Home » » Tâm sự về Mái ấm Từ Phong, Bắc Ninh

Tâm sự về Mái ấm Từ Phong, Bắc Ninh

TTCG - Hội dòng chúng con được toạ lạc tại: Xuân Hoà, Đại Xuân, Quế Võ, Bắc Ninh, dưới sự dẫn dắt của Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, cho nên chúng con được gợi hứng bởi khẩu hiệu giám mục của ngài: “Tình Thương và Sự Sống”.

Vâng, “Tình Thương và Sự Sống” đã thúc bách chúng con: hãy yêu thương và cứu vớt các thai nhi vô tội. Với động lực trên, năm 2009, được phép của Đức Cha giáo phận và Cha Giám đốc Trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong Đaminh Nguyễn Văn Kinh, các ngài đã cho phép chúng con mở một “mái ấm tình thương” ở tại Trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong, làm nơi tiếp nhận những chị em mang thai ngoài ý muốn có nơi để dưỡng thai và sinh.


Để có được những chị em đến với Mái ấm, chúng con phải liên hệ với các cha sở, các trung tâm y tế quen biết, nếu có chị em nào có ý định phá thai xin giới thiệu cho chúng con, hoặc chính chúng con khi biết sẽ đến tận nơi đón các chị em về.

Những ngày đầu khi tiếp nhận các chị em chúng con cũng gặp rất nhiều khó khăn. Khi thì người thân của các chị em gây phiền toái vì đã cho các chị em trú ngụ ở đây.

Sau 2 năm hoạt động, đến nay Mái ấm Tình thương đã tiếp nhận 15 chị em. Và đã có 6 bé thơ ra đời khoẻ mạnh và an lành. Hiện tại Mái Ấm đang có 4 chị đã sinh, và 4 chị đang mang thai những tháng cuối.

Có những chị em trước khi sinh con không có ý định nuôi con vì nhiều lý do tế nhị khác nhau; nhưng sau khi sinh, không những muốn tiếp tục nuôi con mà người chồng tương lai của chị còn đón nhận luôn cả mẹ cả con về chăm sóc. Anh tâm sự: “Bởi thấy tấm lòng can đảm của cô ấy đã giữ lại mạng sống vô tội mà lẽ ra đến nay bé không còn nữa!”

Còn chính bản thân các chị em tâm sự: “Lúc ban đầu khi đến với Mái Ấm, con không muốn giữ cái thai này lại, vì sợ đủ thứ tai tiếng và nhọc nhằn sau khi sinh con. Nhưng đến đây thấy các sơ là những người dưng nước lã, mà lại tha thiết mong muốn con giữ lại con mình. Vậy thì làm sao con có thể dứt ruột để giết con mình được”. Đến nay, chị đã sinh con và chị tuyên bố: “không ai có thể tách rời mẹ con chúng con được”. Khi nghe những lời tâm sự của chị em, chúng con rất cảm động và thấy vui, vì chị đã kịp can đảm vượt dám vượt qua mọi áp lực của làng xóm láng giềng, với ước mong duy nhhất là tình mẫu tử suốt đời gắn bó bên nhau.

Mái ấm đã nhận Thánh Martino De Porres làm Bổn mạng và ngày 3-11-2010, Cha Đaminh Nguyễn Văn Kinh, Giám đốc Trung tâm cùng với 4 cha Dòng Đaminh đã dâng Thánh lễ tại Trung tâm để cầu nguyện cho các chị em cơ nhỡ và các sơ Đa Minh đang phục vụ tại Mái Ấm. Bài giảng trong Thánh lễ kính Thánh Martino, Cha Đaminh đã chia sẻ về tiểu sử Thánh Martino với biệt hiệu “Martino Bác Ái” - Bạn thân của người nghèo khổ và của loài vật vô tri đã đánh động tâm hồn các chị em và là động lực để chị em can đảm, sống bình an hơn. Tâm hồn bình an của chị em đã sinh ra một em bé gái ngay sau khi mừng lễ Bổn mạng Martino. Bé gái này lẽ ra người mẹ và gia đình đã có ý định bỏ từ lâu, và ngay cả đến ngày sinh vẫn còn nuôi ý định đó với những lời trách móc khó nghe đối với các sơ phục vụ. Nhưng có lẽ Thánh Martino đã can thiệp để giờ đây bé gái được lớn khoẻ cùng với người mẹ ruột đang chăm sóc cho bé tại mái ấm này; tương lai của người mẹ rồi sẽ ra sao, không ai biết trước, nhưng chắc chắn món quà quý báu là đứa con dễ thương ngày một khôn lớn sẽ xoá tan mọi nghi kỵ đớn đau mà tới đây khi trở về gia đình người mẹ sẽ phải đối diện. Xin cầu chúc các chị em đã lỡ mang thai, hãy can đảm và quyết tâm bảo vệ sự sống cho chính đứa con của mình.

Vậy kính mong quý ông bà và tất cả mọi người cùng cầu nguyện và chung tay tiếp sức với chúng con, để cứu vớt các sinh linh vô tội về cho Chúa.
---------------------------------------------

Địa Chỉ:



Nhà Tình Thương Martino Từ Phong
Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong


xã Cách Bi, huyện Quế Võ
tỉnh Bắc Ninh – Việt Nam
Email: nttmartino@yahoo.com hoặc tvxuanhoa@yahoo.com

Nt. Emanuel Vũ Thị Hiên



Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét