Home » , » Các giám mục phát động 1 triệu chuỗi Mân côi chống lại luật phá thai

Các giám mục phát động 1 triệu chuỗi Mân côi chống lại luật phá thai

(AsiaNews 17.11) Giáo Hội Công Giáo và chính phủ Phi Luật Tân vẫn đang bất hoà về một dự luật hạn chế sinh sản đang năm trên bàn nghị sự của Quốc Hội. ĐHY Ricardo Vidal,TGM giáo phận Cebu và các vị giáo phẩm khác đã đưa lên YouTube một thông điệp thúc giục tín hữu Công giáo khắp thế giới lần một chuỗi mân côi cầu cho sự sống và gia đình.

Mục tiêu của các Ngài là có 1 triệu lời cầu nguyện,gửi bằng e-mail hoặc bưu điện, để ép buộc quốc hội Phi phải từ bỏ luật dự thảo nầy. Được đặt tên là “Cuộc Thập Tự Chinh Chúa Kitô bằng chuỗi Mân Côi”, sáng kiến nầy được phát động ngày 31.10 ở cấp giáo xứ và kéo dài cho tới 16.01.2011.

Không phải tất cả tín hữu Công giáo đồng ý với đường lối cứng rắn của các Giám Mục. Với họ, hàng giáo phẩm nên chấp nhận sự điều đình của chính phủ, sau khi chính phủ cho biết sẵn sàng loại bỏ những phần bị coi là ủng hộ nạo phá thai. Về phần mình, ĐHY Vidal nói trên YouTube rằng “với phong trào nầy,chúng tôi dâng những lẽ vật lên Thiên Chúa và Mẹ Thánh vì ích lợi của đất nước chúng tôi”.

Các vị giáo phẩm đã theo Đức TGM giáo phận Cebu và đã đưa ra thông điệp riêng của các Ngài; gồm cả ĐGM Paciano Basilio Aniceto,TGM giáo phận San Fernando, đứng đầu ủu ban giám mục vì sự sống và gia đình, người mô tả dự luật nầy là một mối nguy lớn,vì nó mở rộng một nền văn hoá sự chết.

Cuộc tranh luận về dự luật sức khoẻ sinh sản đã kéo dài 4 năm qua. Luật nầy cấm nạo phá thai,nhưng khuyến khích kế hoạh hoá gia đình. Nó cỗ vũ các cặp vợ chồng chỉ có 2 con và ủng hộ tự nguyện đình triệt sản.

Những người hành nghề y không ủng hộ luật nầy có thể bị phạt tiền hoặc bỏ tù. Giáo Hội và các tổ chức,hiệp hội ủng hộ chương trình kế hoạch hoá tự nhiên, vốn nhắm khích lệ một nền văn hoá dựa trên tinh thần trách nhiệm,tình yêu và các giá trị Kitô giáo. Thứ bảy 20.11, các tổ chức giáo dân và hội bảo vệ sự sống Công giáo sẽ tổ chức đêm canh thức ở thành phố Lipa để phản đối chống lại dự luật nầy và cho thấy họ ủng hộ chiến dịch truyền thông của các giám mục.

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét