Home » » Các nhà lập pháp chống phá thai đả kích chủ tịch Planned Parenthood

Các nhà lập pháp chống phá thai đả kích chủ tịch Planned Parenthood


Các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng hòa của Mỹ đã đụng độ gay gắt với người đứng đầu một tổ chức phi lợi nhuận chuyên chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ về việc cơ quan này có xứng đáng tiếp tục nhận nguồn tài trợ của liên bang hay không.

Dân biểu Jason Chaffetz, một người chống đối phá thai, cáo buộc tổ chức Planned Parenthood lãng phí nhiều tiền từ ngân khoản 528 triệu đôla mà họ nhận được hàng năm từ chính phủ liên bang cho việc vận động chính trị chống lại những hạn chế phá thai và chi tiêu “cao ngất” để trả lương, du hành và tiệc tùng.

Chủ tịch Planned Parenthood, Cecile Richards, bênh vực tổ chức của bà mà hàng năm chăm sóc y tế cho 2,7 triệu phụ nữ chủ yếu là người nghèo, thực hiện những ca phá thai và cung cấp những biện pháp kiểm soát sinh sản, rà tìm ung thư và điều trị những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bà nói với các nhà lập pháp rằng ngoại trừ trong trường hợp hiếm hoi, không có ngân quỹ liên bang được sử dụng để thực hiện phá thai.

Dân biểu Chaffetz và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa mở buổi điều trần sau khi một tổ chức tranh đấu chống phá thai quay lén và công bố những video cho thấy những quan chức của Planned Parenthood mô tả bằng lời lẽ bình dân cách thức họ cung cấp mô bào thai từ những ca phá thai để dùng cho nghiên cứu giúp chữa bệnh. Nghiên cứu này đã được hợp pháp hóa tại Mỹ từ hơn hai thập niên nay.

Những người chống đối phá thai ở Mỹ cáo buộc Planned Parenthood kiếm lời từ việc bán mô bào thai, nhưng tổ chức này cho biết họ chỉ nhận tiền trang trải chi phí cho việc cung cấp mô để nghiên cứu.

Rút tài trợ liên bang cho Planned Parenthood đã trở thành vấn đề tập hợp sự ủng hộ của các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và những ứng cử viên tổng thống năm 2016 của đảng này. Tuy nhiên, ngân khoản này dành cho cơ quan này vẫn nằm trong dự luật chi tiêu ngắn hạn mà Quốc hội sắp sửa phê chuẩn để ngăn chặn một vụ đóng cửa chính phủ một phần vào cuối tuần này.

Tổng thống Barack Obama đã đe dọa sẽ phủ quyết bất kỳ dự luật chi tiêu nào loại bỏ ngân quỹ liên bang dành cho tổ chức này, mặc dù vấn đề này có thể được đem ra tranh luận một lần nữa vào tháng 12 khi ngân quỹ chính phủ ngắn hạn hết hạn.
Theo VOA

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét