Home » , » Thánh nữ Faustina Kowalska và việc phá thai

Thánh nữ Faustina Kowalska và việc phá thai


Với Ngày Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa, Đức Cố Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II đã trao cho phong trào Bảo Vệ Sự Sống một món quà mới.

Chắc có lẽ bạn và tôi, chúng ta đã có lần nhìn thấy hình ảnh Chúa Giê-su đang đứng và chỉ tay của Ngài hướng về trái tim của Ngài, nơi mà từ đó các tia màu đỏ và màu xanh xám phát tỏa ra.

Những dòng chữ như: “Lạy Chúa Giê-su, con phó thác nơi Ngài” được khắc dưới đáy của bức ảnh. Hình ảnh này tượng trưng cho sự tôn sùng vào Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa, dựa theo những mạc khải được Thiên Chúa tỏ bày ra cho Thánh Nữ Maria Faustina Kowalska.

Tự chính hình ảnh đó đã được Thiên Chúa mạc khải cho Thánh Nữ, như là “Chuỗi Tràng Hạt về Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa” (Chaplet of Divine Mercy) mà chúng ta cùng cất lời cầu nguyện như sau:



“Lạy Cha Muôn Đời, chúng con kính dâng Cha chính Thân Thể và Máu, Linh Hồn và Thiên Tính của Người Con Một yêu dấu nhất của Cha là Chúa Giê-su Ki-tô, qua việc Ngài cứu thế để chuộc tội cho chúng con và cho toàn thể nhân loại trên khắp thế giới. Vì cuộc Thương Khó của Ngài, xin hãy tỏ lòng nhân từ của Ngài trên chúng con và trên cả thế giới này”.

Đức Cố Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II đã dưỡng nuôi lòng sùng kính này trong Giáo Hội, và đã tuyên bố Chúa Nhật sau Phục Sinh là Chúa Nhật kính Lòng Chúa Xót Thương. Rất nhiều tín hữu, đặc biệt là phong trào Bảo Vệ Sự Sống, đã thực hành lòng sùng kính này.

Thành thật mà nói, mối dây liên kết giữa sự sùng kính này và chuyện phá thai đã được chính Thánh Nữ Faustina thiết lập và được ghi chép lại trong cuốn Nhật Ký của Thánh Nữ.

Cha Seraphim Michalenko, MIC, người biên dịch chính cuốn Nhật Ký của Thánh Nữ Faustina, và cũng là thỉnh nguyện viên cho hồ sơ phong Hiển Thánh cho vị Thánh Nữ này, đã viết ra như sau:

“Vào ít nhất là ba dịp, khoảng từ 8 đến 11 giờ tối, Thánh Nữ đã cảm thấy bên trong cung lòng của mình dường như đang có một sự sâu xé dữ dội nào đó. Thánh Nữ đã phải chịu đựng rất nhiều đến nỗi Thánh Nữ nghĩ rằng mình sắp sửa chết đi. Các bác sĩ không thể nào chẩn đoán được nguyên do vì đâu đã khiến cho Thánh Nữ bị đau yếu đến như vậy, và không có một thứ thuốc nào có thể loại bỏ hay làm giảm đi những đau đớn của Thánh Nữ. Về sau, Thánh Nữ mới được Thiên Chúa mạc khải cho hiểu rằng: Thánh Nữ đang phải trải qua những đau đớn thay cho những người mẹ nào đang phải phá bỏ đi các đứa con của họ” (trích Nhật Ký, mục số 1276)

“Vào một dịp khác, Thánh Nữ có một giấc mơ về một thiên thần đang đến cùng với những tiếng sét để hủy diệt đi một trong những thành phố đẹp nhất tại quốc gia của Thánh Nữ. Và Thánh Nữ cảm thấy mình vô vọng để có thể làm được một điều gì đó (Nhật Ký, mục số 474). Phải chăng đó là thứ thuốc giải độc mà Thiên Chúa muốn trao cho Thánh Nữ ? Liên quan đến Chuỗi Lần Hạt về Lòng Chúa Nhân Từ, Thánh Nữ giải thích rằng thành phố bị trừng phạt vì những tội lỗi của nó, chủ yếu là vì tội phá thai.” (Trích từ Những Cung Lòng của Đấng Nhân Từ, trong tạp chí của Con Cái Đức Mẹ Phù Hộ, Mùa Hè 1995, trang 13).


Giờ đây, chính bản thân của Đức Cố Giáo Hoàng lại đặc biệt nhấn mạnh một lần nữa về mối liên hệ đặc biệt này, bằng việc ký vào Thẻ Phép Lành Đặc Biệt của Đức Thánh Cha cho những ai cầu nguyện Chuỗi Hạt này để chấm dứt việc phá thai.

Thẻ Ban Phép Lành Đặc Biệt này của ngài, đã được ký vào Ngày Lễ Truyền Tin, tức vào ngày 25 tháng 3 năm 2003, khi Ngài nói với các Tông Đồ Thánh Thể về Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa, và cho “tất cả mọi người tín hữu khắp nơi trên thế giới, những người cùng tham dự vào việc Lần Chuỗi về Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa cho những người mẹ thôi không muốn phá bỏ bào thai đang tượng hình trong lòng họ; cho những cháu bé đang gặp nguy hiểm của tử thần nơi cung lòng của người mẹ; cho những người cung cấp các dịch vụ phá thai và tất cả những người cộng sự của họ được thay lòng đổi dạ; cho những nạn nhân là chính con người vì mục tiêu nghiên cứu tế bào gốc, cho việc nhân giống gien di truyền, cho việc trợ tử và nhân bản vô tính; và cho tất cả những viên chức công quyền Nhà Nước, để họ biết cổ võ cho một nền Văn Hóa của Sự Sống, như là cách để chấm dứt đi nền Văn Hóa của Sự Chết.”

Thiên Chúa không thể nào lại không lắng nghe những lời nguyện cầu của tất cả chúng ta, chúng ta đừng bao giờ quên cầu nguyện về điều này với chính Ngài !

Lạy Thánh Nữ Maria Faustina Kowalska, hãy hiệp ý nguyện cầu cùng chúng con, những người đang chai đá, thờ ơ và nguội lạnh trước việc Bảo Vệ Sự Sống của không biết bao nhiêu trẻ thơ vô tội. Xin hãy giúp sức bền đỗ cho chúng con trong cuộc chiến quyết tử này !

Bản dịch của ANTHONY LÊ, VietCatholic

Theo báo Ephata số 280, năm 2006

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét