Home » » Bồ Đào Nha: Thỉnh nguyện thư chống lại “thực tế bi thảm” của việc phá thai

Bồ Đào Nha: Thỉnh nguyện thư chống lại “thực tế bi thảm” của việc phá thai

Hơn 5.000 chữ ký xin thay đổi luật phá thai

TTCG (Rôma, thứ tư 16-2-2011, Zénit.org) - Liên bang Bồ Đào Nha Bảo vệ Sự sống (FPV) đã thu thập được trên 5.000 chữ ký, và gửi một thỉnh nguyện thư xin xem xét lại luật phá thai đang có hiệu lực tại Bồ Đào Nha từ 4 năm nay.

Theo những thông tin nhận được từ Hãng Thông tấn Ecclesia thì những người ký đơn thỉnh nguyện xin tu chỉnh lại đạo luật cho phép phá thai, vì họ nhận thấy rằng những người phụ nữ có ý định phá thai đã không hề nhận được những “lời khuyên” nào trước khi họ chấp nhận phá thai.

Liên bang Bồ Đào Nha Bảo vệ Sự sống, hôm thứ năm vừa qua, khi đệ trình thỉnh nguyện thư “Này chúng ta hãy lắng nghe và hãy đọc - Chúng ta không thể nào không biết” lên Chủ tịch Quốc hội Bồ Đào Nha, Jaime Gaima, đã cho biết là chị em phụ nữ “không hề được cắt nghĩa một cách rõ ràng trước khi họ bằng lòng phá thai”, bởi vì họ “chỉ biết có việc phải điền đầy đủ một bảng công thức, trước khi được người ta giao cho một lịch trình đi đến bệnh viện để được giúp can thiệp”.

Ta có thể đọc thấy trong thư thỉnh nguyện như sau: “Sau 4 năm, chúng tôi chứng kiến được một thực tế bi thảm làm cho những người phụ nữ cũng như đàn ông ngày càng cảm thấy cô đơn và bị phó mặc cho định mệnh của mình đưa đẩy”.

Bản văn khẳng định rằng tất cả những nhà chuyên nghiệp trong lĩnh vực y tế (không kể đến vấn đề lương tâm) phải có quyền “can thiệp vào trong tiến trình hỗ trợ các phụ nữ mang thai”.

Liên bang Bồ Đào Nha Bảo vệ Sự sống yêu cầu Quốc hội Nước Cộng hoà Bồ Đào Nha “nhìn nhận tai hoạ phá thai, từ bắc chí nam, đã tàn phá quốc gia từ 4 năm nay, đã giết hại trẻ em, phụ nữ, gia đình và nền kinh tế, và đã gây nên nạn thất nghiệp và suy đồi”.

Liên bang Bảo vệ Sự Sống yêu cầu phải có “những biện pháp pháp lý” để “bảo vệ sự sống của con người kể từ lúc thụ thai, bảo vệ mẫu tính và bảo vệ những ai dễ bị thương tổn nhất qua những hạn từ “liên đới xã hội thực sự”.

Trong một thông báo gửi cho Hãng Thông tấn Báo chí của Giáo Hội tại Bồ Đào Nha, bà Isilda Gegado, Chủ tịch Liên bang Bồ Đào Nha Bảo vệ Sự sống, khẳng định rằng 4 năm vừa qua đã “xác nhận một quyết định xấu, một quyết định mà một ngày nào đó ta sẽ phải ghi nhận những nguyên nhân”. Câu khẳng định này làm ta liên tưởng tới nghị quyết ngày 11-2-2007 đã mở ra con đường cho phép phá thai trên toàn quốc mà không còn bị luật pháp trừng trị nữa.

G.B. Lưu Văn Lộc


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét