Home » , » Xác thai nhi 7 tháng tuổi vứt trong thùng rác

Xác thai nhi 7 tháng tuổi vứt trong thùng rác

7h sáng ngày 30 tháng 10 năm 2011. Một chị ve chai khi đang lượm đồ cũ trước cửa số nhà 28 ngõ Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội đã phát hiện xác một thai nhi 7 tháng tuổi để trong một thùng carton vứt trong xe rác.

Đang tiến hành lượm đồ trong xe rác, một chị ve chai nhìn thấy một chiếc hộp carton mở hờ, linh cảm đặc biệt về một cái gì đó đã thôi thúc chị lật mở chiếc hộp. Khi đưa tay vào kiểm tra chị thấy một vật gì “mềm mềm”, mở kĩ ra xem thì phát hiện đó là xác một e bé gái chừng 7 tháng tuổi đã chết được bọc trong tấm vải xô màu trắng. Qúa hoảng sợ chị tri hô mọi người. Lần đầu tiên chị sợ hãi như vậy! (tâm sự với PV)

An ninh dân phố bảo vệ hiện trường

Lúc đó vào giờ chợ sáng nên sự việc đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Đông đảo người dân tụ thành từng nhóm nhỏ xôn xao bàn luận về cái chết thương tâm của thai nhi 7 tháng tuổi. Một số người dân tại đó đã lập bàn thờ, bát hương và các đồ cúng lễ cho linh hồn em sớm siêu thoát, họ bỏ vào đó những đồng tiền lẻ, hoa quả, đồ cho trẻ sơ sinh…Công an phường Khâm Thiên đã tới lập biên bản và có nhiều an ninh dân phố tới bảo vệ hiện trường.

Trao đổi với một bà ở gần khu vực vứt xác thai nhi, bà nói: “Sáng nay khoảng 1h sáng có nghe thấy tiếng “bịch” của vật gì đó vứt vào trong thùng rác, nhưng nghĩ rằng không có gì nghiêm trọng, đến sáng nay khi được mọi người hô hoán mới tá hỏa biết đó xác của một thai nhi”.

Đã có rất nhiều người hiếu kì tới xem, nhiều người xót thương cho e bé xấu số và bức xúc trước hành động “dã man” của người Mẹ.



Người dân hiếu kì tới xem và thả vào chiếc hộp những đồng tiền lẻ
.

Lắng nghe tâm sự của người dân chúng tôi ghi nhận được một vài ý kiến sau:

- Một chị tặc lưỡi: “Sao bẩy tám tháng tuổi rồi mà còn đi phá thai nhỉ?”

-“Uhm, Hai tháng thai nhi đã có hình dạng của một con người rồi.”

- "Bây giờ thai nhi 6, 7 tháng họ phá đầy ra đấy!"

- “Chắc thai của mấy đứa sinh viên không đủ điều kiện nuôi!”

- “Cứ đẻ ra mang đến cổng Chùa để nhà Chùa nuôi có phải hơn không!”

- “May mà nhờ mấy cô ve chai này không thì xác thai nhi kia không biết đi đâu nữa, khổ thân.” 

...
Chị N.V.T, người khoanh tay thứ 3 từ phải qua là người đã phát hiện ra xác thai nhi xấu số
Khoảng 10h sáng, ghi nhận tại hiện trường: vẫn còn rất nhiều người hiếu kì tới xem, nhiều người rút ra những đồng tiền lẻ để vào chiếc hộp đựng thai nhi xấu số, công an phường Khâm Thiên đã làm thủ tục và chuẩn bị chuyển em về nhà xác bệnh viện Đống Đa.

Sự việc đau lòng nói trên là hồi chuông báo động đạo đức con người đang ngày càng xuống cấp trầm trọng. Hành vi "giết người" - Nạo Phá Thai đang phổ biến, tràn lan trên đất nước Việt Nam, những thai nhi bé nhỏ vô tội đã bị giết chết một cách dã man nay lại còn bị đối xử như một thứ rác thải nơi đầu đường, xó chợ,... Thiết nghĩ những con người còn lương tri khi thấy những hành ảnh đau lòng trên, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào truyền thông BVSS để Bảo Vệ và ngăn chặn những hành vi tội ác của Nạo Phá Thai?

Văn Minh - Hồng Quyền.

Theo bvss.org

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

2 bình luận:

  1. tu sĩ. Jos.Nguyễn Tuấn Anh.21:30:00 1 thg 11, 2011

    thưa anh chị!
    chúng ta hãy sống có trách nhiệm là một con người thực sự!!! vì sao lại làm vậy! một con người do chính 2 người làm nên. vậy mà trong vòng vài phút mà cướp đi sinh mạng con người! đấy là một hành động phi nhân tính. nếu không muốn cho con anh chị sinh ra thi tôi nghĩ anh chị đừng nên làm vậy !!! một hành động dã man của thế giới, một tội lỗi khủng khiếp của con người. anh chị có nghĩ rằng nếu trước đây cha me anh chị làm như thế với anh chị thì anh chị có mặt được trên thế giới này không????
    tôi biết rằng đưa đến một quyết định như thế này là vô cùng khó nhưng anh chị phải biết rằng CÓ LÀM THÌ PHẢI CHỊU CHỨ !!! đâu phải vì sợ mà phải bỏ đứa con mà thượng đế ban cho!
    tôi nghĩ anh chị hãy bỏ ngay đi sự sợ hãi về gia đình, người thân.... khi biết anh chị có con.
    chính nỗi sợ bao chùm anh chị làm anh chị không thoát khỏi nỗi lo, và chỉ con cách nghĩ quẩn là PHÁ THAi.
    lúc này tôi nghĩ gia đình hãy luôn là điểm tựa cho con cái ông bà vì còn gia đình còn tất cả.

    Trả lờiXóa
  2. con người càng ngày càng xa rời Thiên Chúa, và kết quả là tội lỗi tràn ngập cả thế gian. họ giết cả núm ruột của mình. tại sao? tại sao phải làm vậy chứ? vì lí do gì chứ. đau lòng thay

    Trả lờiXóa