Home » , , » Nhóm BVSS Giáo phận Thái Bình mừng lễ kính Các Thánh Anh Hài

Nhóm BVSS Giáo phận Thái Bình mừng lễ kính Các Thánh Anh Hài

Đúng vào ngày lễ kính các Thánh Anh Hài 28/12/2015 chúng tôi về với giáo xứ Quan Cao. Chiều nay, tại đất thánh của giáo xứ có một Thánh lễ đặc biệt: Thánh lễ kính Các Thánh Anh Hài quan thầy 8 nhóm BVSS, Thái Sa, Trà Vi, Sa Cát, Nghĩa Chính, Cổ Việt, Truyền Tin, Lương Điền, Quan Cao và đặc biệt là cầu nguyện cho các linh hồn thai nhi đang an giấc trên chính mảnh đất này.

Tại khu đất thánh của Giáo xứ Quan Cao có một phần đất dành để an táng các thai nhi. Mặc dù vườn thánh này mới chỉ được hình thành được trên hai năm.

Các em bị chính cha mẹ mình chối bỏ, khước từ quyền sống; nhưng xã hội vẫn còn đó những người giàu tình thương, đã không quản công khó đưa các em về đây yên nghỉ. Chúng tôi muốn nói đến Anh Khoan, Anh Đức, Anh Loãn, Chị Toan, Chị Thiểm trong giáo xứ Quan Cao, những ngôi mộ được làm bằng đá mài, những ngôi mộ được xây thẳng hàng, lớp lớp, đông đúc và rộng lớn này đã được các ân nhân giáo xứ Quan cao nhận xây huyệt và làm mộ cho các em.

Trước khi bước vào thánh lễ, tiếng hát thương mến, cảm sầu của em Thanh Bình đã cất lên bài “Nỗi lòng thai nhi” đã làm tất cả mọi người hiện diện tại đất thánh Quan Cao trong buổi chiều mùa đông phải… rơi lệ!. Từ quý Cha đồng tế và cộng đoàn cùng các em nhỏ hiện diện trong thánh lễ tất cả đều có chung một cảm xúc: nghẹn ngào, thương cảm, xót xa. Và, không ai có thể kìm nén được nỗi lòng mình. Nỗi lòng chất chứa dâng trào, chảy tràn theo những giọt nước mắt. Bởi vì, có một sự thật đang hiện diện trước mắt cộng đoàn: nơi đây, là nơi yên nghỉ của hàng chục, hàng nghìn thai nhi vô tội.

Các em bị chính cha mẹ mình chối bỏ, khước từ quyền sống; nhưng xã hội vẫn còn có những người giàu tình thương, đã không quản công khó đưa các em về đây yên nghỉ.

Và buổi chiều hôm nay, sau giây phút nặng lòng, thương cảm, tất cả mọi người đã gạt nước mắt, hiệp cùng Cha Đaminh Vũ Minh Trí chánh xứ Quan Cao, chủ tế thánh lễ cùng với Quý cha đồng tế Thánh lễ, để phó thác các em cho lòng thương xót của Thiên Chúa .

Trong Thánh lễ, tất cả mọi người tham dự đều xúc động với bài giảng của cha Antôn Phan Vũ, Trưởng Ban nhóm BVSS. Cha đánh động lương tâm của tất cả những bậc làm cha mẹ về thảm họa phá thai vì lý do này hay lý do khác mà giết bỏ con của mình.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một ông đại diện cho 8 nhóm lên cám ơn quý cha và cộng đoàn hiện diện và cầu nguyện cho các em thai nhi hôm nay.

Thánh lễ đã khép lại. Quý cha cùng toàn thể cộng đoàn chung lời kinh, hiệp ý cầu nguyện cho các em. Khói hương tỏa bay nghi ngút, cùng với lời kinh tiếng hát ngân vang làm cho khu vườn thánh Giáo xứ Quan Cao trong buổi chiều đông tuy lạnh lẽo nhưng thật ấm tình người, tình yêu thương.

Chúng tôi ra về mà lòng còn trĩu nặng. Thật tiếc cho những người cha, người mẹ đã đang tâm từ bỏ đứa con ruột của mình lại chẳng bao giờ được tham dự một thánh lễ cảm động như thế này.

Dòng đời vẫn trôi đi với những ồn ào và náo động của cuộc sống mưu sinh. Rồi lại có tiếp tục người cha người mẹ như vua Hê-rô-đê ngày xưa ra tay giết hại những trẻ thơ vô tội dưới những chiêu thức để “ổn định cuộc sống” bị mất danh giá, mất tiếng tốt trước mặt người đời nên đành phải ra tay sát hại, bỏ đi – làm như thể sự hiện diện của các em trên cõi đời này là một gánh nặng cho xã hội vậy… Nhưng thật an ủi thay, vẫn còn có trên 50 thành viên BVSS Giáo xứ Quan Cao luôn đồng hành cùng với các em thai nhi và còn có nhiều người cha, người mẹ, thiêng liêng như các anh các chị trong những nhóm thiện nguyện, ngày đêm vẫn âm thầm, tận tụy với công việc “bảo vệ sự sống” - thực ra là giúp các em được an nghỉ như một con người đúng nghĩa.

Xưa trong Cựu Ước, bà Ra-khen đã không cho ai an ủi bà, chỉ vì những đứa con của bà đã bị người ta giết chết khi còn măng sữa. Còn hôm nay, ai sẽ khóc cho những người mẹ, khi mà chính bà đã giết đi đứa con ruột của mình?!

Hôm nay là ngày lễ kính các thánh Anh Hài, các Thánh đã an nghỉ trong Chúa xin cầu cho chúng con.










Theo website Giáo phận Thái Bình

Góp nhặt bởi : Hà An - Vài lời tâm sự

Tôi chỉ là một thành viên vô dụng của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà, muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình chống lại thảm họa phá thai, chống lại nền văn hóa sự chết đồng thời vun đắp cho nền văn minh sự sống và tình yêu thương. Mượn lời của Mẹ Teresa thì những việc tôi làm chỉ như giọt nước giữa đại dương, nhưng nếu không có thì hẳn đại dương sẽ thiếu đi một giọt nước.

0 bình luận:

Đăng nhận xét