Home » » Kiếm tiền trên xác chết thai nhi

Kiếm tiền trên xác chết thai nhi

Thực trạng phá thai ở Việt Nam hiện nay ra sao, là một trong ba quốc gia có tỷ lệ phá thai bậc nhất thế giới, mỗi năm có khoảng trên 3 triệu ca phá thai trên toàn quốc mà trong đó tỷ lệ phá thai vị thành niên chiếm đến 30 – 35 %, Số trẻ em bị giết hại còn cao hơn số được sinh ra, Mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh sản tính bình quân đã từng phá thai 1,5 lần trong đời. Đại đa số các thai nhi bị phá bỏ bị thủ tiêu thành rác thải, làm phân bón, làm thức ăn gia súc, hoặc bị đổ thẳng vào bồn cầu và roẹt một cái là trôi mất tăm dưới ống cống. Rất ít các em được an táng một cách tử tế đàng hoàng cho xứng với thân phận làm người của các em.

Hậu quả của nó để lại cho xã hội, cho gia đình, cho cá nhân ng ười mẹ và những ai liên quan trực tiếp hay gián tiếp là vô cùng thê thảm và lâu dài… Tất cả những điều này, có lẽ nói ra cũng chỉ là thêm một lần nhắc lại, chứ có mấy ai mà không biết.

ững thảm cảnh ấy, thấy được tác hại của nạo phá thai, có lẽ, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có nhiều nhóm BVSS nhất, và cũng là một quốc gia có những Nghĩa Trang Anh Hài được xây dựng để chôn cất các thai nhi này, và không chừng, cũng là một quốc gia có nhiều nhà mở để cưu mang các bà mẹ cùng các thai nhi của họ. Nhưng phải nói rõ, hầu hết các công việc này lại là thiện nguyện hoàn toàn của người dân.

(Ảnh chụp: Một Linh Mục DCCT và các bạn trẻ Nhóm Fiat đi an táng 8 thai nhi tại Nghĩa Trang Đồng Nhi Phú Tài, Quy Nhơn sáng Chúa Nhật 12.8.2012 )

Về phía Nhà Nước, có chăng, chúng ta thấy có một số các trung tâm nuôi trẻ mồ côi được hình thành, thế nhưng lại lẫn lộn trong đó nhiều ẩn khuất. Ví như tại Ba Vì ngày nào, trại trẻ mồ côi trở thành nơi buôn bán trẻ em sang Trung Quốc để làm nô lệ hoặc móc nội tạng như báo chí từng đưa tin. Có những trung tâm lại biến thành nơi bạo hành các trẻ em đáng thương này như 4 em nhỏ đã phải vượt rào trốn trại với nhiều thương tích nặng nề trên cơ thể.

Ấy là báo chí đưa tin, còn chính chúng tôi, một số anh em BVSS cũng từng có kinh nghiệm khi vào thăm các trại trẻ mồ côi hay người già tàn tật, bánh trái mang vào muốn cho các em hay các cụ già được ăn thì phải bóc ra ngay tại chỗ, phải chờ cho họ ăn xong mới dám ra về, nếu không, chính các cụ già đã từng bật mí: hộp bánh nào còn nguyên, khi các anh chị ra về là tay quản trại lập tức thu lại để mang về làm của riêng hoặc bán chác chia nhau.

Ngược lại, những cơ sở chăm sóc các thai nhi, các bà bầu chờ sanh, các Nghĩa Trang Anh Hài… do các anh em có tấm lòng vì tôn trọng sự sống, do các nam nữ Tu Sĩ Công Giáo và Phật Giáo, phải cố gắng tự tìm kiếm nguồn kinh phí để xây dựng và nuôi dưỡng, để an táng các thai nhi một cách đàng hoàng, xứng đáng với phẩm giá làm người của các em, vậy mà nhiều khi còn bị nhũng nhiễu, bị cấm đoán, bị phá bĩnh, bị vu cáo, chụp mũ… Một số các anh em hiện nay mắc phải vòng lao lý cũng chỉ vì làm các công việc nhân ái này.

Vừa qua, trong một lần chia sẻ với chị H. ở Nhóm BVSS Thái Hà, tôi lại được biết, một hình thức phải nói rằng ghê tởm nhất vừa được áp dụng để kiếm tiền trên cái chết của các thai nhi, nghe xong câu chuyện, sự phẫn nộ trong tôi có thể nói lên đến cùng cực. Phải viết lên đây để báo động và vạch trần tội ác đầy ghê sợ này.

Cuối năm ngoái, Chúng tôi đã từng ra thăm và chia sẻ cùng nhóm BVSS Hà Nội, được biết, Nhóm BVSS chị H. tham gia bao gồm các hình thức Mục Vụ như: truyền thông BVSS, nuôi dưỡng và chăm sóc các bà bầu chờ sinh, nuôi các em bị cha mẹ bỏ rơi và chôn cất các thai nhi bị giết hại. Trong công việc, chuyện túc trực, liên lạc với các nhân viên y tế của các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện phụ sản là chuyện đương nhiên, bởi lẽ, đây chính là những “pháp trường” lớn nhất, hợp pháp nhất cho các thai nhi bị tước quyền được sống.


Ngay khi các anh em BVSS tiếp xúc lần đầu với những nhân viên y tế các nơi này, hầu như nhóm BVSS nào cũng bị tra xét, hạch hỏi tơi bời, sau đó mới xin được xác các thai nhi về chôn cất. Hiện nay, một số ca thai lớn, có khả năng sống sốt thì họ ra giá: 5.000.000 đồng một em ! Để cứu sống các em, đôi khi nhóm cũng cắn răng chạy vạy để mang các em về nuôi dưỡng, có ca, thanh toán xong khi mang về mới biết có em đã bị chích thuốc cho chết trước rồi, không thể cứu được nữa.

Ác độc thế đấy, nhưng mức độ chai lì còn ghê hơn khi một số nhân viên y tế lợi dụng ngay chính những cơ sở của các nhóm BVSS để dụ dỗ nạn nhân phá thai. Họ nói với các thai phụ có ý muốn phá thai rằng: cứ phá thai ở địa chỉ này… địa chỉ này… Yên tâm, có dịch vụ chôn cất các thai nhi sau khi phá, thậm chí còn cho thai phụ xem trước hình ảnh của các nghĩa trang, dường như để các thai phụ yên tâm hơn khi chọn phá thai tại các cơ sở của họ. Tuy chị H. không nói đến, nhưng tôi tin rằng, các nhân viên y tế lương tâm chai đá này chắc chắn sẽ vòi vĩnh tiền lo hậu sự, những khoản béo bở thế này làm sao bỏ qua.

Ấy vậy mà việc phải bỏ tiền để “chuộc” lấy xác các em về chôn cất, nhiều khi cũng bị chụp mũ quy kết thành mua bán xác thai nhi, mua bán nội tạng. Có lần, một người Nhà Nước từng nói với tôi rằng: “Chúng tôi có thể quy cho các anh tội mua bán trẻ em đấy nhé !” Tôi nổi sùng đứng phắt dậy nói thẳng: “Các anh nói, chúng tôi mua thì công nhận có, nhưng là để chôn cất các em, hoặc để nuôi nấng các em đàng hoàng. Nếu các ông tìm được dù chỉ lần việc chúng tôi bán các cháu thì cứ mang chúng tôi ra mà bắn bỏ, khỏi xét xử !”

Thế đấy, ai có làm công việc BVSS mới hiểu được rằng, dưới một xã hội vô thần, một việc đạo đức cũng the cbị chụp mũ là tội phạm, còn tội ác thì lại cứ nhởn nhơ, ngang nhiên khiêu khích luật pháp và lương tâm con người.

Ở đời, phàm đã gieo gió ắt gặt bão, gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy. Chỉ mong sao, những kẻ đang trực tiếp nhúng tay vào tội ác phá thai, hoặc lợi dụng tội ác này mà kiếm tiền trục lợi, kịp ăn năn thống hối trước khi nhận phải những hậu quả khủng khiếp nhất từ chính bản thân mình và từ cộng đồng xã hội !



Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 17.8.2012

Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét