Home » , » Sẵn sàng chết để được làm mẹ

Sẵn sàng chết để được làm mẹ

PNCN - Một thai phụ người Anh được bác sĩ cảnh báo có thể chết nếu không chịu phá thai, nhưng chị đã liều mạng. Ngày 22/9 vừa qua, sau khi đứa con được 13 tháng, chị đã qua đời.

>> Một người mẹ trẻ tại Florida hy sinh mạng sống cho đứa con của mình

Chị Donna Blanks, 32 tuổi, quê ở hải cảng Newport, miền Nam xứ Wales, nước Anh, mắc bệnh tiểu đường từ năm 12 tuổi, căn bệnh quái ác đã biến chứng qua thận. Hằng ngày, chị phải dùng rất nhiều thứ thuốc để chữa cả bệnh tiểu đường lẫn bệnh thận.




Donna Blanks - người mẹ liều mình vì con Sau 13 năm lấy nhau mà không có con, năm ngoái, Donna và Gary Thomas, bạn đời của chị, hết sức vui mừng khi phát hiện Donna cấn bầu. Thế nhưng giấc mơ làm mẹ Donna hằng ao ước bấy lâu như tan vỡ khi bác sĩ báo động hai quả thận của chị sẽ không chịu nổi một ca sinh đẻ dù bình thường. Chị được khuyến cáo nên sớm phá thai nếu không sẽ phải trả giá bằng tính mạng.

Tuy vậy, Donna quyết định lờ đi lời khuyên của bác sĩ. Làm mẹ là giấc mơ chị ấp ủ quá lâu rồi. Bà Sallie, 52 tuổi, mẹ của Donna, giải thích: “Làm mẹ là điều duy nhất mà con tôi ham muốn trên đời. Nó quyết hy sinh tất cả mọi thứ, kể cả mạng sống của mình. Không có thứ gì trên đời này có thể ngăn cản Donna sinh con”.

Donna là một nữ y tá, tất nhiên chị hiểu rõ hơn ai hết nguy cơ phải đối phó. Ngay từ bé, sức khỏe của chị đã không tốt. Khi có bầu, Donna buộc phải bỏ thuốc chữa bệnh thận vì có hại cho bào thai. Điều này làm những cơn đau của chị dữ dội hơn. Cuộc sinh nở rồi cũng đến, dù không được bình thường.


Donna Blanks và con trai lúc mới sinh

Bé Cade – tên cậu bé – sinh non sau 27 tuần tuổi. Không chỉ thiếu cân (778,5 gam), Cade còn bị hở van tim phải trải qua một cuộc giải phẫu thập tử nhất sinh. Các bác sĩ cũng phải hai lần giải phẫu để xử lý phần ruột bị dị tật của cậu.

Cade ngày càng mạnh khỏe bao nhiêu thì Donna ngày càng suy sụp sức khỏe bấy nhiêu. Chị vẫn ở lại bên cạnh con tại Bệnh viện Đại học Wales. Thận của chị suy yếu đến mức phải chạy thận một tuần ba lần. Sau ba tháng rưỡi chữa trị tại bệnh viện, bé Cade được đưa về nhà. Thế là Donna cũng quyết định thay đổi cách chạy thận để có thể về nhà cùng với con, tận hưởng niềm vui làm mẹ mà chị hằng mơ ước. Một quyết định hoàn toàn bất lợi cho Donna. Sức khỏe của chị suy yếu rõ rệt.

Bà Sallie cho biết: “Donna hạnh phúc vô cùng, nhưng thể trạng của nó không khá hơn chút nào, ngược lại, nó trông héo hon hơn. Dù vậy, con gái tôi là một chiến binh, nó chiến đấu dũng cảm, không biết mệt mỏi, không hề than vãn với ai”.

Bác sĩ cảnh báo Donna: “Chị cần phải ghép thận nếu muốn sống với con”. Lần này, Donna hoàn toàn nghe lời bác sĩ. Vả lại, cha chị - ông Russel, 52 tuổi và em trai của chị là Christopher, sẵn sàng hiến thận để cứu Donna. Thế nhưng, căn bệnh của Donna lại sinh biến chứng. Lần này là tim. Với diễn biến mới này, Donna không thể ghép thận vì quá nguy hiểm.

Tháng chín năm ngoái, Donna lại nhập viện, tiếp tục chạy thận theo một phương thức khác. Lần cuối cùng nói chuyện với mẹ, Donna hớn hở báo tin “con thấy khỏe lắm” và chị hy vọng sẽ được trở về với Cade vào hôm sau. Nhưng cái ngày hôm sau đó không bao giờ đến...



Mới 13 tháng tuổi, bé Cade đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ

Sáng sớm ngày 22/9, bà Sallie nhận được tin con gái bà đã qua đời. Chồng Donna nói trong nước mắt: “Tôi sống chung với Donna không được bao lâu. Cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, luôn sống hết mình vì người khác. Trong một triệu người chỉ có một người như Donna”.

Trọng Nghĩa


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét