Home » , » Bị đe doạ giết, vị Giám mục Brasil vẫn lặp lại cam kết bảo vệ sự sống

Bị đe doạ giết, vị Giám mục Brasil vẫn lặp lại cam kết bảo vệ sự sống

TTCG (CNA 24.10) - ĐGM Luis Gonzaga Bergonzini, Giáo phận Guarulhos, Brasil, đã hứa sẽ tiếp tục bảo vệ trẻ chưa sinh, mặc cho thư nặc danh de doạ mạng sống.

Trong thư gửi cho các giám mục huynh đệ, ĐGM Gonzaga giải thích rằng kể từ tháng 7 năm nay, ngài đã phát biểu chống lại Tổng thống Brasil Lula da Silva và ứng cử viên tổng thống hiện nay của đảng, Dilma Roussef, vì họ ủng hộ việc hợp pháp hoá nạo phá thai.

ĐGM Gonzaga xác nhận rằng các hành động và lời nói của ngài trong việc bảo vệ sự sống, là “căn cứ trên lương tâm của tôi và Phúc Âm” và rằng ngài không bao giờ tán thành bất cứ ứng cử viên cụ thể nào: “Tôi không có bất cứ ý định tạo ra tranh cãi nào; tôi chỉ muốn nói rõ lập trường của tôi với tư cách giám mục, trong việc bênh vực Giáo Hội và các giới răn của Chúa”. Ngài cũng chia sẻ rằng ngài đã giao cho cảnh sát lá thư nặc danh đe doạ sẽ giết ngài.

Các nguồn tin khác cho thấy rằng các giám mục khác ở bang Sao Paulo cũng nhận được những bức thư tương tự. Các nhận định tố cáo chương trình về nạo phá thai của đảng các Công nhân đã gây náo động tại HĐGM Brasil, nơi các nhân vật như GM Demetrio Valentini, Giáo phận Jales, một người theo thần học giải phóng Macxit nổi tiếng, đã áp lực ĐGM Bergonzini chấm dứt những lời chỉ trích.

NTB


Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét