Home » , , » Nhà tạm lánh của những bà bầu lỡ bước tình duyên

Nhà tạm lánh của những bà bầu lỡ bước tình duyên

Khuất sau nghĩa trang thai nhi tại P. Hố Nai, TP. Biên Hòa là “nhà tạm lánh” – Nơi lánh nạn của những phụ nữ trót lầm lỡ và từng có ý định phá thai.

Đó là những cô gái trót lầm lỡ phải vào nhà tạm lánh này để chờ "vượt cạn"

Bi kịch trước cửa nhà tạm lánh

Tại mái nhà đặc biệt gồm 7 phòng, mỗi phòng có 4 người rộng chừng 20m2, chúng tôi không khỏi xót xa trước những bi kịch cuộc đời của các cô gái đang tuổi xuân xanh trước khi họ bước vào đây.

Nh, 16 tuổi, có nước da trắng ngần, khuôn mặt còn vương nét trẻ thơ nhưng đã mang bầu ở tháng thứ 7. Nh nghẹn ngào kể lại, khi mới học lớp 9 vì nghe lời tán tỉnh đường mật của một gã sở khanh rồi trao đời con gái. Kết quả của sự nhẹ dạ cả tin đó là hình thành trong bụng một sinh linh bé bỏng. Sau khi biết chuyện, gã “quất ngựa truy phong” khiến Nh đau khổ tột cùng và có ý định tự tử.

“May mà mẹ phát hiện rồi giấu ba đưa em vào đây bảo là cho đi ôn thi để tạm lánh một thời gian. Ba mà biết ba đánh em chết. Em định sinh xong rồi thì cho đi vì em không muốn nhìn thấy nó, nhìn thấy dấu vết của khổ đau. Em sẽ làm lại cuộc đời. Nhưng cha xứ ở nhà thờ Tây Hải luôn động viên em đừng bỏ rơi con làm em phân vân quá…”, Nh thở dài.

Còn H lại ở độ tuổi dừ hơn nhiều khi đã 29 tuổi và mới sinh con được 5 ngày. Đó là kết quả của một mối tình vụng trộm với chàng trai nghèo. Và khi bố mẹ H biết chuyện, ông bà không chấp nhận một chuyện “tày đình” như thế. Bởi, H là đứa con cưng trong một gia đình khá giả, được bố mẹ kỳ vọng nhiều nhất. Hơn nữa, họ cũng sợ mất thể diện với hàng xóm nên nhất định không chấp nhận đứa cháu này.

Thế nhưng, với H: “Chị đã 29 tuổi rồi đủ chín chắn để có thể làm mẹ nên chị sẽ quyết tâm giữ và nuôi đứa bé này khôn lớn. Hy vọng thời gian sẽ làm ba mẹ nguôi ngoai dần đi”.

“Dở khóc dở cười” hơn là trường hợp của T. Vốn là sinh viên một trường đại học. Do xa nhà, thiếu vắng tình cảm nên T ngã vào một tay đàn ông đã có gia đình và để lại hậu quả. Ban đầu khi cái thai còn nhỏ, T vẫn đến lớp học. Đến khi cái thai đã thành hình hài, T đành bảo lưu kết quả, nói dối gia đình vẫn đang theo học rồi một thân một mình xin vào nhà tạm lánh để sinh con. Bao nhiêu tiền phụ huynh gửi cho ăn học, T dồn hết vào chuyện chăm con.

Điều đặc biệt là con của T đến nay đã được 3 tuổi nhưng gia đình và bạn bè không một ai biết T là một bà mẹ đơn thân. Bởi trong suốt những ngày nghỉ lễ hay tết nhất, T gửi lại con cho các sơ chăm sóc rồi một mình về nhà và tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. Hè đến, T lại tiếp tục nói dối ba mẹ phải ở lại thành phố để làm thêm. “Chả biết chuyện này rồi sẽ đi đến đâu nhưng em sợ phải nói cho gia đình biết chuyện lắm!”, T lo lắng nói.

“Giữ lại cho cha”

Cô Nguyễn Thị Căn, người chăm lo cho các chị em ở đây cho biết, hiện có khoảng 30 phụ nữ đang ở, hầu hết họ ở độ tuổi còn rất trẻ từ 15 – 29 tuổi, đến từ khắp các tỉnh, thành. Trước khi đến đây, họ đều một lần trong đời lầm lỡ, bị bỏ rơi, mất việc, không nơi trú ngụ, không có thu nhập, sợ gia đình biết, ở đáy vực thẳm… nên muốn phá thai hoặc không muốn nuôi đứa bé.

Thế nhưng, khi đến “nhà tạm lánh” này, họ không chỉ có chỗ ăn, chỗ nghỉ để chờ giờ “vượt cạn”, họ còn được tiếp đón yêu thương. Để họ thấy được rằng, vẫn còn nhiều người yêu thương xung quanh và không bỏ rơi mình. Lúc ấy, tình cảm mẹ con sẽ trỗi dậy và họ sẽ đón nhận đứa trẻ bằng tất cả tình thương.

Chẳng thế mà có nhiều phụ nữ đã từng trốn đến Bệnh viện Từ Dũ để giải quyết cái thai nhưng khi được cha xứ Nguyễn Văn Tịch biết chuyện và gọi điện lên khuyên răn: "Con hãy giữ lại em bé đi, nếu sau này con không nuôi thì hãy giữ lại cho cha" đã quyết định quay lại căn nhà này. Có người khi cha mẹ biết chuyện đã khóc lóc xin được mang cháu về nuôi.

Song, cũng có cô bí bách quá đã âm thầm đi giải quyết rồi lòng lại day dứt khi đã bỏ con nên tìm lại nhà thờ Tây Hạ với hy vọng không nuôi được con thì tìm nơi an nghỉ cho nó tại nghĩa trang thai nhi. Còn người thì sinh con xong, xin gửi lại con ở một cô nhi viện và ra đi.

Đến nay, “nhà tạm lánh” đã trải qua 3 năm và cưu mang gần 100 bà mẹ mang thai có hoàn cảnh khó khăn không bỏ con mình từ trong trứng nước. Mỗi người đều được cha Tịch chăm sóc và lo hết chi phí ăn ở, sinh nở.

Căn nhà đặc biệt này do cha xứ Tịch xây dựng nên và ra đời sau nghĩa trang thai nhi. Ông cho rằng, chỉ cần bào vệ sự sống cho 1 – 2 sinh linh là một việc đáng để làm dù cho có vất vả đến mấy. Cha xứ cũng cho biết thêm, cha đang tiến hành xây dựng một nhà tạm lánh khác cho các bà mẹ vì hiện tại số người ngày càng tăng lên.

Thúy Ngà

Theo info.net

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét