Home » , » Ngăn tình nhân của chồng phá thai rồi cưu mang 2 mẹ con

Ngăn tình nhân của chồng phá thai rồi cưu mang 2 mẹ con

Chuyện ngoại tình của chồng làm bà đau đớn thấu tim... nhưng khi nghe cô gái định bỏ đi giọt máu rơi của chồng, bà đã vội vàng lao đến can ngăn. Và suốt mấy chục năm nay, bà vẫn cưu mang hai mẹ con cô ấy như ruột thịt.

Ngăn người thứ ba bỏ thai

Chuyện đã qua 25 năm rồi, nhưng mỗi khi kể lại, bà Hoa vẫn còn nhiều xúc động. Những ngày tháng đó đã khiến cuộc đời bà thực sự thay đổi nhiều. Bà được chồng cảm phục và nể trọng hơn. Những người xung quanh cũng luôn xem bà là một tấm gương cho sự tha thứ lớn lao trong cuộc đời. Câu chuyện vị tha của bà được cả khu phố ở thành phố Vinh, Nghệ An biết đến và xem như là câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

25 năm trước, bà Hoa đã từng tin rằng mình là người hạnh phúc nhất với một gia đình hoàn hảo: 2 con trai và 1 con gái, vợ làm việc tại bưu điện tỉnh, còn chồng làm việc cho một cơ quan nhà nước có uy tín.

Mọi chuyện bắt đầu khi chồng bà được cơ quan cử xuống huyện để phát triển địa phương. Bà không biết những ngày ở huyện, chồng bà đã làm gì. Nhưng có một ngày, bà đã chết sững khi một người phụ nữ cùng em gái cô ta đến tận khu tập thể cơ quan của bà, nơi gia đình bà đang sống và đòi “nói chuyện phải quấy” liên quan tới chồng bà. Lúc ấy bà mới vỡ lẽ, chồng bà có "phòng nhì" và người phụ nữ ấy là tình nhân của chồng.

Qua lời kể của bà Hoa, đó là một phụ nữ “vô cùng xấu xí”. Bà đã rất ngỡ ngàng trước những gì người phụ nữ đó kể, không thể tin được rằng chồng mình lại có thể quan hệ với người thua kém với mình về mọi mặt.

Khi phải đối mặt với điều mà trước đây từng nghĩ rằng sẽ không bao giờ chấp nhận, bà Hoa cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác, đau khổ, dằn vặt và cảm thấy căm hận người chồng. Đưa bà Lan - người phụ nữ đó - tới một nơi khác để nói chuyện, với tư cách một người vợ hợp pháp, bà đã từ chối yêu cầu “đền bù trinh tiết” của tình nhân chồng mình.

Sau cuộc nói chuyện đó, bà và chồng cũng đã có một cuộc tranh cãi về mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng này. Tâm lý tổn thương, chịu đựng khiến bà sống khép kín và im lặng trong suốt một quãng thời gian dài. Bà không biết nên tha thứ hay không. Bà không biết mình nên làm thế nào... Mọi chuyện có lẽ cứ dai dẳng thế mãi, nếu không có ngày, bà nghe tin người đàn bà kia đang đến bệnh viện đòi bỏ cái thai (lúc ấy đã được hơn 6 tháng).

Chẳng có thời gian suy nghĩ, vừa nghe, là bà bỏ cả việc, bỏ ngoài tai những lời khuyên nhủ, tức tốc đạp xe tới bệnh viện ngay đúng lúc tình nhân của chồng mình đã lên bàn mổ.

“Dừng lại. Mi (mày - PV) còn nhân tính không? Mi nghĩ rằng mi còn lấy chồng được với tuổi đời đó à? Mi xem lại mi xấu xí đến chừng nào? Mi nghĩ có con dễ lắm à? Mi nghĩ mi còn đẻ được sau khi bỏ thai à? Không được làm cái việc mất nhân tính như vậy!”, bà đã xông vào, hét to ngay trước cửa phòng mổ.

Bác sỹ và hộ lý đã rất ngạc nhiên khi nghe bà to tiếng ngay phòng mổ ở bệnh viện như vậy, họ đều quay lại hỏi bà Lan – lúc đấy đã nằm chờ được làm thủ thuật lấy thai ra – xem đó là ai. Bà Lan trả lời họ đó là “vợ của anh ấy”. Đã có một khoảng lặng nhìn nhau giữa những người mặc áo trắng trong căn phòng lúc đó. Vị bác sỹ đã lại giường mổ, đỡ bà Lan dậy, và bảo: “Chị ấy đã nói vậy thì chị nên đứng dậy đi về đi. Đừng bỏ đứa bé nữa mà tội nghiệp”.

Câu chuyện về những lời đối đáp trong bệnh viện giống như một câu chuyện cổ tích thật khó tin. Bà Hoa không thể nhớ được vì sao lúc đó lại có được sức mạnh để quyết định nhanh chóng chỉ trong một khoảnh khắc như vậy, dù trước đó bà đã sống trong bao nhiêu dằn vặt và đau đớn vì bị phản bội. Điều cuối cùng mà bà nghĩ đến là dù có làm gì đi chăng nữa, cũng phải để lại phúc đức cho con cho cái.

Bà Hoa chăm cây trong vườn nhà.

Và 25 năm hết lòng chăm lo con riêng của chồng

Bà đưa nhân tình của chồng bà trở về nơi ở, sau một vài ngày cùng chồng quay lại, tuyên bố sẽ cùng bà Lan nuôi đứa trẻ đã đầy đủ hình hài trong bụng. Và suốt 25 năm, bà đã giữ trọn lời hứa đấy. Hàng tháng, chính tay bà gửi cho bà Lan một số tiền để chăm cậu con trai riêng của chồng, bà còn thường xuyên cho thêm quần áo, đồ tiêu dùng cần thiết để hỗ trợ cuộc sống của hai mẹ con.

Năm thằng bé đi học lớp Một, bà đã cùng chồng về quê của bà Lan để sắm sửa tất cả những thứ cần thiết cho con thằng bé đến trường. Bố của bà Lan đã bỏ việc đồng áng, ở nhà chờ bà đến nơi để được tận mắt nhìn thấy người phụ nữ mà ông cho rằng “bao dung, rộng lượng nhất trên đời”. Ông đã không ngừng cảm ơn bà Hoa, cảm ơn tấm lòng của bà, và còn hứa sẽ dạy dỗ đứa cháu trai nên người để không phụ tấm lòng của bà.

Đến nay, câu chuyện đầy biến cố nhất cuộc đời bà đã qua được hơn 25 năm. Cậu con trai riêng của chồng bà nay đã 25 tuổi, đã lập gia đình và có công ăn việc làm tử tế. Ngày cậu đi cưới vợ, bà Hoa cũng đã cho một khoản tiền nhỏ để có vốn làm ăn. Bà cũng đã bảo chồng đưa cậu con trai riêng về quê, thắp hương cho tổ tiên và nhận họ, xem như một người con trai trong gia đình.

Ngày chồng bà ra đi về cõi vĩnh hằng, cậu con trai riêng về nhà, để tang bố và lo lắng công việc trong tang lễ. Bà Hoa kể lại, cậu đã ôm lấy bà sau khi tang lễ kết thúc, khóc và cảm ơn bà, nói rằng “nhờ mẹ mà con có mặt ở trên đời”.

Khi được phóng viên hỏi về tình cảm của vợ chồng bà sau biến cố, bà Hoa mỉm cười và nhẹ nhàng trả lời: “Mình đã sống với người ta như vậy, thì người ta cũng biết tấm lòng của mình chứ”.

Đến nay, sau khi chồng qua đời, bà Hoa thường tới chùa, tham gia các hoạt động thiện nguyện do chùa phát động, với mong muốn sẽ cầu an cho gia đình, cho con cái và tìm đến niềm vui tuổi già của bản thân nơi cửa phật.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu của nhân vật.

(Theo Infonet)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét