Home » » Tội lỗi tày trời của tỷ phú Warren Buffet

Tội lỗi tày trời của tỷ phú Warren Buffet

Washington D.C., – Những người ủng hộ bảo vệ sự sống đã chú ý đến một báo cáo cho thấy “quỹ từ thiện” của Warren Buffett đã trao hơn 1,2 tỷ USD cho những người cung cấp dịch vụ phá thai và các nhóm ủng hộ phá thai.


Berkshire Hathaway CEO
Warren Buffett

Bà Kristan Hawkins, chủ tịch Hội Sinh viên Bảo vệ Sự Sống Hoa Kỳ, nói với Viện Văn hóa và Truyền thông của Trung tâm Truyền thông rằng chắc chắn Buffett đang hủy diệt hàng triệu trẻ em trên thế giới”. Bà nói rằng Buffett là “người cha đường mật” của phong trào ủng hộ phá thai.

Buffett là chủ tịch của công ty đầu tư Berkshire Hathaway và là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, tài sản của ông ước tính đạt đỉnh 62 tỷ USD năm 2008.

Viện Văn hóa và Truyền thông phát hiện các chi tiết của kinh phí phá thai của Buffett bằng cách kiểm tra các hình thức thuế cho Susan Thompson Buffett Foundation do Warren Buffett đứng đầu. Quỹ này có vài tỷ USD, và Quỹ Buffett được đặt theo tên người vợ đầu tiên đã quá cố của ông.

Dựa trên tài liệu những năm 2001-2012, báo cáo của Viện Văn hóa và Truyền thông cho biết rằng Quỹ Buffett đã trao hơn 289 triệu USD cho nhóm Planned Parenthood – nhóm chuyên cung cấp dụng cụ phá thai lớn nhất Hoa Kỳ.

Có 211 triệu USD được đưa sang Anh quốc căn cứ vào tổ chức Marie Stopes International, 85 triệu USD được trao cho Liên đoàn Phá thai Quốc gia, 29 triệu USD được trao cho tổ chức Guttmacher, và 24 triệu USD được trao cho tổ chức NARAL Pro-Choice ở Hoa Kỳ.

Quỹ này còn trao hơn 32 triệu USD cho tổ chức Engender Health để thực hiện triệt sản tại Việt Nam, và 23 triệu USD trao cho Hội đồng Dân số giúp các thử nghiệm các loại thuốc gây sẩy thai để được FDA chuẩn nhận.

Quỹ này cung cấp hàng triệu USD cho người Công Giáo để “tùy ý lựa chọn”. Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã lên tiếng: “Tổ chức này không phải là một tổ chức Công giáo, nhưng là tổ chức chủ trương trái nghịch với giáo huấn Công giáo”.

Viện Văn hóa và Truyền thông cho biết rằng có 545 câu chuyện về Buffet và các cuộc phỏng vấn ông trên các đài ABC, CBS và NBC từ năm 2001, chỉ có một đài đề cập sự liên kết của ông về quỹ phá thai.

Lila Rose, trưởng nhóm vận động bảo vệ sự sống Live Action, cho biết rằng ngân quỹ của các nhóm phá thai là “vụ bê bối lớn”, và nói rằng việc kinh doanh của Buffett có thể bị thất bại nếu ngân quỹ phá thai của ông ta được nhiều người biết đến.

(Trầm Thiên Thu - CNA/EWTN News)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.