Home » » ĐTC: Ngày Sự Sống mời gọi chúng ta hãy trân trọng sự sống

ĐTC: Ngày Sự Sống mời gọi chúng ta hãy trân trọng sự sống

Đức Thánh Cha Phanxicô ghi dấu Ngày Sự Sống sắp tới ở Anh và Ireland bằng lời mời gọi tất cả những ai thiện chí hãy trân trọng sự sống, đặc biệt là sự sống ở những xã hội dễ bị tổn thương nhất.



Trong thông điệp gửi đến Giáo Hội tại Anh, Ireland, Scotland và xứ Wales, kèm chữ ký của Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, Đức Thánh Cha kêu gọi người Công giáo “hãy đem tình yêu thương xót của Chúa Kitô, là sự sống được trao ban, đến những người khốn khổ, “trong những hình thức mới của nghèo đói và dễ bị tổn thương”, ngày càng hiện rõ trong xã hội đương đại (x. Evangelii Gaudium 210).

Ngày Sự Sống năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 27.07 với chủ đề Bảo vệ và Trân trọng Sự sống từ khởi đầu cho đến kết thúc cách tự nhiên. Chủ đề mời gọi người trẻ, đặc biệt những ai đang làm công việc chăm sóc sự sống, hãy nuôi dưỡng và bảo vệ sự sống ở mọi giai đoạn và trong mọi hoàn cảnh.

Sau đây là Thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô
“Như Giáo Hội tại Anh, Ireland, Scotland và xứ Wales tổ chức Ngày Cuộc Sống 2014, Đức Thánh Cha bày tỏ tin tưởng rằng việc làm chứng hàng năm này diễn tả sự thánh thiêng về quà tặng sự sống mà Thiên Chúa ban cho các tín hữu, và các bạn trẻ nói riêng, để chiến đấu chống lại văn hóa sự chết, không chỉ bằng cách nỗ lực bảo vệ luật pháp về quyền căn bản của con người là được sống, nhưng cũng mang đến tình yêu thương xót của Chúa Kitô, là sự sống được trao ban, đến những người khốn khổ, “trong những hình thức mới của nghèo đói và dễ bị tổn thương”, ngày càng rõ nét trong xã hội đương đại (x. Evangelii Gaudium 210).

Đức Thánh Cha sẽ ban phép lành Tòa Thánh cho tất cả những ai tham dự Ngày Sự Sống này, như là bảo đảm cho sự khôn ngoan, vui mừng và an bình trong Chúa Phục Sinh.”
Đức Hồng Y Pietro Parolin
Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh


Ngày Sự Sống được Giáo Hội Công Giáo ở Anh, Scotland, Ireland và xứ Wales tổ chức hàng năm. Đó là một ngày dành riêng nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa và giá trị của sự sống con người ở mọi giai đoạn và trong mọi hoàn cảnh.

Số tiền đóng góp được trong Ngày Sự Sống, được tổ chức tại tất cả các giáo xứ ở Anh và xứ Wales vào ngày Chủ nhật 27 Tháng 7 2014 sẽ được dùng để hỗ trợ cho công tác của Trung tâm đạo đức sinh học Anscombe và các hoạt động khác của Giáo Hội liên quan đến sự sống.

Hoàng Minh


Theo VRNs

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.