Home » » Chuyện điên cái đầu!

Chuyện điên cái đầu!

Bạn nghĩ gì khi ngay bây giờ bạn phải chịu một phán quyết là bạn phải chết… ? Vậy đấy, các em bé thai nhi bị dị tật bẩm sinh đã và sẽ đang nhận một án tử hình như vậy đó ! Không biết từ bao giờ người ta đã mặc định số phận của các em là như vậy. Dị tật là phải chết, xã hội này không chào đón các em, không cho các em một cơ hội để sống, để cùng tận hưởng những thành quả của Tạo Hóa trao ban là được sống trong tình người, trong tình yêu thương của ba mẹ.


Mọi sinh linh trên hành tin này đều khao khát sống

Và rồi cũng tự bao giờ người ta khuyên nhau là phá thai đi vì nó bị dị tật. Người ta lấy cái lý do rất đạo đức để biện hộ cho hành vi phi đạo đức là, nếu bé sinh ra sẽ bị khổ và gia đình cũng sẽ bị khổ, lại thêm gánh nặng cho xã hội nữa. Nghe thì rất là hợp lý, rất là “đạo đức” đấy, nhưng bạn đã hỏi ý chính nạn nhân chưa, rằng các em có muốn được sống hay là muốn được chết ? Tận đáy lòng tôi tin rằng các em sẽ đồng thanh mà nói rằng: “Chúng con muốn được sống”.

Tôi xin lấy một ví dụ nhé: một người bị bệnh ung thư, hàng ngày họ phải chiến đấu với những cơn đau đến muốn chết ngay đi được, nhưng họ vẫn giành giật lấy sự sống cho mình. Hoặc là những người ngày đêm chiến đấu với bệnh tật, đói rét ở đất nước Châu Phi xa xôi, tôi vẫn không thấy họ tự hủy hoại cuộc sống của mình.

Thế đấy, mọi sinh linh trên hành tinh này đều khao khát sống cả. Cái lý do cho là các em dị tật sinh ra sẽ khổ chỉ là ngụy biện cho một sự yếu đuối vốn là bản năng của con người mà thôi… !

Chúng ta cũng đã có những giải pháp cho những người dị tật hay khuyết tật bẩm sinh. Những phát minh của khoa học giúp họ có được cuộc sống như bao người bình thường khác. Vậy tại sao chúng ta không phát huy nó và ngày một phổ biến rộng rãi hơn để cho những người dị tật bẩm sinh cũng có được một cuộc sống hạnh phúc như bao người thay vì phải giết chết họ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Và cũng có rất nhiều các cuộc thi thể thao Olympic dành riêng cho người khuyết tật. Tất cả họ đã đem đến cho chúng ta, những con người “lành lặn”, nguồn cảm hứng sống và sự quý trọng đối với uộc sống của mình.

Vậy thì tại sao một bản án tử hình vẫn còn treo đó ?!? Đúng là… điên cái đầu !

NGUYỄN VĂN PHÙNG 

Nhóm BVSS Hà Nội

Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét