Home » , » Thái Lan xử vụ giấu hơn 2.000 bào thai

Thái Lan xử vụ giấu hơn 2.000 bào thai

Một tòa án ở Bangkok, Thái Lan hôm 27.1 tuyên án 20 năm tù giam đối với Suchart Phumee vì các tội danh tàng trữ trái phép xác chết và hỗ trợ phá thai trái phép, theo tờ Bangkok Post. Suchart là nhân viên nhà xác của ngôi chùa Wat Phai Ngern Chotanaram, nơi nhà chức trách phát hiện 2.002 bào thai hồi tháng 11.2010.

Trước đó, người này bị đề nghị 4 tháng tù cho mỗi bào thai, tương đương 667 năm. Tuy nhiên, theo luật Thái, hình phạt cao nhất cho các tội danh nói trên là 20 năm tù giam.


Theo điều tra, nhiều phụ nữ phá thai tại các cơ sở tư nhân trái phép và các phòng mạch này chuyển bào thai cho Suchart cất giấu chờ hỏa táng. Vụ việc gây chấn động cả nước vì phá thai bị cấm ở Thái, trừ các trường hợp đặc biệt. Theo các chuyên gia, mỗi năm có 400.000 phụ nữ Thái bỏ bào thai, 12-15% trong số này là trẻ vị thành niên.

Ngoài ra, cảnh sát còn khởi tố hai người khác, trong đó có 1 nữ y tá chuyên thực hiện nạo thai. Cả hai đều phủ nhận các cáo buộc và phiên tòa xử họ sẽ diễn ra vào tuần tới.

Minh Quang
(VP Bangkok)


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét