Home » , » Cùng nối chuỗi Mai Khôi bảo vệ sự sống

Cùng nối chuỗi Mai Khôi bảo vệ sự sống




CÙNG NỐI CHUỖI MAI KHÔI BẢO VỆ SỰ SỐNG

***

THÁNG 10 - THÁNG TÔN TRỌNG SỰ SỐNG (RESPECT LIFE)
KHÔNG THỂ CÓ TÍN HỮU CÔNG GIÁO KHÔNG BẢO VỆ SỰ SỐNG
VIỆC TRƯỚC MẮT CHÚNG TA CÓ THỂ VÀ PHẢI LÀM LÀ ĐỌC KINH MÂN CÔI
ĐỂ CẦU NGUYỆN CHO SỰ SỐNG ĐƯỢC TÔN TRỌNG.
XIN VUI LÒNG ĐỌC KÈM LỜI CẦU NGUYỆN DƯỚI ĐÂY.

***


ĐỨC GIÁM MỤC BẮC DAKOTA DẪN ĐẦU CUỘC RƯỚC KIỆU TẠI BỆNH VIỆN NẠO PHÁ THAI

(CNA 29.09) Đúng dịp Tháng 10 - Thánh Tôn Trọng Sự Sống (RESPECT LIFE) đang đến, ĐGM Samuel Aquilla Giáo phận Fargo, bắc Dakota, chủ tế một Thánh lễ hằng năm và dẫn đầu một cuộc rước kiệu trên 700 người đến một bệnh viện nạo phá thai địa phương ngày 25-9, bất chấp những người đối lập phản đối. Giám đốc Truyền thông Giáo phận, Tanya R.Watterud, cho biết ĐGM Aquila đã dẫn đầu cuộc rước kiệu nầy qua nhiều khối nhà, giơ cao Mình Thánh Chúa và cũng rảy nước thánh lên bệnh viện nạo phá thai này giữa những người biểu tình ủng hộ nạo phá thai. Trong bài giảng lễ trước cuộc rước kiệu, ĐGM Aquila tuyên bố mục đích của sự kiện này là “làm chứng cho “hồng ân sự sống và nhất là phẩm giá sự sống con người từ lúc thụ thai cho đến cái chết tự nhiên”.

Ngài lưu ý: “Ngay cả lý trí và khoa học cũng chỉ ra sự thật rằng sự sống khởi đầu từ lúc thụ thai. Với những người không có niềm tin, vẫn có thể hiểu được chân lý phẩm giá sự sống người qua cả lý trí lẫn khoa học”. “Khi nói về nạo phá thai, chúng ta cũng phải nói sự thật về điều này” và cố gắng không sử dụng các từ ngữ như “ngưng thai” hoặc “chỉ là một đám tế bào”.

Ngài nói thêm: “Mỗi khi có 1 cháu bé bị nạo phá, đó là một tội sát nhân và chúng ta cần phải gọi nó đúng với tên thích hợp của nó”. Các cá nhân không được dùng “ngôn ngữ đúng kiểu chính trị” của các phương tiện truyền thông, mà phải nói sự thật và nói nó một cách rõ ràng”.

Sau đó, ngài cổ vũ những người hiện diện cầu nguyện cho được ơn mạnh bạo “
để nên là những người luôn nhắc nhở xã hội chúng ta và nhắc nhở những người khác rằng: sự sống là một hồng ân… rằng mọi sinh linh được dựng nên đều được tạo dựng theo hình ảnh và giống như Thiên Chúa từ lúc thụ thai… rằng mọi sinh linh đều có quyền được sống”.



BTGH


***
MỘT CHỤC KINH MAI KHÔI
DÂNG MẸ MARIA MAI KHÔI THÁNG 10-2010

KÈM THEO 10 Ý NGUYỆN BẢO VỆ SỰ SỐNG

ĐẶC BIỆT DÀNH CHO PHỤ NỮ

1. Xin Mẹ Maria cứu giúp cho những người mẹ trót có thai ngoài ý muốn, đừng vì sức ép của bạn trai vô trách nhiệm, của gia đình, mà phải đành đoạn phá thai, giết đi chính con của mình.

2. Xin Mẹ Maria cứu giúp cho những người mẹ mang thai đang khi mắc phải một căn bệnh ngặt nghèo nan y, can đảm chấp nhận có thể phải hy sinh chính mạng sống mình để con mình được sống.

3. Xin Mẹ Maria cứu giúp cho những người mẹ mang thai đứa con thứ ba, hoặc thứ tư, đừng vì sức ép của kinh tế, của chính sách cơ quan nơi đang làm việc, mà loại bỏ bào thai của mình.

4. Xin Mẹ Maria cứu giúp cho những người mẹ, đừng vì biết được kết quả siêu âm chẩn đoán thai nhi có nguy cơ bị bệnh ngặt nghèo, bị dị tật, bị hội chứng Down... mà quyết định chấm dứt sự sống đứa con vô tội của mình.

5. Xin Mẹ Maria soi sáng cho những người là bà nội, bà ngoại của các thai nhi, đừng vì sỹ diện gia đình mà thúc bách con gái và con dâu tương lai của mình phải phá thai chỉ vì chưa kịp đám cưới.

6. Xin Mẹ Maria cầu bầu cùng Chúa Giêsu Con của Mẹ ban ơn thức tỉnh và sám hối, ban ơn tha thứ và chữa lành cho tất cả những ai đã trót phá thai hoặc có liên quan đến các dịch vụ phá thai.

7. Xin Mẹ Maria tác động cho những người nữ y bác sĩ, nữ nhân viên y tế, được đánh động lương tri, để từ chối, không can dự trực tiếp hoặc gián tiếp vào các ca phá thai nữa.

8. Xin Mẹ Maria nâng đỡ những chị em trong các Nhóm BVSS, cho họ thêm nghị lực và khôn ngoan, để có thể mạnh dạn tiếp cận, ngỏ lời thuyết phục người ta bỏ ý định phá thai.

9. Xin Mẹ Maria trợ giúp các chị nữ tu, các chị em thiện nguyện đang chăm sóc các thai phụ và các cháu sơ sinh tại các Mái Ấm Tình Thương BVSS ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

10. Xin Mẹ Maria ảnh hưởng trên các phụ nữ đang làm việc Nhà nước, làm Đại biểu Quốc hội, có thể thay đổi nhận thức để sửa lại các đạo luật kế hoạch hoá dân số, thôi không cho tự do phá thai nữa. Đề nghị cho “40 Ngày cho Sự
Sống”


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét