Home » , , » Một phụ nữ Trung Quốc bị ép phá thai 8 tháng

Một phụ nữ Trung Quốc bị ép phá thai 8 tháng

Theo Daily Mail, một phụ nữ Trung Quốc mang thai 8 tháng đã bị các cán bộ địa phương cưỡng chế ép buộc phải phá thai do vi phạm chính sách một con khiến dư luận Trung Quốc cũng hết sức bất bình.

12 quan chức địa phương đã tới nhà người phụ nữ 36 tuổi có tên là Xiao Aiying có hành động đấm đá cô trước khi cưỡng chế lôi cô ra khỏi nhà và đưa tới bệnh viện. Tại đây, cô bị ép tiêm những loại thuốc phá thai và yêu cầu phẫu thuật đưa em 
bé ra ngoài.


Bức ảnh trích từ đoạn video do chồng cô quay lại đăng tải trên blog cho thấy hình ảnh của Xiao Aiying ở bệnh viện cho thấy trên tay cô có những vết bầm tín lớn mà theo lời Xiao Aiying thì đó là do cô đã bị các bác sĩ giữ chặt trước khi họ tiêm thuốc phá thai.


â
Xiao Aiying tại bệnh viện với vết bầm tím lớn trên tay và đứa con đã chết nhưng vẫn nằm trong bụng mẹ

Sự cố trên xảy ra tại Siming, gần thành phố Hạ Môn ở phía tây nam Trung Quốc hôm 10/10, một tháng sau khi Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ không có kế hoạch giãn bớt sự nghiêm ngặt của chính sách một con. Chồng của Xiao Aiying, Luo Yanquan - một người làm việc trong lĩnh vưc xây dựng, mô tả lại thời điểm những những cán bộ thôn xông vào nhà ông với báo giới địa phương:

"Họ túm hai tay cô ấy đặt ra sau lưng và giúi đầu cô ấy vào tường sau đó đá vào dạ dày của cô ấy. Dường như họ cố gắng làm cho cô ấy sẩy thai. Đứa con gái 10 tuổi của chúng tôi đã rất vui khi biết nó sắp có thêm em bé, nhưng giờ tôi không biết phải giải thích với nó thế nào về những chuyện đã xảy ra" - anh kể lại một cách đau khổ.


Còn vợ anh, người hiện tại vẫn nằm trong bệnh viện với những vết bầm tím trên tay và đứa con đã chết vẫn ở trong bụng mẹ đau đớn cho biết: "Tôi đã có đứa bé này, cảm thấy nó động đậy trong bụng mình mỗi ngày, anh có thể tưởng tượng được những gì tôi đang cảm nhận bây giờ không?"


Theo quy định, các cặp vợ chồng Trung Quốc chỉ được phép sinh một con trong nỗ lực để giảm dân số 1,3 tỷ người của Trung Quốc và cắt giảm nhu cầu sử dụng tài nguyên không bền vững. Nhưng hậu quả của chính sách này dẫn tới có khoảng 13 triệu ca phá thai ở nước này mỗi năm và nhiều trẻ sơ sinh bị sát hại ở các vùng nông thôn xa xôi.
a
Luo Yanquan

Những người phạm luật, sinh thêm con thứ 2 có thể bị phạt một số tiền lên tới 25.000 USD (khoảng 500 triệu VND). Nhưng với mức sống hiện nay, nhiều cặp vợ chồng thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc cũng đã có thể trang trải được số tiền phạt nên họ sẵn sàng nộp phạt để có thêm con.

Tuy nhiên, hành động cưỡng chế ép phá thai như trên cũng bị coi là vi phạm luật pháp. Nhiều người dân Trung Quốc cũng đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi biết tới câu chuyện của cặp vợ chồng trên và họ đã lên tiếng lên án đây là một hành động "độc ác", "tàn nhẫn".


Một cán bộ thuộc Ủy ban kế hoạch hóa gia đình huyện Siming cho biết, thủ tục yêu cầu bà Lou đã được thực hiện trên cơ sở tự nguyện và ông Lou cũng đã đồng ý. Nhưng vợ chồng ông Lou đều từ chối những cáo buộc trên.


Nguyễn Hường
(Theo Daily Mail)

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét