Home » , » Chuỗi sự sống - life chain

Chuỗi sự sống - life chain


Sáng sớm thứ hai 2.10 hôm nay, chúng tôi mở Inbox của Gmail và nhận được lá thư của vợ chồng kỹ sư Nguyễn Thái Vũ, bác sĩ Phạm Thị Cẩn cùng ba cháu gái từ Texas (Hoa Kỳ) gửi về. Câu chuyện nóng hổi về Bảo Vệ Sự Sống tại Mỹ vừa diễn ra hôm Chúa Nhật 1.10, có lẽ vừa đi xong về đến nhà là viết kể lại ngay.
Xin chép lại nguyên văn E-Mail này đến quý độc giả website www.hanhtrinhdanchua.net Gia đình anh chị Vũ – Cẩn đã từng nhiệt thành tham gia Bảo Vệ Sự Sống khi còn ở Việt Nam, nhất là bác sĩ Cẩn với Y Đức trong sáng và chuyên môn Y Khoa thông thạo đã giúp chúng tôi tư vấn thành công rất nhiều ca sắp sửa phá thai, thật vui mừng, nay cả gia đình tiếp tục hiệp thông liên đới từ xa với anh chị em BVSS tại quê nhà...


Cha Uy và anh chị em BVSS Sàigòn thương,

Hôm nay Chúa Nhật 2.10, con đưa cả nhà một vợ ba con gái, cùng đi tham gia “Life Chain”, con tạm dịch là “Chuỗi Sự Sống”, một hoạt động BVSS chống phá thai. Đại khái mỗi năm, vào một ngày đầu của tháng 10, buổi chiều từ 14 giờ đến 15 giờ, trên toàn nước Mỹ, các thành viên tham gia sẽ đứng ngay bên đường, vâng, cứ đứng yên một chỗ như thế trong thinh lặng, suy tư và cầu nguyện.

Già trẻ lớn bé đều có thể tham gia, mỗi người với một tấm bảng giấy khổ A0 ghi thông điệp "Abortion kills children – Phá thai giết trẻ em" đứng cách nhau khoảng một mét, trên những quãng đường nhộn nhịp xe cộ qua lại, kéo dài cả 2, 3 cây số. Và cha biết không, năm ngoái đã có đến hơn 1.500 thành phồ và thị trấn của nước Mỹ tham gia. Còn năm nay thì chưa kịp có thống kê đúc kết, chắc cũng đông như thế.

Đây là các websites liên quan, cha xem cho biết:
http://www.milwaukeelifechain.org/pictures.asp

http://www.nationallifechain.org/


Đứng bên đường, những người tham gia “Life Chain’ chúng con nhận đủ mọi thứ tìn hiệu phản ứng từ người đi xe ngang qua, khen (thumbs up), vẫy tay thân thiện, tán thưởng hoặc hoan hô, ra dấu OK đồng tình v.v… Nhưng ngược lại, cũng có những ngón tay giữa giơ lên, chỉ thắng vào mặt chúng con, thậm chí rất nhiều tay còn hạ cửa kính xe xuống chửi toáng lên (xin lỗi, con xin ghi rõ): "Bọn Công Giáo chúng mày hết việc rồi a ?"… "Đ.M. tụi mày đi mà kiếm việc làm khác tốt hơn đi"... hoặc họ chửi bẩn, vắn tắt "F. you !" Cũng có rất nhiều tiếng còi xe tin tin inh ỏi cả lên, nhưng mình không hiểu là họ tán thưởng hay đang chửi mình nữa...

Mấy phút đầu chưa quen, con thấy tức điên lên, trừng mắt và định... chửi lại ! Sau đó, con mới thấy đằng sau cái bảng hiệu ban tổ chức “Life Chain” phát cho mọi người đều có in cẩn thận các lời khuyên hãy giữ bình tĩnh, hãy giữ thinh lặng, hãy có các thái độ ứng xử theo quy định, mỉm cười đáp lại những hành vi và lời nói thô tục ra làm sao, nhường nhịn các nhóm chống đối (Nhóm Pro-Choice, nghịch lại với Nhóm Pro-Life chủ trương Bảo Vệ Sự Sống) như thế nào cho đúng với tinh thần yêu thương và cầu nguyện.

Con rất vui khi lần đầu tiên tham gia hoạt động này. Đứng bên đường, con nhớ thật nhiều đến các hoạt động BVSS ở quê nhà, nhớ các cha Uy, cha Phương, cha Phước và cả cha Giám Tỉnh nữa... những người đã nói cho con lần đầu tiên biết đến ý nghĩa của việc phải Bảo Vệ Sự Sống.

Cha hãy tưởng tượng một ngày nào đó, dọc theo Quốc Lộ 1 của quê hương mình, từ Bắc chí Nam, vào một ngày, một giờ nào đó trong năm, các Linh Mục, nam nữ Tu Sĩ các tôn giáo khác nhau, các y bác sĩ, và anh chị em lương lẫn giáo, tất cả những ai chủ trương Bảo Vệ Sự Sống, dứt khoát nói không với phá thai, mỗi người một tấm bảng có nội dung giống nhau, đứng cách đều nhau một mét như thế... 
NGUYỄN THÁI VŨ, Texas, Hoa Kỳ


Theo hanhtrinhdanchua.net

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét