Home » , , , » Philippines: ĐHY Ricardo Vidal sẵn sàng vào tù về Dự luật Sức khoẻ Sinh sản

Philippines: ĐHY Ricardo Vidal sẵn sàng vào tù về Dự luật Sức khoẻ Sinh sản

TTCG (CWNews 18.10) - ĐHY Ricardo Vidal Giáo phận Cebu, nghỉ hưu hôm 15-10 ở tuổi 79, nói vào hôm trước ngày nghỉ hưu rằng ngài sẵn lòng đi tù hơn là chấp nhận những đề nghị trong đưa ra luật được đề xuất ở Philippines nhằm phân phối rộng rãi các thuốc ngừa tránh thai, gồm cả những thuốc có tính chất phá thai như IUD.

Dự luật cũng phạt tất cả những người cung cấp y tế - bất kể là tư hay công - từ chối thực hiện đình/triệt sản “trên mặt bằng thiếu sự đồng thuận hoặc cho phép của vợ chồng” hoặc “chủ tâm từ chối thông tin hoặc cản trở việc phổ biến việc ấy và/hoặc cố tình cung cấp thông tin sai liên quan đến các kế hoạch và dịch vụ về sức khoẻ sinh sản, gồm quyền được lựa chọn thông tin và tiếp cận với những phương pháp kế hoạch hoá gia đình hợp pháp, an toàn về y khoa và hiệu quả”.


ĐHY nói: “Thiên Chúa không cho phép, song họ thành công. Tôi muốn là người đầu tiên vô tù, vì tôi sẽ phá vỡ luật này. Chúng ta có nhiệm vụ phải lên tiếng chống lại nó, khi nó trở thành một luật; nhưng tôi muốn đi tù, vì tôi sẽ tiếp tục nói về nó và nói chống lại nó”.

ĐHY nói tiếp: Liên quan đến “động thái gây tranh cãi về việc từ chối cho Rước Lễ các nhà làm luật ấy, vốn đã tích cực thúc đẩy việc ban hành luật đề xuất hợp pháp hoá nạo phá thai, tôi xin làm sáng tỏ rằng lời kêu gọi này thực sự là một lời nhắc nhở lương tâm của mọi người, rằng nạo phá thai là một sự dữ luân lý nghiêm trọng và do vậy, bất cứ ai cho phép hoặc có ý định phạm tội, đều là người đồng thực hiện vụ sát hại một sự sống con người vô tội”.

NTB


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét