mặt lại phạt nó và sẽ khai trừ khỏi dân nó, vì nó đã dâng một đứa con trong con cái mình cho thần Mô-léc, khiến thánh điện Ta ra ô uế và thánh danh Ta bị xúc phạm. Nếu dân trong xứ che mắt không nhìn người ấy, khi nó dâng một đứa trong con cái mình cho thần Mô-léc, để khỏi phải giết nó, thì chính Ta sẽ hướng mặt Ta về người ấy và dòng họ nó, Ta sẽ khai trừ nó và những kẻ làm điếm như nó, những kẻ chạy theo thần Mô-léc mà làm điếm, Ta sẽ khai trừ khỏi dân của chúng.” (Lêvi 20:1-5)

"Như thế, máu vô tội sẽ không đổ ra giữa đất của anh (em), đất mà Đức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), ban cho anh (em) làm gia nghiệp, và máu sẽ không đổ xuống đầu anh (em).” (Đệ Nhị Luật 19:10)

"Đức Chúa sai những toán quân Can-đê, A-ram, Mô-áp và những toán quân của con cái Am-mon đến hại vua Giơ-hô-gia-kim. Người sai chúng đến tấn công Giu-đa để huỷ diệt xứ này, theo lời Đức Chúa đã dùng các ngôn sứ, tôi trung của Người mà phán. Điều ấy đã xảy ra cho Giu-đa hoàn toàn do mệnh lệnh của Đức Chúa với mục đích đẩy Giu-đa đi cho khuất nhan Người, vì các tội vua Mơ-na-se đã phạm, vì mọi việc vua đã làm, và cũng vì máu vô tội vua đã đổ làm cho Giê-ru-sa-lem ngập tràn máu vô tội, và Đức Chúa không muốn tha thứ. " (Các Vua II 24:2-4)

"Đức Chúa phán: ‘Ngươi đã làm gì vậy? Từ dưới đất, tiếng máu của em ngươi đang kêu lên Ta!’” (Sáng Thế Ký 4:10)

"Người giải thoát bần dân kêu khổ và kẻ khốn cùng không chỗ tựa nương, chạnh lòng thương ai bé nhỏ khó nghèo. Mạng sống dân nghèo, Người ra tay tế độ, giải thoát cho khỏi áp bức bạo tàn, từng giọt máu họ, Người đều coi là quý." (Thánh Vịnh 72:12-14)

"Có sáu điều làm Đức Chúa gớm ghét, có bảy điều khiến Người ghê tởm: mắt kiêu kỳ, lưỡi điêu ngoa, tay đổ máu người vô tội, lòng mưu tính những chuyện xấu xa, chân mau mắn chạy đi làm điều dữ, kẻ làm chứng gian thốt ra lời dối trá, người gieo xung khắc giữa anh em." (Châm Ngôn 6:16-19)

"Vì thế, Ta lấy mạng sống Ta mà thề -sấm ngôn của Đức Chúa là Chúa Thượng- Ta sẽ làm cho ngươi vấy máu và máu sẽ đuổi theo ngươi. Ta lấy mạng sống Ta mà thề, ngươi đã không ngần ngại đổ máu thì máu sẽ theo đuổi ngươi." (Edêkiel 35:6)



7. Thiên Chúa Đưa Ra Sự Tha Thứ (God's Offer of Forgiveness)

"Người không cứ tội ta mà xét xử, không trả báo ta xứng với lỗi lầm. Như trời xanh trổi cao hơn mặt đất, tình Chúa thương kẻ thờ Người cũng trổi cao. Như đông đoài cách xa nhau ngàn dặm, tội ta đã phạm, Chúa cũng ném thật xa ta. Như người cha chạnh lòng thương con cái, Chúa cũng chạnh lòng thương kẻ kính tôn. Người quá biết ta được nhồi nắn bằng gì, hẳn Người nhớ: ta chỉ là cát bụi..." (Thánh Vịnh 103:10-14)

"Thần minh nào sánh được như Ngài, Đấng chịu đựng lỗi lầm, Đấng bỏ qua tội ác cho phần còn sót lại của cơ nghiệp Ngài? Người không giữ mãi cơn giận, nhưng chuộng lòng nhân nghĩa, Người sẽ lại thương xót chúng ta, tội lỗi chúng ta, Người chà đạp dưới chân. Mọi lỗi lầm chúng ta, Người ném xuống đáy biển." (Mikha 7:18-19)

"Kẻ giấu tội mình sẽ không thành đạt, nhưng ai xưng thú và chừa tội sẽ được xót thương." (Châm Ngôn 28:13)

"Nếu chúng ta thú nhận tội lỗi, Thiên Chúa là Đấng trung thành và công chính sẽ tha tội cho chúng ta, và sẽ thanh tẩy chúng ta sạch mọi điều bất chính." (Thư Gioan I 1:9)

"Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người." (Thư Côrintô II 5:21)

"Vậy giờ đây, những ai ở trong Đức Kitô Giêsu, thì không còn bị lên án nữa." (Thư Rôma 8:1)

"Bao lâu con lặng thinh không thú lỗi, thì gân cốt rã rời, cả ngày con gào thét. Vì ngày đêm con bị tay Ngài đè nặng, nên sức lực hao mòn, như bị nắng mùa hè thiêu đốt. Bởi thế, con đã xưng tội ra với Ngài, chẳng giấu Ngài lầm lỗi của con. Con tự nhủ: ‘Nào ta đi thú tội với Chúa,’ và chính Ngài đã tha thứ tội vạ cho con." (Thánh Vịnh 32:3-5)

"Nếu dân Ta, dân vốn kêu cầu Danh Ta, mà biết hạ mình xuống khẩn nguyện và tìm kiếm Nhan Ta, từ bỏ những con đường xấu xa mà trở lại, thì Ta, từ trời, Ta sẽ nghe và thứ tha tội lỗi nó và sẽ phục hưng xứ sở của nó." (Biên Niên Sử II 7:14)



8. Ảnh Hưởng của Tội Lỗi Chưa Được Xưng Ra (The Impact of Unconfessed Sin)

"Ai được lên núi Chúa? Ai được ở trong đền thánh của Người? Đó là kẻ tay sạch lòng thanh, chẳng mê theo ngẫu tượng, không thề gian thề dối." (Thánh Vịnh 24:3-4)

"Điều gian ác, nếu lòng này ấp ủ, chắc hẳn là Chúa chẳng nghe đâu." (Thánh Vịnh 66:18)

"Ai bưng tai chẳng muốn nghe lề luật, cả lời nó nguyện cầu cũng đáng ghê tởm." (Châm Ngôn 28:9)

"Chuyện còn xảy ra là: Ta đã kêu gọi, mà chúng không nghe thế nào, thì khi chúng kêu cầu, Ta cũng chẳng thèm nghe như thế. Đức Chúa các đạo binh phán.” (Dacaraia 7:13)

"Lý do khiến anh em vênh vang chẳng đẹp đẽ gì! Anh em không biết rằng chỉ một chút men cũng đủ làm cho cả khối bột dậy lên sao?7 Anh em hãy loại bỏ men cũ để trở thành bột mới, vì anh em là bánh không men. Quả vậy, Đức Kitô đã chịu hiến tế làm chiên lễ Vượt Qua của chúng ta." (Thư Côrintô I 5:6-7)

"Bởi lẽ thời phán xét đã đến, bắt đầu từ nhà của Thiên Chúa. Nếu việc đó bắt đầu từ chúng ta, thì cuối cùng số phận của những kẻ từ chối không chịu tin vào Tin Mừng của Thiên Chúa sẽ ra sao?" (Thư Phêrô I 4:17)



9. Đỡ Lấy Gánh Nặng của Những Người Khác (Bear Each Other's Burdens)

"Trước hết, anh em hãy hết tình yêu thương nhau, vì lòng yêu thương che phủ muôn vàn tội lỗi." (Thư Phêrô I 4:8).

"Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương." (Máthêu 5:7)

"Chúc tụng Thiên Chúa là Thân Phụ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Người là Cha giàu lòng từ bi lân ái, và là Thiên Chúa hằng sẵn sàng nâng đỡ ủi an. Người luôn nâng đỡ ủi an chúng ta trong mọi cơn gian nan thử thách, để sau khi đã được Thiên Chúa nâng đỡ, chính chúng ta cũng biết an ủi những ai lâm cảnh gian nan khốn khó." (Thư Côrintô II 1:3-4)




Con Là Một Đứa Trẻ Chứ Không Phải Là Một Sự Chọn Lựa Như Bao Sự Chọn Lựa Khác... Mẹ, Cha Ơi Có Thấu?!


10. Bảo Vệ Kẻ Yếu Thế và Bơ Vơ (Defend the Weak and Helpless)

"Vì Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, là Thần các thần, là Chúa các chúa, là Thiên Chúa vĩ đại, dũng mãnh, khả uý, là Đấng không thiên vị ai và không nhận quà hối lộ, là Đấng xử công minh cho cô nhi quả phụ, và yêu thương ngoại kiều, cho họ bánh ăn áo mặc." (Đệ Nhị Luật 10:17-18).

"Hãy bênh quyền lợi kẻ mồ côi, người hèn mọn; minh oan cho người khốn khổ, kẻ bần cùng, giải phóng ai hèn mọn, ai nghèo túng, cứu khỏi nanh vuốt bọn ác nhân." (Thánh Vịnh 82:3-4)

"Hãy giải thoát những người bị đem đi giết, cứu những ai lảo đảo bước đến pháp trường. Giả như con bảo: ‘Tôi đâu biết chuyện ấy,’thì Đấng đo lòng người lại không hiểu hết sao? Đấng canh giữ lòng con thấu suốt cả, Người sẽ thưởng phạt ai nấy theo việc họ làm." (Châm Ngôn 24:11-12)

"Con hãy mở miệng nói thay cho người câm, và biện hộ cho mọi người bất hạnh. Hãy mở miệng xét xử thật công minh, biện hộ cho những kẻ nghèo nàn khốn khổ. " (Châm Ngôn 31:8-9)

"Hỡi nhà Đa-vít! Đức Chúa phán như sau: sáng sáng, hãy phân xử công minh, giải thoát người bị bóc lột khỏi tay kẻ áp bức; chẳng vậy, lửa giận Ta sẽ bừng bừng không ai tắt nổi, vì những hành vi gian ác của các ngươi." (Giêrêmia 21:12)

"Khi Con Người đến trong vinh quang của Người, có tất cả các thiên sứ theo hầu, bấy giờ Người sẽ ngự lên ngai vinh hiển của Người. Các dân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Người, và Người sẽ tách biệt họ với nhau, như mục tử tách biệt chiên với dê. Người sẽ cho chiên đứng bên phải Người, còn dê ở bên trái. Bấy giờ Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên phải rằng: ‘Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han.’ Bấy giờ những người công chính sẽ thưa rằng: ‘Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước; hoặc trần truồng mà cho mặc? Có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đau yếu hoặc ngồi tù, mà đến hỏi han đâu?’ Đức Vua sẽ đáp lại rằng: ‘Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.’ Rồi Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên trái rằng: ‘Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắt Ta mà vào lửa đời đời, nơi dành sẵn cho tên Ác Quỷ và các sứ thần của nó. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi đã không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã không tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã không cho mặc; Ta đau yếu và ngồi tù, các ngươi đã chẳng thăm viếng.’ Bấy giờ những người ấy cũng sẽ thưa rằng: ‘Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói, khát, hoặc là khách lạ, hoặc trần truồng, đau yếu hay ngồi tù, mà không phục vụ Chúa đâu?’ Bấy giờ Người sẽ đáp lại họ rằng: ‘Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy.’ Thế là họ ra đi để chịu cực hình muôn kiếp, còn những người công chính ra đi để hưởng sự sống muôn đời.’" (Máthêu 25:31-46)



11. Chọn Sự Sống (Choose Life)

"Hôm nay, tôi lấy trời đất làm chứng cáo tội anh (em): tôi đã đưa ra cho anh (em) chọn được sống hay phải chết, được chúc phúc hay bị nguyền rủa. Anh (em) hãy chọn sống để anh (em) và dòng dõi anh (em) được sống." (Đệ Nhị Luật 30:19)

Vậy đó, mời bạn cùng tôi, mỗi ngày chúng ta cùng nhau suy niệm một đoạn Thánh Kinh ngắn, để cùng nghĩ suy về dòng đời, về con người, và về chính bản thân của chúng ta. Tôi đã làm được gì một cách cụ thể để giúp bảo vệ sự sống của các trẻ thơ? Hay tôi chỉ là kẻ vô tình, chỉ là kẻ tìm cách thõa mãn nhục dục rồi lại xa tránh người thiếu phụ côi đơn, lầm lỡ, tủi nhục và khổ đau một mình? Ngày Cánh Chung, tôi sẽ phải nói gì trước mặt Thiên Chúa về thứ tội điêu ngoa, trốn chạy và dối lừa này?

Mời các bạn cùng đọc, cùng suy gẫm và cùng chia sẽ lại cho đồng loại chúng ta: những người bạn Mỹ, Úc, Âu.. .. Xin hẹn gặp lại bạn cũng vào chủ đề này, ngày mai...


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét