Home » » Cứu sống bé gái sơ sinh bị kiến bu kín ở góc vườn

Cứu sống bé gái sơ sinh bị kiến bu kín ở góc vườn

Chính quyền phường Phước Long B, Quận 9, TP HCM, đã giao em bé cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Hương, 26 tuổi, ngụ tại phường chăm sóc.

Rạng sáng 16/11, bà Nguyễn Thị Bé, 61 tuổi, ngụ phường Phước Long B, quận 9 (TP HCM) ra phía sau nhà cắt rau thì nghe có tiếng động lạ phát ra từ bụi cây. Bà Bé ra kiểm tra và phát hiện từ trong bụi cây một túi ni lông, bên ngoài kiến bu kín, mở ra, bà hoảng hốt khi thấy một bé gái còn nguyên cuống rốn đang cục cựa yếu ớt. Đứa trẻ sơ sinh đã may mắn được cứu sống.

Đứa bé nhanh chóng được bà và mọi người chuyển đến trạm y tế phường Phước Long B. Tại đây, các nhân viên y tế đã cứu sống được em bé nặng 2,4 kg này.


Bé gái sơ sinh may mắn được cứu sống hiện do chị Hương chăm sóc

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi này được nhiều người thuê trọ tại nhà bà Bé xác định là của một nữ công nhân dệt 19 tuổi mới chuyển đến đây thuê nhà.

Mọi người còn cho biết thêm, nữ công nhân bị nghi ngờ này sau khi công an quận 9 vào cuộc đến đưa đi trạm y tế kiểm tra thì được các bác sĩ xác định cô này vừa tự sinh một mình và đã bị nhiễm trùng hậu sản.

Công an quận 9 đang tiếp tục làm rõ “chủ nhân” của đứa bé có phải là nữ công nhân nói trên hay không. Tuy nhiên, do sức khỏe cô này chưa ổn định nên công an chưa thể tiếp xúc lấy lời khai.

Giang Uyên

Theo Bưu Điện Việt Nam


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét