Home » » 15 lần phá thai trong 16 năm

15 lần phá thai trong 16 năm

- Latina Irene Vilar, tác giả của cuốn sách “Không thể làm mẹ”, đã tiết lộ quá khứ đầy tăm tối của cô: 15 lần phá thai trong 16 năm!
Hiện nay, khi đã 40 tuổi và có 2 đứa con, quá khứ đầy tối tăm đó vẫn ám ảnh cô, khi đã là một người mẹ thực sự.

Cô trưởng thành dưới sự nuôi nấng của Lotita Lebron - một người bà đầy tai tiếng người Puerto Rico, người đã từng tấn công Tòa Quốc hội Mỹ với một khẩu súng; một người mẹ đã từng lao ra khỏi ôtô để tự tử khi cô mới 8 tuổi. Cô còn có 2 anh trai nghiện ngập.


Latina Irene Vilar (Nguồn: ABC News)

15 tuổi, Vilar chuyển tới Đại học Syracuse, ở đây cô đã yêu và lấy người chồng đầu tiên của mình, một giáo sư hung bạo 50 tuổi.

Chỉ thích những phụ nữ trẻ, ông ta khoe khoang rằng các mối quan hệ của mình chưa bao giờ kéo dài hơn 5 năm, và rằng việc sinh con sẽ giết chết lòng ham muốn nhục dục của con người. Mối quan hệ đó chỉ mang tới cho cô sự tủi nhục, tổn thương và đôi lần có ý định tự tử.

Vilar hi vọng những kỷ niệm đau buồn về hành động phá thai không suy nghĩ của mình, hành động đi ngược với đạo lý sẽ làm dấy lên cuộc tranh luận trong xã hội, để những người phụ nữ trẻ khác hiểu rằng “sinh nở là quyền năng” của họ.
50% phụ nữ đã phá thai sẽ thực hiện lần 2

Theo nghiên cứu của Trung tâm Ngăn ngừa và Phòng chống bệnh dịch của Mỹ năm 2002, một nửa số phụ nữ mang thai là ngoài ý muốn, 40% trong số này có quyết định nạo phá thai. Và 50% trong số phụ nữ nạo phá thai đó sẽ thực hiện nạo phá thai lần 2 (Theo Guttmacher, Tổ chức sức khỏe sinh sản và tình dục, 2006).
Theo hiệp hội tâm lý học của Mỹ, vấn đề sức khỏe không phải là một hậu quả trực tiếp của nạn nạo phá thai. Chính sự xáo trộn trong cơ thể đã dẫn tới các vấn đề tâm lý của người phụ nữ sau khi phá thai lần 2.

Với Vilar, sau 9, hay 10 lần phá thai sau đó mà không còn sự lựa chọn nào tốt hơn, cô đã phải tự làm mình bị thương theo những cách khác nhau để quên đi nỗi đau này.

Cô cũng cho biết rằng nhiều phụ nữ sau 2 lần phá thai thường không còn lo lắng hay sợ hãi nhiều nữa. Quyết định phá thai lần hai không khiến cô cảm thấy sợ hãi hay kích động nhiều như lần đầu tiên.

Hậu quả khó lường

Mary, một sinh viên trường Florida phá thai lần đầu năm 2006 khi cô 21 tuổi. Lần phá thai thứ 2, cô đã tự quyết định mà không nói cho bạn trai mình.
Cô nói: “Tôi cần phải cẩn thận hơn. Nó không chỉ là nỗi đau thể xác. Tôi cảm thấy mình như một kẻ giết người”. Năm 24 tuổi, cô có thai với bạn trai mới, nhưng anh ta không muốn có con. Sức khỏe cô sa sút trầm trọng sau 3 lần phá thai và bác sỹ bảo cô không thể có con được nữa.

Vilar cũng nhận được cảnh báo tương tự từ bác sĩ rằng cô có thể không bao giờ mang thai được nữa.

Bác sỹ Louis Weinstein - Giám đốc Khoa Sản Bệnh viện Thomas Jefferson của Philadelphia cảnh báo, phụ nữ phá thai nhiều lần thường phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe và tổn thương tử cung, điều này sẽ gây bất lợi cho những lần mang thai sau.

Thông thường, các phương pháp y tế chất lượng sẽ không để lại hậu quả nhiều, trừ khi họ thực hiện nạo phá thai trên 4 lần. Tuy nhiên, không phải là không có ngoại lệ.

Trong trường hợp của Vilar, 2 lần mang thai cuối của cô đều rất khỏe mạnh và giờ cô đã có 2 con gái, một lên 3, một lên 5.

Phá thai nhiều lần gây tổn thương về tinh thần

Vilar không đề cập đến việc phá thai như một phương pháp sinh nở có kế hoạch trong cuốn sách của mình. Phụ nữ cần có kiến thức đầy đủ về vấn đề này. Họ luôn cần những sự chỉ dẫn, tư vấn và định hướng từ xã hội.

Theo cô, những thông điệp được học từ nhà trường hay trên truyền hình là làm thế nào để trở thành một người mẹ, người vợ, điều đó là sai. Điều cô cần là một nghề nghiệp ổn định, chứ không phải trở thành mẹ khi không có gì trong tay.

Câu chuyện của Vilar gửi tới xã hội một thông điệp rằng, nền giáo dục cần quan tâm nhiều hơn tới những kiến thức sinh sản mà phụ nữ cần nắm rõ để kiểm soát và phòng tránh hợp lý.

Trải qua những nỗi đau cả về thể xác và tinh thần, Vilar đã chấm dứt cuộc hôn nhân đầy tủi nhục của mình. Cô dần ổn định và đã tìm cho mình một người chồng mới, một nhà thơ, nhà văn. Cô xây dựng một gia đình mới và hạnh phúc khi được làm mẹ, điều mà cô đã từng nghĩ không bao giờ mình có thể chạm tới.

Gia Khánh
(Nguồn: ABC News)


Theo bee.net.vn

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét