Home » , » Câu chuyện sống sót kỳ diệu: CLAIRE CULWELL

Câu chuyện sống sót kỳ diệu: CLAIRE CULWELL

HVĐHDC - Sau khi gửi một số video BẢO VỆ SỰ SỐNG, tôi bất ngờ nhận được hai bài dịch dưới đây của một em học sinh, ngoài Công Giáo từ Hà Nội gửi tới nhờ xem lại mấy thuật ngữ chuyên môn nhà Đạo. Thật bất ngờ bài dịch của em đã diễn tả khá trôi chảy nội dung, hơn hẳn nhiều sinh viên chuyên ngữ.

Chỉ còn một số từ chuyên môn liên quan đến Kinh Thánh (vì em chưa biết) thì chưa được chỉnh, ví dụ hình ảnh: Thiên Chúa là Đá Tảng vững chắc cho tôi nương ẩn, thì em dịch là: Chúa là Hòn đá v.v... Thật bất ngờ, vì trong khi nhiều người Công Giáo, thậm chí cả giới nhà tu vẫn còn thờ ơ e ngại trước thảm trạng phá thai, thì chàng thiếu niên ngoài Công Giáo này, dù mới là học sinh lớp 10 đã biết dùng “nén bạc ngoại ngữ” Chúa ban cho việc Bảo Vệ Sự Sống.

Càng bất ngờ và vui hơn vì trong khi cũng ở lứa tuổi ấy, có biết bao em học sinh chỉ thích tung lên mạng nào là “ảnh nóng”, nào là clip “lộ hàng”, nào là nghiền game online v.v... thì em đã chọn một thú vui hữu ích như thế này. Xin cảm ơn em Trần Ngọc Hoàng Nam – May God bless you and yours ! Tựa đề chính do Đình Chẩn đặt. Những câu chuyện như thế chẳng phải là “dấu chỉ niềm hy vọng” Chúa gửi đến nhắc nhở tất cả chúng ta phải có trách nhiệm BẢO VỆ SỰ SỐNG đó sao ? !? Mời đón đọc các kỳ tiếp theo – Đình Chẩn).

“Mọi người cần phải lắng nghe câu chuyện của Claire ! Thường thì trong những buổi tiệc tùng hay các sự kiện bảo vệ sự sống, có thể chúng ta quên người sống sót trong phá thai. Sự tận tâm của Claire đã nhắc nhở thính giả rằng mỗi một mạng sống do phá thai cướp đi không thể lấy lại được, nhưng mỗi mạng sống được cứu thoát khỏi phá thai là một nhân chứng sâu sắc về tình yêu thương và niềm hy vọng của Thiên Chúa dành cho mỗi con người. Dự nhiều buổi nói chuyện của cô ấy, tôi thấy rằng câu chuyện của cô ấy cuốn hút thính giả đặc biệt, không giống bất kỳ câu chuyện nào khác vì chính cô ấy là bằng chứng sống cho những gì chúng ta đấu tranh, đó là sự sống!”
Shawn Carney, Đồng sáng lập tổ chức 40 NGÀY VÌ SỰ SỐNG,
dẫn chương trình Being human – Làm người trên kênh EWTN.



Sau đây là câu chuyện của Claire:


Cách đây một năm rưỡi, tôi mới được biết mình bị ảnh hưởng bởi phá thai. Chuyện này đã thay đổi đời tôi. Tôi đã hỏi tổ chức “Liên minh vì Sự sống” (Coalition for life) về những thông tin cần thiết và 5 tháng sau, tôi gặp mẹ đẻ của tôi, và bà nói cuộc đời tôi là một phép màu. Mẹ tôi man g thai tôi năm 13 tuổi. Bà tôi đưa thẳng mẹ tôi tới trung tâm phá thai để nạo thai. Sau khi nghĩ rằng mọi chuyện đã qua, vài tuần sau bà phát hiện ra bụng mình vẫn to lên. Bà lại được đưa vào trung tâm phá thai và phát hiện ra rằng bà mang thai đôi… Một đã bị nạo; một vẫn còn sống !

Cuộc đời tôi là một phép màu và thật ích kỉ nếu tôi giữ MÓN QUÀ SỰ SỐNG này cho riêng mình. Tôi muốn nói cho mọi người thấy tôi và họ đều được ban tặng một MÓN QUÀ ! Tôi muốn mọi người tìm cách khác, tránh nạo phá thai vì tôi không bao giờ muốn người phụ nữ hay đàn ông nào phải chịu đựng nỗi đau và nỗi sầu khổ mà mẹ tôi phải chịu đựng chỉ vì bà không biết, bà đã không còn lựa chọn nào khác.

Tôi cũng muốn trở thành máng chuyển ơn tha thứ của Chúa đến cho những người đã phá thai. Tôi biết rằng chữa lành vết thương là điều có thể và tôi đã được tặng ban Món Quà Sự Sống – sống sót sau phá thai, do đó tôi có thể nói với những người từng phá thai rằng họ được tha thứ… Sự tha thứ ấy đến từ một đứa trẻ đã bị phá thai. Tôi mong họ sẽ tìm thấy sức mạnh của sự tha thứ và chữa lành qua việc gặp tôi.

Mối liên hệ với Liên Minh Vì Sự Sống đã thay đổi tôi, dạy tôi làm thế nào đứng lên bảo vệ Sự Sống, và dạy tôi cách chia sẻ câu chuyện của mình một cách có ý nghĩa. Tôi cảm ơn những người ở Liên minh vì sự sống đã khuyến khích và giúp đỡ tôi kể câu chuyện của mình không chỉ ở phạm vi nhỏ mà còn trước công chúng (điều tôi sợ nhất) vì Chúa được tôn vinh mỗi lần tôi công khai tuyên bố rằng “Tôi có mặt ở đây không phải vì tôi đã làm được gì, nhưng CHỈ vì tình yêu và lòng thương xót Chúa đã dành cho tôi”.

Cuộc đời tôi là bằng chứng cho việc có những lựa chọn tuyệt vời khác ngoài nạo phá thai (như là nhận nuôi ở trường hợp của tôi) và một đứa con hoang, bị ruồng bỏ, kể cả có dị tật đi chăng nữa thì nó vẫn đáng được sống. Tôi sinh sớm 2 tháng rưỡi, nặng 1.4 kg, hông bị trật khớp và hai chân bị biến dạng. Tôi phải bó bột, mặc áo chỉnh hình và cuối cùng là bó bột toàn thân. Đến hôm nay, tôi vẫn còn bị ảnh hưởng bởi phá thai.

Tất cả những điều đó cho ta thấy rằng SỰ SỐNG LUÔN ĐÁNG GIÁ. Nếu cuộc sống của tôi có thể tác động tới dù chỉ một người đã từng nạo phá thai hoặc đang trước ngưỡng cửa phá thai hay có ý định nhận con nuôi thì tôi đã đạt được ước nguyện trong chương trình hành động bảo vệ sự sống. Tôi không thể nín lặng bởi vì mỗi bà mẹ và mỗi đứa trẻ bị phá thai đều giống trường hợp của mẹ đẻ tôi, người anh hoặc chị em song sinh với tôi và tôi 22 năm về trước.

Tôi có mặt tại đây để nói rằng luôn có niềm HY VỌNG và luôn có nhiều lựa chọn khác ! Đi nhiều nơi và chia sẻ câu chuyện của mình không phải là điều mà tôi dự tính cho cuộc đời của mình. Nhưng Chúa chứng minh rằng Người có kế hoạch cho tôi tốt hơn kế hoạch tôi có cho mình.

Chia sẻ câu chuyện của tôi chính là món quà dành cho bản thân tôi cũng như cho những người khác.

TRẦN NGỌC HOÀNG NAM dịch, 15.4.2011





“HIS VOICE” – LỜI CỦA CHÚA


Thật khó có thể tin rằng cuộc đời tôi thay đổi chỉ cách đây một năm… trong nhiều cách. Tôi không chỉ khám phá rằng mình đã sống sót sau khi bị phá thai, mà tôi còn nhận ra rằng Chúa có kế hoạch khác cho đời tôi. Kế hoạch đó cho mọi sự tốt lành hơn, tránh cho tôi khỏi sai lầm, nhưng tôi chưa bao giờ có kế hoạch cho điều đó cả. Kế hoạch đó đã cho tôi cất lên TIẾNG NÓI cho người anh song sinh của tôi và hàng triệu em bé đã và đang bị loại bỏ. Những thứ mà từ trước tới giờ vô nghĩa bỗng nhiên trở nên quan trọng đối với tôi.

Tôi biết rằng tôi đã có một người anh trai, giải thích cho việc tôi hằng mong muốn có một người anh từ khi còn bé. (Thật an lòng khi biết rằng anh ấy đang ở trên thiên đường với Đấng Tạo Hóa và tôi sẽ gặp lại anh ấy, và ngày mà hai chúng tôi phải chia lìa trong lòng mẹ sẽ là ngày kỉ niệm cho tất cả những sinh mạng được cứu sống nhờ câu chuyện này!)

Năm nay là năm may mắn nhất của tôi. Phá thai, điều đã suýt sát hại tôi, điều được coi là xấu xa đã cho tôi một câu chuyện về lòng trung thành của Thiên Chúa và điều đó khiến tôi thực sự tin tưởng rằng Chúa chính là Đá Tảng Vững Chắc cho tôi nương ẩn. Người đã cho tôi liên tiếp những cơ hội để chia sẻ câu chuyện với hàng ngàn người để khi Người đến, thế giới này sẽ là nơi tràn đầy SỰ SỐNG. Chúa Giêsu không chỉ chiến thắng qua sự sống sót của tôi, nhưng Người sẽ chiến thắng khi Người quay trở lại. Người sẽ nói: “Khá lắm, hỡi người đầy tớ tài giỏi và trung thành” vì chúng ta tin – và bảo vệ SỰ SỐNG – công trình sáng tạo của Người !

CUỘC ĐỜI TÔI VÀ NHỮNG GÌ TÔI PHẢI CHỊU ĐỰNG KHÔNG PHẢI LÀ SỰ NGUYỀN RỦA. KẾ HOẠCH CỦA CHÚA VĨ ĐẠI HƠN NHIỀU !

Qua tất cả những điều này, Chúa đã bắt tôi phải đầu hàng, thuyết phục tôi từ bỏ lòng kiêu hãnh và đưa tôi vào tình thế mà tôi không thế dựa vào khả năng và sức lực của mình ngoại trừ khuất phục trước kế hoạch của Người. Kế hoạch của Người đã chứng tỏ to lớn hơn rất nhiều so với những gì tôi dự tính vì muôn nghìn mạng sống KHÔNG thể được thay đổi bởi một người; chỉ có thể thay đổi qua “bàn tay và đôi chân” của Chúa Giêsu. Người cho tôi làm bàn tay và đôi chân của Người. Tôi không biết vì sao nhưng tôi thấy mình thật nhỏ bé.

Trong những năm vừa qua, Chúa đã thay đổi cuộc sống của bao người trên khắp đất nước qua câu chuyện về ân huệ, lòng thương xót và tình yêu của Chúa. Mọi người thích câu chuyện của tôi vì họ nhận thấy rằng họ không phải người duy nhất đau khổ. Họ nhận ra rằng Chúa là con đường duy nhất để những sự đau khổ trên thế gian này có ý nghĩa.

Tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm, nỗi đau khổ và những gì tôi phải chịu đựng với thế giới nhưng cuối cùng thì tôi có thể diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa. Thiếu điều đó, tôi không thể có mặt trong thế giới này hôm nay. THÁNG NÀY năm ngoái, tôi ra khỏi cái “vỏ ốc” của mình để lên sân khấu, đứng trước đám đông và nói về một trong những vấn đề tế nhị, đầy tranh cãi và đáng sợ nhất trong thời đại hôm nay.

Tôi được kêu gọi QUÊN MÌNH để phục vụ người khác mỗi ngày trong đời đôi. Bây giờ tôi vẫn chỉ là cô gái bình thường đó; chỉ khác là tôi vui lòng để Chúa dùng tôi. Điều Chúa làm với một con người nhỏ bé mà vui lòng để Chúa sử dụng thật là kì diệu. Tôi biết ơn và nhún nhường biết chừng nào khi Người CHỌN TÔI sử dụng tôi một cách thần kỳ – để bảo vệ công trình sáng tạo thiêng liêng nhất của Người: SỰ SỐNG.

Xin CẢM ƠN tất cả những người đã hỗ trợ tôi trong năm tháng vừa qua. Tôi ngưỡng mộ những người mà Chúa đã cho tôi cơ hội gặp gỡ trên đường đời. Người luôn luôn trung tín - cũng như những người bạn, những người ủng hộ tuyện vời của tôi – luôn luôn như thế. Chúa đã dùng mỗi người trong các bạn và chắc chắn là Chúa ban phúc cho bạn. Mong các bạn sẽ đồng hành cùng tôi vào năm tới và cả những năm sau nữa để ủng hộ đàn ông, phụ nữ và gia đình họ vì SỰ SỐNG là thứ đáng để đấu tranh.

Cầu Chúa ban phước lành cho các bạn vào Lễ Tạ Ơn năm nay. Tôi rất BIẾT ƠN ! Lễ Tạ Ơn này tôi sẽ tổ chức kỷ niệm ngày mà tôi và người anh em song sinh của tôi phải chia lìa và ngày đó chúng ta sẽ lại gặp nhau… nhưng từ giờ tôi sẽ luôn có “Lời của Chúa” bên tôi.
CLAIRE

TRẦN NGỌC HOÀNG NAM dịch, 15.4.2011


CLAIRE_CULWELL_so_sinh_338163502.jpg

CLAIRE_CULWELL_moi_sinh_812620846.jpg


Ghi chú:

Để đề nghị phỏng vấn trực tiếp nhân chứng sống sót Claire Culwell: Gọi Gloria: 877-425-4700 số máy lẻ 235 Hoặc gửi email: gloria@ambassadorspeakers.com. Vào điền mẫu yêu cầu phỏng vấn trên www.ambassadorspeakers.com. Liên lạc trực tiếp với Claire với bất cứ câu hỏi hoặc vấn để cần quan tâm: claireculwell@yahoo.com Hãy vào trang web của Claire để có các hình ảnh hoặc tư liệu cụ thể cho bạn. Đặc biệt, đã có DVD câu chuyện của Claire và các buổi nói chuyện của cô. Để biết lịch các buổi nói chuyện trực tiếp của Claire hãy vào www.claireculwell.com.


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét