Home » » Sản phụ trốn khỏi viện, bỏ lại con trai 1 ngày tuổi

Sản phụ trốn khỏi viện, bỏ lại con trai 1 ngày tuổi

Sau khi sinh con ra chưa đầy 1 ngày tại Bệnh viện TƯ Huế, người mẹ đã bỏ trốn.

Nữ hộ sinh Hoàng Thị Bích Ngọc cho biết, bé trai bị mẹ bỏ rơi tại Khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế khi chưa đầy 1 ngày tuổi. Mẹ bé khai tên Lê Thị B., sinh năm 1972, trú tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Chị B. đi làm thuê, đã có 2 con lớn, không rõ vì lý do gì mà vừa sinh con ra đã bỏ lại con.

Bé trai được sinh thường sáng ngày 7/8/2014, nặng 3,1kg, sức khỏe tốt.Sau khi sinh xong, đến 20h cùng ngày, chị B. lặng lẽ trốn khỏi bệnh viện, không để lại thông tin hay vật dụng gì, kể cả đồ sơ sinh cho bé.

Bé trai rất dễ thương, bụ bẫm và khỏe mạnh

Hiện tại cháu bé chưa được đặt tên. Sau hơn 1 tuần được chuyển lên phòng sơ sinh, Khoa Sản của bệnh viện, cháu bé phát triển bình thường. Bé được các nữ hộ sinh yêu thương, chăm sóc như các em bé khác.

Nữ hộ sinh Hoàng Thị Bích Ngọc nói: “Không biết có phải vì thiếu thốn tình yêu thương của mẹ mà bé rất ngoan, uống no sữa là ngủ ngoan không quấy khóc. Chăm sóc bé chúng tôi không ngại gì, nhưng lo lắng nhất là sữa cho bé”.

Nữ hộ sinh cho biết việc xin sữa cho bé rất khó khăn. Chủ yếu bé uống sữa bột cho trẻ sơ sinh xin được từ Khoa dinh dưỡng của bệnh viện, thi thoảng bé được bú ké của những sản phụ khác.


BS. CKII. Hoàng Bách Thảo, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp BV Trung ương Huế, cho biết thêm, hiện bệnh viện đang cung cấp sữa cho cháu. Tuy nhiên sữa chưa đủ mà cần sự hỗ trợ thêm từ nhiều phía nữa. Bệnh viện đã liên hệ các hãng sữa giúp đỡ, tuy nhiên mới chỉ xin được 2 lon cho bé ăn trong 10 ngày tới. Theo quy định, sau khi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng 30 ngày mà không ai nhận bé, khi ấy bệnh viện được phép cho nhận nuôi theo quy định.

Hoàng Diệu - Đại Dương

Nguồn: Dân Trí

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.