Home » » Dùng thuốc tránh thai và phá thai làm tăng nguy cơ ung thư vú

Dùng thuốc tránh thai và phá thai làm tăng nguy cơ ung thư vú


Các nhà khoa học Mỹ và Sri Lanka, trong 2 nghiên cứu độc lập, đã chỉ ra rằng những phụ nữ dùng thuốc tránh thai và đã từng phá thai có nguy cơ ung thư vú cao hơn các phụ nữ khác.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle, Mỹ, phụ nữ dùng thuốc tránh thai có nguy cơ ung thư vú cao hơn 50% so với người không dùng thuốc.

Tiến sĩ Elisabeth Beaber của Trung tâm cho biết, việc liên tục dùng thuốc tránh thai có liên quan mật thiết đến tăng nguy cơ ung thư vú, trong đó những phụ nữ uống thuốc tránh thai liên tục sẽ có nguy cơ cao hơn so với những người thỉnh thoảng mới uống hoặc chưa bao giờ uống thuốc này. Mức độ nguy cơ cũng tùy thuộc dạng thuốc tránh thai. Những thuốc chứa liều lượng hormone thấp sẽ có nguy cơ thấp hơn.

Sau khi các nhà khoa học thuộc Đại học Colombo (Sri Lanka) nghiên cứu đối với 300 phụ nữ, họ đã đã chỉ ra yếu tố lớn nhất dẫn đến bệnh này là phá thai, các yếu tố khác được kể đến như tuổi tác, hút thuốc...

Ung thư vú là do chỉ số Estradiol - một nội tiết tố thuộc nhóm Estrogen trong cơ thể ở mức cao. Estradiol thúc đẩy phát triển tuyến vú và đối với phụ nữ từng phá thai, lượng Estradiol tồn tại ở mức rất cao, từ đó gây nguy hại cho sức khỏe. 


Tổng hợp từ An Ninh Thủ Đô

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.