Home » » Người mẹ trẻ tại Florida hy sinh mạng sống cho đứa con của mình

Người mẹ trẻ tại Florida hy sinh mạng sống cho đứa con của mình

TTCG (CAN – Florida 15-6-2010) − Câu chuyện của cô Benny Abreu, một phụ nữ trẻ di dân từ Cộng hoà Dominica đến Florida, Hoa Kỳ, đã minh chứng cho tình mẫu tử. Người phụ nữ này bị bệnh tim nghiêm trọng và cô thà hy sinh mạng sống mình hơn là huỷ bỏ bào thai mình đang cưu mang.

Abreu, 25 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học Central Florida vào đầu tháng 5-2010 và quyết định tiếp tục mang thai, dù biết rằng tình trạng bệnh tim nghiêm trọng của mình có thể dẫn đến nhiều biến chứng.

Theo tờ báo La Prensa tại Florida, cô không bao giờ nghĩ đến chuyện phá thai và thấy việc mang thai của mình là một phước lành.

“Bác sĩ nói với cô ấy rằng, cô cần phải phá thai nếu muốn sống sót, nhưng cô ấy đã trả lời không với bác sĩ, rằng cô không thể giết con của mình và cô sẽ tiếp tục mang thai”, Martha Motley, bà nội của em bé cho biết.

Ngày 17-5, Abreu đã sinh con trai mình nhưng tình trạng của cô trở nên tồi tệ. Cô được chuyển đến Bệnh viện Shands ở Gainesville, nơi chuyên về tim mạch, và đó cũng là nơi cô qua đời vào ngày 30-5 vừa qua.

“Tôi biết cô đang trong tình trạng cần y khoa chữa trị bệnh tim của cô. Tôi thậm chí còn đưa cô đến bác sĩ nhiều lần, nhưng điều không bao giờ có trong tâm trí của tôi rằng cô ấy sẽ chết”, ông Jovan Toliver, cha của em bé nói. “Họ (các bác sĩ) cho biết em bé cần được chào đời sớm và việc này có thể làm cô ấy đau đớn một chút, nhưng tôi không bao giờ mong đợi điều này xảy ra”. Toliver nói thêm: “Tôi đã mất đi một phần của tôi, nhưng điều duy nhất còn lại trong tôi là cô ấy sẽ không bao giờ muốn tôi rời bỏ đứa con và vì lý do này, tôi phải mạnh mẽ”.

“Cô ấy rất can đảm và không bao giờ ưu phiền việc cô có con dù kết quả là cô phải trả một giá đắt nhất (mạng sống của mình)”, Bà Motley, mẹ của Toliver, nói với các phóng viên như thế. “Tôi biết giờ đây cô ấy đang ở trong bàn tay của Thiên Chúa, và khi nhìn xuống, cô ấy sẽ thấy rằng phần tốt nhất của cô đang ở với chúng tôi, và cô ấy biết rằng chúng tôi sẽ luôn luôn chăm sóc thật tốt đứa bé này”.

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét