Home » » Phá thai 8 tháng tuổi, một phòng khám bị đình chỉ

Phá thai 8 tháng tuổi, một phòng khám bị đình chỉ

Dù không có chức năng phá thai, nhưng phòng khám tại số 244, đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Thanh Hóa) đã phá thai 8 tháng tuổi bất hợp pháp.



Dù không có chức năng nhưng phòng khám này vẫn nạo hút thai đã 8 tháng tuổi

Ngày 13-8, tin từ Thanh tra sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa đình chỉ hoạt động phòng khám tại số 244, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa và xử phạt 17,5 triệu đồng vì hoạt động không đúng chức năng.

Trước đó, cháu B.T.T (SN 2000, ngụ xã Cát Tân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã bị Lê Văn Hạnh (SN 1992, ở thôn Cát Thịnh, xã Cát Tân) hãm hiếp dẫn đến mang bầu.

Khi cháu T. đã mang bầu 8 tháng, gia đình đưa cháu tới Phòng khám tại số 244, đường Hải Thượng Lãn Ông do bác sĩ Trần Hồng Quang làm chủ để phá thai với chi phí gần 8 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, triệu tập những người liên quan đến vụ việc và bắt giam Lê Văn Hạnh.

Được biết, phòng khám 244 chỉ có chức năng khám nội, ngoại sản, chụp X-quang, xét nghiệm, siêu âm, soi dạ dày, tá tràng, tai mũi họng. Dù không có chức năng phá thai, nhưng phòng khám này vẫn phá thai bất hợp pháp, vượt quá phạm vi chuyên môn.

Tin-ảnh: T.Minh
Theo NLĐ

Còn đây là ý kiến độc giả:



LTS:

Nhưng phá thai 8 tháng, hay thậm chí là 9 tháng ở Việt Nam bây giờ không còn là chuyện hiếm nữa. Chuyện thai nhi còn sống sót sau phá thai rồi bị đồ tể (tôi không thích gọi đó là bác sỹ) bỏ mặc cũng là "chuyện thường ngày ở huyện". Bệnh viện không cho phá thai to, họ lại ra bên ngoài. Phòng khám này bị đình chỉ vì "vượt quá quyền hạn chuyên môn" khi phá thai 8 tháng, nhưng phòng khám khác treo biển "Sản phụ khoa - KHHGĐ", "Hút thai" hay "Phá thai" thì vẫn phá thai từ vài tuần cho đến 9 tháng, dễ dàng như một phòng nha nhổ răng sữa trẻ em.

Pháp luật Việt Nam có quá nhiều kẽ hở! Thế nên, hành động giết người này vẫn ngang nhiên diễn ra từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây. Thật xót xa!

BVSS

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét