Home » , , » 8.000 người sám hối vì đã bỏ con

8.000 người sám hối vì đã bỏ con

Hối hận vì nhiều lý do khác nhau phải phá thai, hàng nghìn bà mẹ đã có mặt chùa Từ Quang, Bình Chánh, TP HCM, trong trai đàn "chẩn tế bạt độ oan hồn uổng sản tử nạn thai nhi" để cầu siêu cho con và sám hối.

Đại diện chùa Từ Quang cho biết, chiều 12/9, qua một tuần khai lễ, đã có khoảng 8.000 ông bố bà mẹ trên mọi miền đất nước hoặc đến trực tiếp sám hối hoặc gửi tên các bé đến nhờ hòa thượng cầu siêu.

Đại lễ trai đàn tử nạn thai nhi tại chùa Từ Quang. Ảnh: Thiên Chương.

Hôm nay là ngày cuối cùng của đại lễ, nhiều phụ huynh từ các tỉnh xa đến cầu siêu và sám hối đã không kiềm được nước mắt. Hầu hết đều hối hận vì đã bỏ con, dù mỗi người có một lý do riêng.

Đại đức Thích Giác Thiện, trụ trì chùa Từ Quang cho hay, đây là lần thứ 3 tổ chức. Mục đích của đại lễ là để những người trót bỏ con có dịp sám hối những gì mình làm và cầu cho thai nhi chết oan được siêu thoát.

Cũng theo đại đức, trai đàn giải oan không hạn chế ở việc cầu cúng, lễ bái sám hối mà qua đó còn nhấn mạnh vấn đề giáo dục. Mỗi ngày tại đại lễ đều có các bài thuyết giảng về hạnh phúc hôn nhân gia đình.

"Tâm linh nếu không đi kèm ý thức giáo dục thì sẽ không làm sáng thêm triết trí của đạo Phật là phục vụ chúng sinh. Chúng tôi cảnh tỉnh giới trẻ hãy cẩn trọng về vấn đề tình yêu, để đừng lầm lỗi mà phải đến để sám hối. Ý thức về những gì đang làm để không phải hối hận về sau", ông Thích Giác Thiện nói.

Thiên Chương
Theo Vnexpress

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét